Sau khi chiến tranh kết thúc, cuộc sống của mọi người đã dần đi vào quỹ đạo vốn có của nó. Tam giác vàng trường Hogwarts đã tiếp tục hoàn thành năm cuối của mình tại trường.
Harry, Hermione và Ron đã giành tất cả thời gian trong một năm cuối ấy để tận hưởng thật nhiều điều ở trường Hogwarts. Bởi họ biết, sau khi ra trường thì sẽ khó mà giành được nhiều thời gian cho nhau.
Năm cuối của họ quả là một năm đáng nhớ, dù những giáo sư đã có chút thay đổi. McGonagall được đưa lên làm Hiệu trưởng, và chủ nhiệm nhà Gryffindor và Slytherin đã đổi sang thành một người khác.
Và thần kỳ hơn hết. Cái lão già đã bị con rắn Nagini cắn đến gần chết. Và đáng lẽ hắn cũng chẳng may mắn đến nỗi có thể sống lại. Thế nhưng hiện giờ hắn-Severus Snape đang nằm dưỡng bệnh ở bệnh viện thánh Mungo.
Và cái người giám sát kiêm chăm sóc của hắn lại chính là cậu bé vàng của Albus-Harry Potter.
Snape đoán, có lẽ người chăm sóc được thay đổi sau khi bọn trẻ đã hoàn thành năm cuối của mình. Và cái quần tất thối của Merlin, sao người chăm sóc hắn lại là Harry? Dù đã rất kịch liệt phản đối với McGonagall nhưng chỉ nhận lại được duy nhất một câu trả lời. "Đây là chủ ý của Dumbledore"Trước khi Snape hoàn toàn không còn đáng lo ngại và được ra viện vài ngày, hắn đã nhận được một tin động trời khiến bản thân muốn lôi cái người đang ung dung tự tại trong bức tranh ra ngay lập tức.
Harry ngồi bên cạnh giường bệnh của Snape. Cậu cứ nhìn hắn mà cười ngại rồi lại quay đi. Đôi môi mỏng cứ mấp máy tỏ vẻ muốn nói gì đó rồi lại thôi.
"Cứu thể chủ vĩ đại đây chắc hẳn đã bị ảnh hưởng vì chăm sóc tôi mà để lại di chứng đến mức mồm dính chặt vào nhau chăng? " Snape nằm trên giường bệnh trắng tinh, hắn mệt mỏi nhìn Harry nhưng vẫn không thể bỏ được cái thói châm chọc đáng ghét của bản thân. Có lẽ vì đã được cứu thế chủ vĩ đại chăm sóc khá lâu nên Snape đã chấp nhận được cái tính dở dở ương ương của Harry.
Harry cười gượng. "Thật ra, ngài Albus có một thứ muốn gửi cho giáo sư"
Snape không khỏi tò mò bỏ tờ báo trên tay mình xuống, hắn quay qua nhìn cậu.
Harry lấy trong túi quần ra một tờ giấy da dê màu sẫm có những nét chú ngữ phía trên đưa cho Snape.
Hắn nhận lấy nó, khi đọc những dòng chữ phía trên đó thì gần như đen mặt.' GIẤY ĐĂNG KÝ HÔN NHÂN '
Và ở ngay trên đó, đã viết sẵn tên hai người bọn họ, chỉ chờ mỗi Snape ký tên xác nhận. Ngay cả Harry cũng đã ký và xác nhận chú ngữ.
"Cái quái gì đây Potter? " Mặt hắn đen dần lại
"À... Giáo sư, thật ra. Hơi khó nói- "
"Dẹp đi những cái suy nghĩ trong cái đầu chứa đầy bã đậu của cậu và giải thích cho tôi! "
Snape nghiến răng từng chữ, tờ giấy trong tay hắn bị vò nát."Sau khi trận chiến kết thúc, thân phận của thầy đã được Albus đem ra để giải oan. Nhưng, vì một số quý tộc và tử thần vẫn phản đối, thế nên bộ pháp thuật đã cắt đứt hoàn toàn chức vụ của thầy ở Hogwarts và còn một số khác..." Harry kết thúc câu nói bằng giọng lúng túng và đầy e dè. "Em xin lỗi vì bây giờ mới nói cho thầy. Nhưng, có lẽ không tệ đến thế? "
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP] Sửa Đổi Muộn Màng (TẠM DROP)
FanfictionCp: Severus Snape x Harry Potter (Snarry) Sau khi sống lại một lần nữa, Snape quyết định sữa chữa tất cả những lỗi lầm kiếp trước hắn gây ra cho Harry. Liệu hai người họ có hạnh phúc không? Đây là truyện của tớ, mong mọi người không đem bé nó đi m...