Chap 11

491 51 15
                                    

Xe ngựa từ từ tiến vào cung điện, trời cũng đã ngã bóng, Osamu lây người Hinata, nhẹ nhàng đánh thức cậu.

Hinata mệt mỏi mở mắt, cổ có phần đau vì nghiên đầu quá lâu. Cậu ngồi dậy, lắc lắc đầu để đỡ đau.

" Cảm ơn ngươi." Hinata nói, rồi vung vai bước xuống.

+++

Đã một tháng kể từ buổi lễ ấy, mọi việc vẫn bình thường,ngày qua ngày, số lượng công việc của Hinata chỉ tăng chứ không có giảm.

" Thưa bệ hạ, tình hình ở khu tầng dưới phía Tây không ổn ạ."

Ở đế quốc này, có sự phân chia cấp bậc, và đó cũng hình thành các khu ở khác nhau, như khu tầng trên là nơi của các quý tộc, và tầng dưới là nơi ở những giai cấp vô sản sinh sống. Dĩ nhiên chất lượng sống là hoàn toàn khác nhau, nếu ở tầng trên là nơi giàu có bao nhiêu thì tầng dưới lại tồi tàn và đói kém bấy nhiêu. 

Hinata đọc thống kê trong tài liệu mà xoa mi tâm, đôi mắt nâu hạt dẻ hiếm khi mờ mịt như thế. 

" Các trường hợp đều có dấu hiệu như sốt , phát ban đỏ khắp người, chải nước mũi và ho rất nhiều." Thư ký tiếp tục báo cáo.

" Đã bao lâu kể từ khi phát hiện trường hợp đầu tiên?" Hinata hỏi, ghi chép lại những thông tin được cung cấp.

" Dạ, đã được 2 tháng." 

 " Tại sao lâu như thế mới báo lên trên?" Hinata tức giận, đập lấy bàn khiến cho Osamu đứng bên cạnh cũng có chút giật mình.

Thư ký hoảng loạn, giọng run rẩy:" vì quản lí nghĩ chúng chỉ là bệnh dị ứng bình thường ạ!"

"!! Bình thường đến mức mà chỉ trong 2 tháng chúng đã lây cho hơn một nửa dân số ở tầng dưới à? Các ngươi làm việc kiểu gì vậy??" Hinata kích động, nắm chặt cây viết được chạm khắc tỉ mỉ.

"..." cả phòng im lặng, không ai dám hó hẻ nửa lời.

" Nhà thờ có động thái như thế nào?" Hinata hạ giọng.

" Họ bảo đã sử dụng thần lực như chỉ cầm cự được vài ngày..." người đại diện ngồi phía cuối dãy ghế nói.

Hinata gật đầu, thở dài rồi ra lệnh

" Trong vòng một tuần, bố trí khu vực cách ly những trường hợp nặng , bằng mọi cách phải trấn an những người chưa nhiễm, hỗ trợ lương thực, bên cạnh đó tăng sản xuất vải, bông gòn và vải lọc không khí." đoạn Hinata nói tiếp"Sau khi ổn định xong, ta sẽ đích thân xuống tầng dưới." 

Câu nói của cậu khiến ai cũng bất ngờ, có người lên tiếng phản đối.: " Thưa bệ hạ, ở dưới đang rất hỗn loạn, tôi e rằng người không nên xuống dưới!" Một ông béo phì, râu mép vểnh lên, tay đeo hết mười chiếc nhẫn đắc tiền.

Hinata nhìn ông ta,đôi mắt tối đi vài phần.

" Ngươi là ai nhỉ? " Hinata tựa lưng vào ghế, giọng nói cũng bớt cáu gắt.

Tên béo nghĩ bản thân đã được Hoàng đế để ý, bèn giở giọng nịnh nọt, tay chấp lại xoa xoa với nhau.

" Thân là Mekima, đến từ thành phí Tây...bệ hạ có gì phân phó ạ?"

[Allhinata]- Hệ Thống Xuyên KhôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ