4

246 22 0
                                    

10.

"Thầy đang cảm thấy thế nào vậy, thầy Dumbledore? Thầy đã biết tất cả đúng không?"

"Phải."

"Thầy biết rằng anh ấy sẽ vì con mà tự kết liễu đời mình, vì anh ấy yêu con hết cả cuộc đời rồi?"

"Phải."

"Anh ấy chết, nhưng không thua thầy đâu thầy Dumbledore. Anh ấy sẽ tìm thầy và nói cho thầy biết rằng, anh ấy biết yêu. Chỉ là yêu quá sâu đậm nên chẳng còn biết yêu như người bình thường là như thế nào. Anh ấy sẽ nói, anh ấy có một tình yêu chẳng thua kém gì thầy."

"..."

"Lucasta.."

"Kết thúc rồi."

11.

Cuối cùng cũng không ai có thể lắng nghe được nỗi đau khổ của tôi.

Chiến tranh kết thúc, Voldemort đã được xem do tôi giết. Bọn họ cũng phải cúi mình trước tôi.

Tôi tìm kiếm bóng dáng của anh, ngồi trong một góc, im lặng và dõi theo tôi. Tôi và anh chưa nói chuyện lại với nhau được một câu.

Evelyn, thằng bé cảm thấy không thích anh. Còn tôi lại không muốn dây dưa với anh. Tôi yêu anh, điều đó là thật. Nhưng không muốn đợi anh cũng là thật. Tôi không hi vọng gì về việc kẻ yêu say đắm Lily sẽ quay đầu nhìn tôi.

Trở về phủ Alambert. Mẹ anh, Eileen, bà hỏi tôi:"Con chắc chắn là không muốn nói chuyện với thằng bé chứ?"

"Con chắc mà. Anh ấy cũng đã yêu Lily Evans lâu đến như vậy rồi." Tôi mủi lỏng trước ánh mắt đau thương của bà.

12.

Tôi vẫn gặp lại anh lần nữa khi anh đứng trước toà án xét xử. Nhìn anh bần thần, rách rưới như năm tôi gặp anh lúc năm tuổi. Trái tim tôi đau tới mức không thể thở nổi.

Tôi biết mà, Lily Evans mang đi trái tim của anh cũng không thể khiến tôi đau đớn bằng việc nhìn anh phải chịu khốn khổ trên cõi đời. Bọn họ đùm đẩy về việc anh là kẻ Tử Thần Thực Tử. Không ai đứng ra cho anh cả.

"Xin lỗi nhưng tôi từ chối phán quyết." Tôi đứng ra lên giọng.

Tôi biết dù bọn họ muốn hay không muốn đều phải buộc lòng nhường nhịn tôi. Vì tôi là kẻ đã cứu bọn họ thoát khỏi cơn ác mộng.

"Thưa ông, vì sao?" Một tên ngồi ở góc bàn hỏi. Tôi nhìn thoáng là biết người nọ chính là học trò cũ của Severus Snape.

"Vì Severus Snape vô tội." Tôi kiên định trả lời."Snape đã vì chúng ta mà đâm đầu vào chỗ hiểm. Và giờ đây chúng ta lại lấy cách mà ông ấy hi sinh cho chúng ta để buộc tội ông ấy ư? Chẳng lẽ Giới Phép Thuật giờ đây lại trở nên khốn đốn như vậy ư? Cả cậu nữa, cậu là học trò cũ của ông ấy. Chẳng nhẽ ông ấy chưa từng dạy cậu, cho cậu tri thức sao? Có lẽ là có nhưng ông ấy lại quên dạy cậu cách tôn sư trọng đạo."

"Thưa quý ông quý bà đứng tại đây. Tôi sẽ dùng cả sinh mạng mình để chắc chắn với ông bà. Và tôi sẽ dùng lời thề bất khả kháng để đảm bảo. Severus Snape đã hi sinh quá nhiều và ông ấy thật sự vô tội. Cụ Dumbledore chính là nhân chứng cho chúng ta."

(HP) Không Chung Đường_HoànNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ