"Ano gurl? Ayos kalang ba?"
Tangina muka ba?
"Nabalitaan namin yung nangyari. Natapakan ka raw."
Tanginang natapakan amp para naman akong tae nyan.
"Vice president daw sa ssg yon ah, tarantado pala."
Wow ha talagang may posisyon pa sya.
"Huh? Pwede ba yon sa Ssg? Bully? They tolerate that? Yuckie!"
True yuckie!
Huminga ako ng malalim saka pinikit ang mga mata ko.
Putanginamo Aixen Nikolas Salcedo makita lang talaga kita bibigyan kita ng ultra mega super duper flying kick ng isang Syera Avery Alcatraz.
Patuloy akong nagriritual habang hawak ang i.d ni Aixen. I drew a circle and inside of it is a diamond ayoko ng star baka iba mangyari. Maganda na diamond, aesthetic.
"Huy! Syang! Tigil mo yan baka May lumabas na demonyo." Kalbit sakin ni Seren.
Napaplastikuhan ko itong tinignan. Bakit may dala syang Bible?
Napansin ata nitong nakakunot noo ako sa Bible niya. "Ano lang pang self defense kung sakali hehe."
"Syang! Tamo nahanap ko na fb! Naka one name." Agad lumapit si Clovis para ipakita samin ang fb ng demonyo.
"Aesthetic yan! Naka one name eh." Sabi ni Geysha at tumawa. Baliw.
Kinuha ko ang cellphone nito at tinignan iyon. Mukang ngang yayamanin bukod sa private ang timeline wala pa ltong dp! Nakakainis.
Bakit nakakainis? Wala lang.
Kasalukuyang nasa bahay na ako. Pero ngayon ay nasa may tambayan kami. Pinauwi naako at baka sa susunod daw ay di naako makaligtas. Sunod sunod na ang pangyayari at iisa lang ang gumagawa. Ang demonyong si aixen.
May pasa at medyo namamaga ang magkabilang braso ko. Kaya di muna ako makakapasok dahil bukod sa pinagbawalan ako ay mahirap igalaw ang mga braso ko.
Malas ko naman, puta.
"Subo." Utos ko kay Seren na agad naman akong sinubuan ng mangga.
"Gaga, bat walang bagoong?" Reklamo ko habang nginunguya ang mangga.
"Oh!" Iniharap nito saakin ang isang buong kutsarang bagoong.
"Tangina kaba?"
Putangina neto nanggagago amputcha.
Nag-peace sign eto at binalik sa lalagyan ang kutsara.
"Arghhhhh." Atungal ko. Bakit ba kase ako pa ang nakaranas nito?
Hinagod ni Clovis ang likod ko. "Hayaan mo na, isipin mo isa lang itong pagsubok. Malay mo diba? Destiny pala..."
Pinutol nito ang sinabi at umikot sa harap ko sabay kunwaring hinawi ang imaginary long hair nya.
"Kami." Pagtatapos niya sa sinabi.
"Tanga mo." Ako.
Inirapan ako nito at idinuro ako.
"Ayan kase! Tamo yang ugali mo! Siguro pagod na pagod na si lord sa ugali mo kaya ayan ang karma mo.""Hoy! What if nga ganon yon? Syeng?" Baling sakin ni Geysha.
Hahahah talaga ba?
"Alam mo nyo bang naisip ko rin yan kanina?" Ani ni Seren sabay hagalpak ng tawa.
"Omg! I thought so too! Why don't you buy anting anting para you won't be malas na?" Suggest pa ng hayop na Ezra.
"Umalis na nga kayo! Naasura na ako sainyo. Bakit ba kayo naging kaibigan ko?!" Naghihimutok na ani ko. Kagalit galit na mga kaibigan to.
YOU ARE READING
In The Midst Of Blues
Novela Juvenil"Sabi ko hindi ko kailangan ng lalaki para mabuhay ngunit ngayon heto ako at handa atang isugal pati ang kidney ko." - Syera Avery Alcatraz Isa s'yang babae na walang pangarap sa buhay kumbaga sumasabay lang s'ya sa agos ng buhay. Not until she met...