♡♡ It's amazing how parents can be so understanding and can accept all your weaknesses ♡♡
♡♡ ♡♡ ♡♡ ♡♡ ♡♡ ♡♡ ♡♡ ♡♡ ♡♡ ♡♡ ♡♡ ♡♡ ♡♡ ♡♡
Jinny's POV.
''Maaga na at ngayong araw din ang dating nina mommy. You'll be fine Jinny'', I told myself
I woke up early at pumunta ako sa kusina to prepare something special para sa parents ko so they'll be a bit happy.
I decided na magluto ng caldereta paborito nila kasi yun.
Kinuha ko lahat ng ingredients then get started with it, kinuha ko muna yung Mp3 player ko then listened to crazy in love by JiSun, ganoon kasi ako, if i'm nervous or thinking deeply mahilig ako makinig ng iba't ibang songs, K-POP fan din ako.. (lol)
(10 Minutes Later)
Pinapakulo ko na lang malapit na maluto.
I looked at the wall clock at 6:30 am na pala. Ang dating nina daddy 7 am.
I only have another 30 minutes to prepare myself and other stuff para presentable naman, di ba?
Hinalo ko muna yung caldereta at nag saing din ako
I hummed to myself while cooking.
Then I felt hands over my shoulder.
''morning'' Lauren smiled.
''oh, Lauren, morning, kanina ka pa ba diyan?'' I asked baka kasi kanina pa siya dun at hindi ko lang napansin becos i had my mp3 on.
''hindi, kagigising ko lang, ang aga mo naman.. anyhoo, do you need help?,, just tell me, hmm.'' Lauren said while she yawned
Kawawa naman, ginulo ko siguro ang isang magandang tulog niya sana
'uhm,, medyo matatapos na ako mag luto so wala na masyado, but if pwede, paki arrange na lang yung table? ''
''ok'' - Lauren
''And Lauren, can you please look after sa mga niluluto ko, uhm, paki off na lang yung kalan after 10 mintues and don't worry about the rice, magliligo lang ako'' - me
''ok, take your time gurl, I'll be fine with these chores. haha'' - Lauren
''cheers... ''
Then, I went to my room at kumuha ako ng damit para pamalit. I went over through my closet and got out a pair of short and a white t-shirt.
Habang palabas na ako, napansin ko si Baby, he's still sleeping, pero lumapit ako sa kanya.
I touched his cheeks and carress it softly.
''you'll be fine too today, kahit ayaw ko sa'yo nung una, hindi naman kita pababyaan at itatapon kung saan kahit hindi man kita anak, kahit hindi ka magustuhan ng parents ko,I won't let anything happen to you, kasi alam ko how it feels yung walang parents around them, because I have some friends who have broken family , so I know'' I thought sadly as I looked into his face.
I went to my toilet and took off my clothes at binuksan ko ang shower.
Everytime na magshower ako, I always feel warm and relaxed.
Ano kaya mangyayari today, ano kaya magiging reaction nina mommy, bakit ba ako nagproproblema, hindi ko naman anak siya eh!! Pwede ko namang sabihing 'may nakaiwan nga po sa labas ng bahay.
Okay naman sana lahat, kaya lang yung pangalan ko sa letter..
Who else have a name Jinny Hayes in this place....?
BINABASA MO ANG
BOOK 1: Unchangeable Fate
Romance(EDITING MODE ) * FIRST SEASON OF UNTOUCHABLE* I Nakalagay sa letter: '' JINNY, HE'S YOUR SON, PLEASE TAKE CARE OF HIM, '' Sa isang iglap, bigla na lang akong nagkaroon ng baby, pero hindi ko alam kung paano at kung bakit? At nung nakita ko siya...