THIS might be short but maybe it's worth kahit isang vote lang? (^^>)
♡♡PLEASE CONTINUE READING HANGGANG SA HULI.SALAMATS!♡♡
Jinny's POV.
Kinakabahan na ako, how can.. I explain it to them?
Maiiintidihan or maniniwala ba sila sa akin?
Masyado akong tanung sa sarili ko, but I have to tell them about this
So tinawagan ko si Lauren,alam ko kasi siya ang makakaintindi sa akin ng maayos, baka kung ano pa itanung ni Stephanie, wala na ako time, baka magutom na yung baby.
(RING...RING...)
(hello?)
''h..ii.. Lauren,( sob) I need your help.'' I muttered, naiiyak na ako.
(oh, Jinny, bakit ka umiiyak? , ano problema?)
''pwede pumunta kayo dito ni Stephanie, mahaba ang explanations ko na sasabihin, but I need your help right now, please?''
( cge.. cge.. tawagan ko lang si Steph, tapos punta kami diyan ha? Intayin mo lang kami.)
(TOOOT..)
''UWAH..UWAH...'' hay, yung baby umiiyak, baka kasi wala ako sa tabi niya
So I went to my room at kinuha ko siya
''shhhh,,shhh,, baby, I'm here na'' sabi ko sa baby.
>.< Bakit lagi eto umiiyak
'baby yan sira' other mind ko
Pumunta na ako sa kusina, tapos inalagay ko siya sa basket ulit, and placed him on the table, para kita niya ako, habang niluluto ko yung noodles.
15 Minutes Later
(DING! DONG! DONG! DING!) yun , andyan na sila.
Kinuha ko si baby sa basket at kinarga ko papunta sa pintuan.
I then opened the door.
''hey Jin.....,,wah....,'' - Lauren
''sino yan?'' Tanung nilang dalawa
''Oh...Pasok muna kayo, and I'll explain everything ,ok?''
Tapos pumasok sila sa bahay, and we all sat down on the couch.
''so?'' Stephanie asked with curiosity
''so, ganito yun....remember last night, pagka-alis niyo, right?''
They nodded
Then I continued '' Pag ka-alis niyo at nung tutulog na sana ako, nag ring yung door bell, akala ko bumalik kayo , baka may nakalimutan kayo dito sa house, so binuksan ko.
''Pag ka-bukas ko, wala naman tao, tapos nung isasara ko na yung pinto, napansin ko basket na may kumot sa ibabaw, so tiningnan ko at nagulat ako nung nakita ko itong baby.''
''Eh, sino yung nag-doorbell?'' tanung ni Lauren
''Yun na nga eh, pagkalabas ko, wala namang tao, ito na lang nandun sa may hagdan.'' I sighed
''Maliban sa bata at basket, ano pa kasama?''
Ano kasama?? Pangalan ko >.<
''Well,may sulat na kasama, tapos what's scary at nakakgulat sa akin talaga naka-address.''
Inabot ko sa kanila yung sulat at binasa nila maige.
'' Jinny Hayes, I hope that you'll take good care of our son, please love him, because he's yours and your blood is in him. Thank you'' basa ni Stephanie
BINABASA MO ANG
BOOK 1: Unchangeable Fate
Romance(EDITING MODE ) * FIRST SEASON OF UNTOUCHABLE* I Nakalagay sa letter: '' JINNY, HE'S YOUR SON, PLEASE TAKE CARE OF HIM, '' Sa isang iglap, bigla na lang akong nagkaroon ng baby, pero hindi ko alam kung paano at kung bakit? At nung nakita ko siya...