Chương 1: Không tìm thấy

64 11 0
                                    


Đường phố bỏ hoang tràn đầy tàn tích và hài cốt, mặt trời lặn khuất sau những tòa nhà cao tầng, nhuộm bầu trời đậm sắc màu đỏ cam.

Gió thổi qua những con phố mang theo chút se lạnh, yên tĩnh đến mức chỉ có âm thanh chói tai của những tấm sắt đung đưa cọ xát xuống mặt đất, khiến mỗi dây thần kinh nhạy cảm của con người cảm thấy đau nhói.

Thành phố này không có dấu vết sinh hoạt của con người, khắp nơi bị tàn phá, hoang vắng, đứng trơ trọi ở nơi đó, từ những thứ còn sót lại lờ mờ còn có thể nhìn thấy đây đã từng là nơi sầm uất náo nhiệt, lại không biết nó vẫn đang trông chừng cái gì.

Sơ Điều đeo chiếc balo tai thỏ màu xanh nhạt trên lưng, cô cẩn thận và cảnh giác đi qua các mảnh vỡ và các thứ linh tinh khác, muốn tìm thử bất kỳ thứ gì có thể còn sót lại trên các kệ siêu thị ngổn ngang trống rỗng hoặc bên trên mặt đất.

Khó khăn lắm Sơ Điều mới tìm được một chai nước suối nhỏ bị đè dưới cái kệ bị sập, cô muốn nhặt nó lên nhưng mà sức cô quá yếu, không thể di chuyển cái kệ được.

Cô cố gắng di chuyển mấy lần đều không thành công, cuối cùng hít mũi một cái rồi dứt khoát ngồi xuống kệ hàng nghỉ ngơi.

Cô nhìn siêu thị trống rỗng với ánh mắt mờ mịt.

Cô vốn không nên xa lạ với cảnh tượng như vậy, nhưng sau này cô được anh bảo vệ chu đáo đến mức không bao giờ gặp phải cảnh túng quẫn "nhìn xung quanh lòng mờ mịt", "thiếu ăn, thiếu uống" như vậy nữa.

...

Cô và anh gặp nhau trong thời kỳ khó khăn, thế mà trong một cuộc bao vây của biến chủng, vì bảo vệ cô, anh cố gắng hết sức để đưa cô đi còn anh lại bị vây chết ở trong đó.

Anh đi rồi, cô đau khổ tột cùng, ngây ngốc hồ đồ sống qua loa mấy ngày, cuối cùng vẫn mất đi ý chí sinh tồn.

Khi mở mắt ra lần nữa, ấy vậy mà cô lại trở về quá khứ, trở về lúc tận thế vừa mới bắt đầu, cô vẫn là một học sinh lớp mười hai ở một ngôi trường bị phá hủy phải sơ tán theo quân đội, chưa trải qua những việc hiểm ác, cũng chưa gặp phải anh.

Lần này sau khi tỉnh lại, cô đang ở trên xe chở quân sơ tán của quân nhân, theo một đoàn quân lớn di tản đến nơi trú ẩn.

Nhưng Sơ Điều biết, cuối cùng hơn một nửa người trong đội của họ cũng sẽ chết trên đường đi.

Sau khi hầu hết những quân nhân cứu viện đều thiệt mạng hoặc bị thương nặng, mấy người đàn ông cơ thể cường tráng trong đội sẽ hợp lại cùng nhau cướp tất cả súng và vật tư, đuổi tất cả người già, phụ nữ và trẻ em còn lại xuống khỏi xe, để mặc họ tự sinh tự diệt.

Đời trước cô cũng là một thành viên bị đuổi đi.

Sau khi sống lại, điều đầu tiên cô làm là rời khỏi đoàn xe, không đi cùng bọn họ nữa.

Cô không thể giải thích với người khác chuyện mình sống lại, mà dù có nói thì cũng chẳng ai tin.

Không ai có thể hiểu cô, thậm chí cảm thấy hành động rời đội của cô quả thật là điên rồ.

[MẠT THẾ] Thấy ông xã nhà tôi đâu không?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ