Comment, Vote, Become a Fan
♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡
Chapter 2
Jinny's POV
*sigh*
I sighed habang umupo ako sa kama ko with the baby beside me.
Ano gagawin ko, hindi ako marunong mag-alaga ng baby. Bakit kasi ngayon pang wala sina Mommy nangyari ito.
(o.o) Nga pala. Now na naalala ko, ano naman sasabihin ko pag nakita nila itong baby pag dumating sila, paano ko i-e-explain sa kanila ?
Ganito, "ah mommy? may baby na iniwan sa labas ng house natin, baby ko daw?''
Hindi eh. Baby ko? Nangs naman oh! WALA AKONG BABY
At saka wala namang ieexplain ah!
Tiningnan ko etong baby na nasa tabi ko
Natutulog na siya peacefully, pinagmasdan ko siya maige, and I noticed cute namn siya and I'm sure paglaki nito magandang lalaki ito, mana siguro ito sa daddy niya, kung sino man siya. sino ba kasing loko ang nag iwan nitong baby sa akin.
*sigh* Nakakailang buntong hininga na ako, hindi ata ako nauubusan
''ehue...'' ? Nagising agad etong baby? Nagbuntong hininga lang naman ako ah. >.<
''shhhh..sshh.. masyado ba akong maingay??hmm?'' hindi nga ako nagsasalita eh
Pinatulog ko ulit siya kaya lang mulat pa din eh.
I looked into his eyes and noticed him smiling again, ewan ko ba , everytime na titingnan ko siya, hindi siya umiiyak, kundi lagi siyang nag-i-i-smile. Habang tinitingnan ko siya, I noticed his eyes, .....ngayon ko din lang napansin, his eyes... It's also dark black-blue, sa totoo lang bihira ang may ganung kulay ng mata.....But he's not my son. It can't be, wala naman nakabuntis sa akin, at hindi din naman ako nanganak tapos binigay sa iba. Kaya imposible. Baka coincidence lang talaga. Tapos napansin ko yung ilong niya, medyo pointed din parang sa akin...
Hindi! Ano na ba naman pumapasok sa utak ko?
Kumanta na lang kaya ako baka masira pa ulo ko sa kaiisip
''Rock-a-bye, baby In the treetop
When the wind blows ♪The cradle will rock
When the bough breaks ♪The cradle will fall
And down will come baby
Cradle and all
Baby is drowsing
Cosy and fair
Mother sits near ♪ In her rocking chair
Hay, salamat, mahimbing na ang tulog niya, kahit hindi gaano kagandahan ang boses ko. >.<
I placed two pillows sa both sides niya, para hindi siya mahulog at para hindi ko siya masagi.
Nakatulog na din ako after ilang minutes..
Next Morning.
(Yawnn) Maaga na talaga, taas ng sikat ng araw kahit nakasara yung curtains sa room ko, maliwanag na masyado.
I tried to get up kaya lang naalala ko may katabi nga pala akong baby, and I looked at him, kahit maliwanag na masyado, peaceful pa din siya sa pag tulog. Ang cute talaga niya..
Psh. Cute daw? Di ko nga alam kung sino etong baby na ito eh
It's gonna be a long day. Ano kaya mangyayari ngayong araw na ito, expected na the unexpected kung ano man yun
I smiled a bit. Kahit frustrated ako kagabi, parang biglang nabago ang mood ko after I saw his angelic face habang natutulog siya, hindi ko alam kaya lang sumaya ang feeling ko. Hindi ko alam . ang gulo nga eh.
Nagdahandahan ako papunta sa labas para hindi siya magising. Hay, ano kaya ipapakain ko sa kanya. Bahala na nga ! Buti na lang madami kami stock ng foods dito sa bahay, kasi nga umalis sina mommy kaya nag shop kami nun ng madaming pagkain para hindi na ako magbili-bili ng pagkain. Kasi waste of time pa yun. Mag-aral na lang daw ako mabuti sila na bahala sa mga household chores. Bait nila nuh..
Syempre naman, only kid ako eh
Nag decide ako na magluto ng noodles para may sabaw at saka malambot, kahit maliit pa yung baby, pwede na siguro sa kanya sabaw at konting noodles siguro, maliliit lang para makain niya.
Nagluto na nga ako mga ilang minutes lang naman, tapos I made a Milo for me, at gatas para dun sa baby.
?.? Teka lang.
Hala, paano ko papainumin siya eh wala kami tsupon?
Pupunta na lang ako sa groce...
But, kailangan ko dalhin etong baby paano yun, baka may makakita sa akin kung ano ano pa itanung.
Pero, ano naman gagawin ko?? Sina Bes?
Ano kaya hingi ako ng help sa besties ko, ano kaya reaction nung mga yun pag nakita nila itong baby.
Walang choice eh
I have to tell them.. MY BESTIES...
I need them!
I need their help
I need to called them
NOW!!!
>.<>.<
♡ ♡
♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡
vote,comment,become a fan
BINABASA MO ANG
BOOK 1: Unchangeable Fate
Romance(EDITING MODE ) * FIRST SEASON OF UNTOUCHABLE* I Nakalagay sa letter: '' JINNY, HE'S YOUR SON, PLEASE TAKE CARE OF HIM, '' Sa isang iglap, bigla na lang akong nagkaroon ng baby, pero hindi ko alam kung paano at kung bakit? At nung nakita ko siya...