[Vậy chị thì sao, chị muốn chạy không?] Cô ấy lại hỏi.
Đôi mắt cô ấy trong veo nhìn tôi, bên trong một chút cảm xúc cũng không có, rất sạch sẽ.
Khi bạn nảy sinh nghi ngờ với một người nào đó, lại bị người đó nói rõ ra, sự nghi ngờ này không hiểu vì sao lại sẽ biến mất.
Lần này ngược lại là tôi do dự, tôi nghĩ tới cái đêm suýt bị đánh chết đó.
Nhưng cuối cùng tôi vẫn trả lời, [Chị không muốn, người đàn ông của chị rất yêu chị, chị cũng rất yêu anh ấy, bọn chị còn có một cô con gái.]
Tân Nam Dung mỉm cười, nghiêng đầu tựa vào vai tôi.
[Vậy em cũng không muốn. Nhà anh Thiết Sơn có tiền, còn đối xử với em rất tốt. Em ở đây cái gì cũng không cần làm, anh ấy rất yêu thương em. Phụ nữ đó mà, đời này lấy được người chồng như vậy là đủ rồi, chạy làm gì chứ.]
Tôi nghĩ cuối cùng cô ấy cũng đã thông suốt rồi, phụ nữ mà, đời này chỉ cần dựa vào đàn ông mà sống, trong nhà lại có tiền, cô ấy nên biết thỏa mãn.
Tân Nam Dung lại nói chuyện với tôi, cô ấy nói cô ấy muốn hiểu nhiều hơn về tình hình trong thôn, dù sao về sau cũng ở lại đây cả đời.
Cô ấy hỏi trong thôn những phụ nữ nào là được mua về, hỏi trong thôn còn có người nào đang độc thân.
Tôi nói chuyện với cô ấy hơn nửa ngày, nói tới miệng lưỡi khô nóng.
Đến lúc ăn tối cô ấy mới được Vương Thiết Sơn đón về, lúc đi vẫn để lại cho tôi 2 cân thịt lợn, nói cảm ơn tôi.
Những ngày sau đó mỗi ngày tôi đều xuống ruộng làm việc, lúc từ ruộng về lại thôn, luôn nhìn thấy Tân Nam Dung đi ra từ những nhà khác nhau.
Hôm nay nhà Vũ Tử đã mua vợ, ngày mai chỉ còn một mình nhà An Bình là còn độc thân
Tôi nghĩ mà không hiểu cô ấy chăm chỉ chạy đến nhà người khác như vậy là để làm gì, giống hệt như đi chúc Tết họ hàng, cảm giác như các nhà trong thôn đều bị cô ấy đến thăm hết rồi.
Lại một tháng trôi qua, Vương đại nương đến nhà tôi, bảo tôi tối mai qua nhà dì ấy giúp nấu cơm.
Nói đến nấu cơm tôi liền hiểu, trong thôn lại có người đến chỗ Vương Thiết Sơn đặt hàng, anh Vương bên ngoài đã mang hàng tới, tối nay là thời gian giao hàng.
Địa điểm giao hàng là nhà Vương Thiết Sơn, lúc này bọn họ thường sẽ tụ tập lại với nhau ăn cơm uống rượu, cũng coi như là chúc mừng người trong thôn đã mua được vợ.
Thường sẽ có khoảng sáu bàn, có người trong thôn, cũng có người mà anh Vương ngoài thôn mang đến.
Đồ ăn cho nhiều người như vậy, một mình Vương đại nương làm không xuể, sẽ tìm vài người tới giúp, tôi chính là một trong số nhân công.
Bận rộn làm việc cả một ngày, lúc đem thức ăn lên bàn, tôi bất ngờ nhìn thấy Tân Nam Dung cũng ngồi trên bàn ăn thiết đãi của anh Vương.
Tôi đã đến nhà Vương đại nương nấu cơm rất nhiều lần, đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy phụ nữ có thể xuất hiện trên bàn ăn, ngay cả mẹ Vương Thiết Sơn cũng không có khả năng được ngồi trên này ăn cơm.
BẠN ĐANG ĐỌC
NÀNG DÂU
Cerita PendekTác giả: Tiểu Trần Nguồn: https://www.zhihu.com/question/437801449/answer/2809177436 Edit: Nấm GIỚI THIỆU: Một nữ sinh viên xinh đẹp bị lừa vào thôn, cô ấy không giống với người khác, không khóc không nháo cũng không chạy. Cô ấy chỉ cần làm nũng th...