Trời quang đãng, vạn dặm không có một bóng mây nào, cũng không có mặt trời, sự chói chang nóng bức của mùa hè như nhốt bọn họ vào trong một cái lồng hấp lớn, trên mặt đất nổi đầy hơi nước, không gió không mây, vừa oi vừa nóng, đến cả chim thú cũng không dám ra khỏi nơi trú ẩn, mặt mũi bọn họ chảy đầy mồ hôi, đôi mắt như muốn nhắm tịt lại, không mở ra nổi.Bánh xe tải nghiền nát qua cái hố trên mặt đường nứt nẻ, trong xe bí bách khó chịu, hơi nóng phả ra theo từng nhịp thở phập phồng của mọi người.
Vì ánh nắng quá nóng nực, trên trần xe có bọc một lớp che nắng không thấm nước nhưng cũng không mát mẻ hơn là bao, lại còn không thông gió, trong xe cứ quanh quẩn mùi máu tươi và mồ hôi mãi không hết.
Lúc bị thương sợ nhất loại thời tiết như này, nóng bức, bí bách, hơi ẩm sền sệt, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển.
"Chi hi-khà-zzz"
Sau một tiếng vang rất nhỏ kéo dài, tốc độ của xe dần dần chậm lại, cuối cùng vững vàng dừng ở ven đường, mọi người trong xe đều khó hiểu, ló đầu ra ngoài thăm dò.
Binh sĩ phụ trách lái xe mở cửa đi xuống, sau khi lượn quanh xe một vòng thì bất đắc dĩ vẫy tay với những người ở trên: "Lốp xe lại hỏng rồi."
Trên đoạn đường này, lốp xe nào cũng đã từng thay qua một lần, giờ cái lốp mới đổi không lâu lại hỏng nữa rồi.
Đoàn xe bọn họ chạy xuyên ngày đêm, thỉnh thoảng còn phải chạy đua với cả quái vật, thêm cả việc đường toàn hố, leo núi xuống sông, lốp không hỏng mới là lạ.
Lốp xe dự bị trên xe cũng đã dùng hết rồi, giờ bọn họ đang đứng ở vùng ngoại thành, ít nhất mười km nữa mới đến thành phố, xa như vậy thì chỉ có thể chia người ra thôi.
Ông chú bị thương lúc tỉnh lúc hôn mê, bà cụ với đôi song sinh thì một già một đôi trẻ con, cũng chỉ có Sơ Điều với Tiểu Kính là có thể miễn cưỡng đảm đương một chút lao động, cộng thêm sáu chiến sĩ, mọi người đồng tâm hiệp lực đẩy xe tải về phía trước nhưng vẫn vậy, đi nửa bước đều khó khăn.
Tiểu Kính đưa tay lên lau chỗ mồ hôi đang đổ như mưa trên mặt: "Nóng quá, nếu cứ như vậy thì tất cả chúng ta đều sẽ bị cảm nắng đấy."
Sơ Điều cũng dừng lại, nâng tay lên lau cái trán đầy mồ hôi, lại nhìn mấy người chiến sĩ, rõ ràng là họ đã chịu nhiều vết thương chồng chất cùng mệt mỏi nhưng giờ phút này vẫn đứng thẳng như tùng cứng như sắt thép. Có lẽ vị trưởng quan chỉ huy giao nhiệm vụ lần này cho bọn họ cũng không dám khẳng định bọn họ có thể hoàn thành nhiệm vụ, đưa người nhà nghiên cứu viên an toàn về tới thủ đô, nhưng bọn họ đều không bao giờ quên đi sứ mệnh của mình hoặc không bao giờ nhút nhát đến mức bỏ chạy khỏi chiến trường.
Xung phong tiến về phía trước, dùng cả tính mạng để bảo vệ đối tượng nhiệm vụ.
Rõ ràng là bọn họ cũng có người nhà, rõ ràng là người nhà của bọn họ vẫn còn chưa biết sống chết ra sao.
"Đừng đẩy."
Sơ Điều vừa dứt lời liền móc cái chìa khóa xe điện từ trong túi ra: "Chúng ta có thể cho hai người về thành trước để tìm lốp xe, sau đó lại tìm một chiếc xe khác chở lốp xe về đây, mọi người thấy được không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[MẠT THẾ] Thấy ông xã nhà tôi đâu không?
RandomTác giả: Đại Tụ Vãn Phong Thể loại: Nguyên sang, ngôn tình, HE, mạt thế, ngọt sủng, song trọng sinh, thị giác nữ chủ. Số chương: 88 chương. Văn án: 1. Kiếp trước chồng Sơ Điều vì cứu cô mà chết trong thú triều. Trọng sinh trở về quá khứ, Sơ Điều kiê...