CHAPTER 4 (FRIENDS)

25 3 1
                                    

AN: Hi readers. Goodpm. Sorry kung late uIt nakapag update. Sobrang busy lang talaga. Sorry tlga. Hell week kasi. Panu ba naman finals na namin. Kaya po sana pag pasensyahan niyo nalang po. Hehehehe. Btw, sorry din po kung iniba ko title. Masyado kasing mahaba eh. Saka feeling ko kasi mas gaganahan akong mag update kung YAII yung title. hehehe. Enjoooooy :)

--

Thea's POV

Haaay salamat. Dismissal na rin sa wakas! Napakasipag pumasok ng mga prof. Wala naman ginagawa. Haaaay. Okay na yun. atleast nakita ko si PAKO <3 Pako? PANGARAP KO!!! HAHAHAHA. Londeeee !!! :D

"Kylaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa!"

Waaaaaaaaaaaaaaaah!!!!!!!!!!

O_________________________________O

"Grabe ka naman makagulat. Aatakihin ako sa puso sayo eh! " sabi ni kyla habang hawak ang dibdib. HAHAHA.

"Hehehe. Soorrryy naaa. Hmm. By the way, Saan ba tayo pupunta ha?"

"Manonood ng basketball" sagot ni kyla.

"Ehhhhhhh?"

"Tara na nga!"

Wala nakong nagawa kundi sumunod. Babaeng toooo oh. kung di ko lang bestfriend haaaaaay!!!!

Ang init naman.

"Ky, Bili muna tayo ng inumin. uhaw na ko eh." sabi ko habang hinihingal.

Pano ba naman ang layo ng gym sa school building namin. Haaay. WaattaaFish!

"Sige. Ako din eh. Tara."

At yun. After naming bumili ng maiinom, nakaramdam ay este nakarinig na kami ng hiyawan ng mga tao.

"Angggg daming gwaaaapoooo!"

"Akin ka nalang Nateeeee!"

"Iloveyou na Nateeee!"

Ang lolondeee ahhhh. Akin lang siya kaya pwde ba tabi tabi munaa. Shooooo! -_____-

Pagpasok namin sa gym,

SHOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOT!!!!

Syete, Gwapo nga niya!

Waaaaaaaaaaaah!

Saktong naka shoot nung pumasok na kami ni kyyyy.

4

3

2

1

SHOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOT!!!!!

Si Nate syempre!

EEEEEENNNNNNGGGGGGGGGGGGGGGGGGG!!!

TIME OUTTTTTTTTTTT!

Grabe. Kanina pa pala to nag umpisa. kakadating lang namin, Tapos na? How sad naman. kunsabagay. May class kasi kami kanina. Kaya pala sobrang lakas ng hiyawan ng mga tao dahil  last quarter na.

Pero sobra ngiti ko kasi dahil sakanya, Nanalo team nila.

Pusooo ko na naman!!!

Kyla's POV

At yun, patapos na nung nakarating na kami ni Tey sa Gym kung saan may game ang mga varsity ngayon. Buti nga nahabol pa namin ehhh.

"Tey, Grabe ngiti natin ngayon ah? Daig mo pa si Jollibee!"

"Hehehe. Salamat bess ah. nakita ko na naman siya. hahaha. At hindi lang yun! Siya pa nagpanalo sa school natin!" sabi ni tey habang kinikilig.

"Sabi na sayo eh! Oh, Nga pala. Una na pala ako ha? Hindi muna ako makakasabay umuwi sayo ngayon may pupuntahan kasi ako eh. Magkikita daw kami ni Papa ngayon" sabi ko.

"Osige bess. Ingat ka nalang. Bye! Seeyou tomorrow! :) "

-end of the conversation-

 Thea's POV

Konti nalang ang mga tao dito sa gym. Bilang nalang siguro. Naisipan ko ng umuwi. At ang layo pa ng lalakarin bago makapunta sa gate ng campus. Lakad lakad na namaaaan.

Habang naglalakadddd.....

"Heyyyy"

May narinig ako nagsalita. Pero hindi ko na pinansin. Nagpatuloy tuloy nakong naglakad.

"Hey!"

May narinig ulit ako sa pangalawang pagkakataon. At parang pamilyar ang boses.

"HEEEY!"

May humawak sa balikat ko.

P-PUSOOOO. P-PUSOOO K-KO!!!!!

"Hi Miss. Do you still remember me?" sabi nung lalaki.

"Ahhhh... Ehhh. "

"I'm Nate" with matching smile.

Gwapo niyaaaaaa....

WAAAAAAAAAAAAAAHHHHHHHHHHHHHHHHH <3

"A-Im T-Thea. Yes, I still remember you." sagot ko.

"Sorry about what happen a while ago ha? Nagmamadali kasi ako. Nagmeeting kasi kami at late na ako that time. " pag eexplain niya.

"It's okay. Varsity ka pala. hehe"

"Yes. " sagot niya.

Speechlessss nako panu ba yaaan. Yun lang kasi sagot niyaaa ehhhh.

"You know what, you're pretty"

*BLUSSSSSSSSSSSSSSSSSH*

"Haaaaa? THANKYOU! " bulong ko.

"By the way, saan ka pupunta niyan?" tanong niya.

Pwde ba sa puso mo? Yan sana sasabihin ko eh. hahahahaha. MANGARAP. MANGARAP!

"Pauwi na niyan. ikaw?" tanong ko.

"Ako din eh. Tara?"

"Hatid na kita. para man lang makabawi ako sayo."

waaaaaaaaaaaaah. Ako? ihahatid ni KYLE NATHAN FORTALEJO?

"AHHHH? Wag na. kaya ko na. Saka okay lang yun no! haha."

"So, Tinatanggihan moko? " tanong niyaaa.

"Tara na nga. Pero sa may labas lang ng village namin ah? Baka kasi makita tayo ng parent ko at kung ano pa isipin"

Ayuuun. Hinatid niya ako. Yeaaaah. Ako. HAHAHAHA. Ang isang Thea Louise Fortalejo I mean, Montecillo hehehehe. ihahatid ni Mr. Kyle Nathan Fortalejo? Unexpectedmuch :)

Tahimik lang kami sa kotse niya. Walang imikan. hahaha. Well, Wala naman talagang mapag usapan eh. Hahaha. Hiya ako eh. Aba, Thea. moment mo na to! nahiya kapa! hahahaha.

"Dyan nalang ako" sabi ko.

"Sige. Sorry ulit ah? At salamat. :)"

"Sorry saan? sa nangyari kanina? Okay na yun diba? hehe. Ako nga dapat magpasalamat sayo eh. Hinatid moko. " sabi ko.

"Osige na. Mauna na ako. Ingat ka. By the waaaay......"

"Friends?" sabi niya.

waaaaaaaaaaaaaaaaah O___________O

"Sure! Oh, uwi kana. Ingat ka" sabi ko.

"Sige bye" with smile! :))))))))))))))))))))))))))))

You And I INFINITY by ErikaMae51 ( O N G O I N G )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon