ISnape trở về căn nhà với sự hớn hở hiếm thấy.
Hắn cầm theo bản hợp đồng làm việc của Hogwarts mà phóng như bay tới chỗ Harry.
Thế nhưng Snape tìm trong phòng lại không có bóng dáng thiếu niên ấy, dù căn phòng rất gọn gàng và không có một chút dấu vết của sự đập phá nào.
Snape chạy xuống phòng bếp thì vẫn không có, hắn liền nghĩ ngay đến một nơi mà có lẽ là 'kém nhàm chán' nhất căn nhà này từ khi Harry rời đi. Snape lao như bay tới thư phòng, và đúng như hắn đoán, bé con của hắn đang ở đây. Harry đứng dựa người vào kệ sách, trên tay cậu cầm một quyển chuyên về cổ ngữ Rune khá dày. Snape nhướng mày khi nhìn thấy cậu trong bộ dạng mọt sách như thế này. Hắn tiến tới, tính choàng tay ôm cậu vào lòng thì lại bị đẩy ra.
"Harry à, em tàn nhẫn thật đấy" nói rồi hắn lại cứ cố chấp ôm cậu vào lòng mình thật chặt, một tay Snape đưa lên gỡ kính Harry xuống.
" từ khi nào mà bé con của tôi lại thích đọc sách thế nhỉ? Em biến thành Granger rồi sao?"" Đồ điên. Tôi ở đây nghiên cứu để tìm cách phá cái bức tường chết tiệt kia của ông. Ít nhất thì nó không vô nghĩa bằng việc chờ ông về để cầu xin được rời khỏi đây."
" Chúng đều vô nghĩa như nhau thôi mà" vừa dứt câu hắn liền bị Harry liếc xéo. " mà tại sao có ghế em lại không ngồi?"
Harry đẩy Snape ra, cậu với tay lên để cất đi quyển sách của mình, sau đó lại mò mẫm sang một quyển công thức nấu ăn khác. "Đồ của ông, tôi không chạm vào. "
Nghe Harry nói thế, hắn có chút buồn, nhưng rồi cũng nhanh chóng điều chỉnh sắc mặt. Snape lôi bản hợp đồng ra đưa đến trước mặt cậu. "Tôi đã làm hợp đồng giùm em rồi. Mcgonagall đã giúp tôi sắp xếp một chút, em chỉ việc ký tên mà thôi. "
Harry cầm lấy bản hợp đồng viết bằng da dê, đọc kĩ nó rồi vò nát. "Tôi không làm, đừng phí thời gian làm gì"
"Rõ ràng đã thỏa thuận từ trước, em còn nợ tôi hơn 8 triệu Galleons. "
"Tôi đã bảo sẽ trả, không có nghĩa sẽ làm việc cho ông, thưa ông Snape". Harry nghiêm mặt lại, cậu hắn giọng mà nói từng chữ.
Nghe Harry nói vậy Snape có chút không vui, hắn liền bày ra vẻ mặt tội nghiệp trông như một chú cún bị bỏ rơi. "Harry đã hứa rồi mà, đúng là đầu đất thất hứa"Harry thấy cái tên chồng cũ này của mình mà cũng có ngày trưng ra cái bộ mặt này thì liền bật cười. Cậu cầm lấy cây bút lông ngỗng trên bàn làm việc của Snape mà ký tên mình vào bản hợp đồng. "Tôi chỉ làm đến khi trả hết nợ, thưa ông"
"Được, nghe em tất" Snape nhào vào chỗ Harry mà muốn hôn cậu, thế nhưng lại bị đẩy ra một cách mạnh bạo.
_____________________________________Sau khi bị đưa trở về nhà cũ, Harry có chút lưỡng lự về việc sẽ gửi thư gặp mặt đến những người bạn của mình. Cậu đã rất lâu không gặp bọn họ, dù chỉ đơn giản là ngồi trò chuyện hay đi dạo.
Và thế là Harry đã gửi thư cú đến cho Hermione và Ron, hẹn gặp hai người họ trước khi cậu dọn đến Hogwarts.
Chủ căn nhà này hiện tại không phải cậu, và với cái kết giới khốn kiếp ngoài kia thì ít nhất cậu cũng phải thông báo một tiếng cho Snape.Harry đi tới thư phòng, nơi ấy Snape đang nghiên cứu vài thứ về dược liệu trước khi đưa chúng vào cái vạc của mình. Đứng ở cửa, Harry có chút ngẩn người vì dáng vẻ quen thuộc này. Thật tình mà nói, cậu từng ghét cái kiểu nghiên cứu mà quên mất cả mọi thứ xung quanh của Snape, lúc ấy cậu nghĩ nếu Độc dược là con người thì có lẽ Snape nên kết hôn với cái thứ ấy đi cho rồi.
Thế nhưng sau đó cậu lại tự trấn tĩnh bản thân ngay lập tức, cậu tự nhủ không được phép quay trở lại dáng vẻ yêu hắn như lúc trước nữa. Gõ tay vào cánh cửa gỗ, Harry bước vào thư phòng "Snape, chiều nay Hermione và Ron sẽ ghé thăm, ít nhất thì ông nên mở lò sưởi hoặc phá cái kết giới kia đi"
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP] Sửa Đổi Muộn Màng (TẠM DROP)
FanfictionCp: Severus Snape x Harry Potter (Snarry) Sau khi sống lại một lần nữa, Snape quyết định sữa chữa tất cả những lỗi lầm kiếp trước hắn gây ra cho Harry. Liệu hai người họ có hạnh phúc không? Đây là truyện của tớ, mong mọi người không đem bé nó đi m...