So ayun nga, bkasyon na ngkakatext pdin kami. Wala na syang jowa and so do I.
Ngng super close ULIT kami. Then one night tmwag sya, March 3, 2012
A: Oh why?
S: Wla lng, uhm kasi ano may ttnung lng ako.
A: Nu yun?
S: Apple ko, pwede bkong manligaw?
A: Seryoso ka? Sge pag-iisipan ko.After ilang araw snagot ko na yung tnung nya. And I said yes. MARCH 5, 2012 ngng kami. And that was one of the happiest day of my life.
At dahil nga bakasyon umuwi mama ko at ngbakasyon sa tita ko at pnapunta ko dun. Hnde kpa snsbe kay mama at papa na may boyfriend na ako. Wala lng ayko lng sbhn hahaha pero nahuli ako ni mama.
*Patulog na kami bglang tumunog tsaka umilaw yung phone ko ng dlawang beses pero dko pnansin*
M: Yung cellphone mo knina pa umiilaw
A: Yamosya gm lng yan
M: Anong gm?
A: Group message, pangkalahatang mensahe
M: Ano yun?
A: *nairita* gm, group message, pangkalahatang mensahe,
text para sa lahat (hirap paliwanagan imberna!-_-)
M: Ano nga yun?
A: Hay nako snbe na nga lahat eh dmo maiintindihan!
M: *knuha yung phone* punyeta ka tanggalin mo password neto!!
A: Ba naman to!
M: Blisan mo leche ka!!!
A: *wlang nagawa kundi alisin yung password*
M: *read msgs* snu tong randy?
A: Anong randy? Resty!! Wala yan!
M: Wala eh nagiloveyou nga! Boypren mo to?
A: OO! *with matchng pagtaray pa*
M: Sge bukas pkta mo fb neto gusto ko mkta!Knabukasan.
M: Oy asan na fb ng boypren mo?
A: *snearch sa fb* oh ayan!
M: Okay naman pala eh. Sge dalhin mo sa bahay ipakita mo kay nanay.PASUKAN.
Okay naman kami halos dnga kami nag-aaway bgo mgpsukan eh pero lahat nagbago smula nung lumipat sya sa bago nyang schl😪 lagi na kami nag-aaway. Pano ba naman kasi halos buong kaklase nyang babae may gusto skanya! :( tpos di naman sya dati lumalabas pero smula nun gabi gabi na syang nsa labas! Take note naging pala inom pa! Azar dba? Kasi naman eh!!! Kung kailan ngng kami saka kami nagkahiwalay ng schl :( hays. Pero lahat ng trials na yun nlagpasan namin, mas lalo kaming tumibay! :)Dumating yung time na dnala nya ko skanila para ipakilala sa parents nya. Gabi nun maulan, snundo nya ko galing practice.
S: Ma, si mhina girlfriend ko.
A: Goodevening po.
M: Oy resty maulan, ihatid mo yan pahiramin mo ndin ng payong.
Then yun nga umuwi nko. Ang sarap sa feeling!! Dko maexplain yng nraramdaman ko. For the first time pnakilala ako sa parents ng boyfriend ko idagdag mpa yung ako palang yng kauna unahang pnakilala nya.So ako naman. Dnala ko sya sa bahay. Galing kaming event nun sa mapeh, sinama ko sya tas dumiretso kami sa bahay. Si nanay(lola) una nyang nameet since nsa baguio si mama at dpa alam ni papa na may boyfriend ako.
CHRISTMAS.
First christmas na kami pero di kami mgkasama :( di kasi sya pnayagan. Bngyan ko sya ng shirt. Sayang di kami ngksama! :(NEW YEAR.
First meet nila ni mama👏👏 snundo ko sya sa simbahan kasama yung pinsan ko.
P: Tange maghanda handa ka na yung nanay nun machine gun yung bunganga (bratatatatatatatatatat) dka titigilan nun maraming ssbhn yun.
S: *tahimik lang*
A: Tangina mo! Dna nga mapakali oh! Hahaha wag mo intindihin yan siraulo yan.
Pagdating sa bahay nakita nya si mama
S: Goodvening po.
M: Oh minay pakainin mo na yang boypren mo.
Chikahan sila ni mama, andaming tanong di nauubusan. Ang saya ko lang kasi sa wakas ngkita at nakapagusap na sila ni mama personally.VALENTINES.
Swerte mgksma kami! Wala akng maisip na ibgay sknya so bumili ako ng candy yung fresh nkalagay "i love you" tas letter. Ayun! Bngay ko skanya, sbe nya tatabi nya daw yun para pag mag-asawa na daw kami papakita nya daw sken yun.TONDO FIESTA.
Kasama ko yng 2 kng pinsan. Boring kami kaya pmunta kami kila resty 11pm na nun paalam namin nunuod lng kaming amateur tas yun nag-inuman hanggang sa di namalayan yung oras 6am na pala hahaha swerte lang di kami nahuli!1st ANNIVERSARY.
Di kami mgkasama😞😔 una kasi nun akala ko may practice kami kaya sbe ko di kme mkkpagkta tas nung wla pala tnext ko syang kita na kami kaya lng sya naman ngsbing aalis sya kya wala tlaga di kami ngksma :( bago kami maganniversary dko sya tnext nung gabi kasi busy ako gumagawa ng video. Eto yung effort na ginawa ko sknya!GRADUATION.
This is the time. Time na ipapakilala ko na sya kay papa. But something happened.. Di sla ngkaintndhan ni papa, well mali naman tlaga ni papa kasi pnahiya nya si resty pero kaya nya lng naman ngawa yun kasi lasing sya. Si papa kasi wla sa srili pag nkakainom. Pnag-awayan namin yung nangyari pero inintindi nya. Lungkot naramdaman ko nun kasi gusto ko okay sya sa pamilya ko..Other memories.
+ May isang beses na nagsasawa nko kasi nga diba smula nung first boyfriend ko dna ko snay sa matagalang relasyon tas sbi nya kahit magboyfriend daw ako ng iba wag ko lang syang iwan. Then on the day he says that I realize na sya dpat yung lalaking di pinapakawalan. Sya dpat yung lalaking tinatago at iniingatan.
+ Andami naming planong dalawa. Pinepredict na namin ang future namin na magkasama kami. Una sa plano namin na kapag ng25 ako magpapakasal na kami, at alam nyo ang dream wedding namin? Under the sea😂 hahaha tpos may ipapangalan na kami sa magiging anak namin gusto namin fraternal twins (Xavier Calex at Xevina Calen). Lahat ng pangarap ko kasama sya at gnun din sya.
+ Skanya ko naranasan lahat ng FIRST ko. First kiss. First dinner date (saya kaya neto! Dun kami sa labas nila). First na pinakilala ko sa buong mundo (oa! Hahaha sa whole family and friends ko). Basta madaming first.
+ Meron kaming couple shirt, necklace, bracelet, palawit sa phone.
+ Twing 12 laging may magandang nnyyre smin. Palaging swerte!!
+ Minsan pag wlang klase pmpsok parin ako tas mkkpgkta ako sknya tas sya dna papasok mgkta lng kami pra lng mgksama kami hahaha tas pumupunta kami kela gelay.
+ May isang beses pa nag-aya sya swimming lumabas kami ng schl ng pinsan ko tas nagswimming kami worst na nangyari lakas mgtrip ng tropa nya yng ibang pagkain nlgyan ng sleepingfills masaklap kaming dlawa nkakain nun. Pauwi, dumiretso muna ko sknila, ntlog. Sya ngkasakit and so do I paguwi samin. Hinang hina ako, nanlalambot putangina lng tlaga. Ilang araw akng may sakit hayuff!
+ Parehas kaming sulat, tas nsaktong magchecheck daw ng nb sa math eh dnga ako kumokopya ayun snulat nya yng buong laman ng nb sa math haha buti nlng kundi mbaba grade ko, laki rin ng points nun.
+ Gnwa nya kng proj sa t.h.e tnatamad ako. Nung nkta ko nga bago ko ipasa yun parang babae gmwa hahaha taas ng grade ko dun.
+ Lagi akng nsakanila. Everyday! Bawat sulok nun kabisado ko na. Bawat sulok nun may alaala ako. Masaya kong lagi akng andun kasi nagkakaQuality time kami together. Mas ngng close ako sa family nya lalo na sa kapatid nya.
+ Halos lahat na ng tawagan ngng tawagan na namin. Mahal, baby, tay/nak, babs, bebi, bebe ko, boss, sir, myloves, honey, eykey, rk, madami pa. Pero APPLE KO original.
BINABASA MO ANG
EVERYTHING HAS AN END.
RomanceI was a child who DREAM BIG. Walang paki sa love love na yan hanggang sa dumating sya sa buhay ko then suddenly everything took for a change. I can't say na my life was ruined after we broke up coz we share so much memories, masakit oo part naman ta...