BONUS

130 3 0
                                    

Alam kong maraming katanungan dyan sa isipan nyo. At sige sasagutin ko yan para hindi naman kayo mabitin at macurious hahahaha👅

Una alam kong maraming nagtatanong sainyo kung bakit "EVERYTHING HAS AN END" ang nilagay kong title. Bakit nga ba? Well sa totoo lang paiba iba akong title kasi di ko talaga alam kung ano ba talaga. Una nilagay ko MOVE ON kaya lang naisip ko masyadong common. Tas sunod na pinalit ko MY LIFE WAS RUINED kaya lang naisip ko naman na hindi naman nasira buhay ko kasi oo nga nabroken hearted ako, umiyak, nasaktan pero sa paglipas ng panahon naging okay naman ako.

Alam kong nagtatanong din kayo kung bakit walang chapter yung part ng mga story ko. Wag na kayo macurious eto kasi yung reason nyan, hindi ko nilagyan ng chapter yung every part ng story kasi para sakin yung buong istorya na yan ISANG CHAPTER lang ng buhay ko na tumulong at humubog ng pagkatao ko.

Syempre tinatanong nyo din kung anong estado namin ngayon. Well hindi kami magkaibigan, hindi nag-uusap, STRANGERS nalang kumbaga. Wala eh ayaw nya maging friends kami. Pero andun padin ako sa "KUNG KAMI, KAMI TALAGA."

At kung tinatanong nyo kung bakit kami nagbreak eh yun yung hndi ko na ishashare kasi masyadong private. Opo! Ako po ang nakipagbreak hahaha pero isa sa dahilan ko eh yung nagsawa nko sa araw-araw, maya't maya naming away. Ang babaw ng dahilan ko noh? Tinapon ko yung halos 4 na taon naming pagsasama dahil lang dun! Alam kong ngayon sinasabi nyo "Grabe naman to parang yun lang nakipagbreak na!" Well may mas malalalim pa na dahilan hindi lang yun, kung yun lang naman edi sana noon pa dba? At kung iniisip nyo na binigyan lang ako ng phone eh hiniwalayan ko na mali po kayo kasi binabalik ko sknya yun kaya lang sabi nya "Ayan na nga lang ang meron ako sayo pati ba naman yan?" Tsaka halos isang buwan pa bago ako nakipagbreak sknya.

Kung tinatanong nyo din kung may nangyari nba samin? Opo meron pero hindi sex. Kundi magagandang memories na maittreasure. Na maaala pag matanda na. Na pinagpapasalamat ko sa Diyos kasi naranasan ko yun kasama sya.

Kung may iba pa kayong tanong or want someone to talk to, want some advice feel free to pm sa fb, twitter, o dto sa wattpad. Sana magustuhan nyo to!! Hahaha labyu guys😘😘

WHAT ARE THE LESSONS THAT I'VE LEARNED?
Madami akong lesson na natuntunan. Pero syempre kailangan kong ishare yun, eh yun kaya yung purpose ng pag gawa ko at pagshare ko ng story ko sainyo!
+ Isang lesson na natutunan ko eh yung pag nagmahal ka, "MAGTIRA KA PARA SA SARILI MO!" Wag yung sya lang kasi pag binigay mong lahat ng pagmamahal sa huli ikaw ang pinaka masasaktan.
+ "PAG MAHAL MO IPAGLABAN MO!!" Oo! pag mahal mo ipaglaban mo! Gawin mong lahat to win her/him back kung naghiwalay kayo para sa huli hindi ka magsisisi na wala kang nagawa para maayos kayo.
+ Kahit anong advice ng kaibigan mo o nino man, kung ayaw talaga pakinggan ng puso mo hindi mo parin masusunod kasi kusa yan, kusang ggawa ng paraan yang puso mo, magugulat ka nalang okay ka na! Ang sarap sa pakiramdam pag ganun para kang NABUNUTAN NG MALAKING TINIK SA DIBDIB.
+ Kaya tayo nasasaktan para matuto tayo kasi kung puro kasiyahan lang hindi na natin sya maaalala alam ko't alam nyong pag malungkot, nasasaktan lang tayo dun lang natin sya naaalala at mali yun! MALING MALI!
+ Kapag may problema ka dalawa lang ang makakatulong sayo, yun ay ang SARILI mo at si GOD lang!! Yun at yung lang.
+ At ang pinakanatutunan ko sa lahat na, "MINSAN KAILANGAN NATIN BITAWAN ANG ISANG ISANG BAGAY HINDI MAN PARA SA IKASASAYA NATIN PARA NAMAN SA IKABUBUTI NATIN"
----------------------------------------------
For you Mr.Resty Reyes Meneses,
Im so thankful na nakilala kita! Hindi hindi ko pinagsisisihan yun. Masaya ko! Sobrang saya kasi dumating ka sa buhay ko. You taught me a lot! Masaya ko na minahal ko ang tulad mo. Why am I so thankful? Kasi.. You made me your world, pinaramdam mo sakin na mahal na mahal mko, na proud kang merong minay sa buhay mo. Ikaw rin yung taong ngchecheer up skin lagi pag down na down ako. Sayo ko lang din naranasan na mahalin ng taong mahal ko. Proud ako na naging bahagi ka ng buhay ko, na minahal ko ang tulad mo. Nakakalungkot lang kasi andaming moments na nakakamiss na hnde na pwedeng maulit😔 pero masaya ko kse naranasan ko lahat ng yun ksma ka, naranasan ko yung totoong pagmamahal. I really thank God for giving me that opportunity. Alam ko magiging okay in tayo not now, but in God's will.
----------------------------------------------
Bago matapos tong istoryang ayaw ko namang hindi palampasin tong pagkakataon na to para malaman nyong lahat kung sino yung mga gusto kong pasalamatan dahil sila yung dahilan kung bat ako nakamove on!!!

My friends and family never leave me kahit pa gabi gabi akong umiiyak, kahit pa nag-aadvice sila na hindi ko naman pinapakinggan hindi nila ako iniwan, through my darkest andyan sila!! THEY NEVER LEAVE ME!!! To make me happy eventhough its not real. They make me feel busy para makalimutan ko sya. Oo nakakalimutan sya ng isip ko, pero ng puso ko? HINDI. Kahit anong pilit ko ang hirap turuan ng puso, HINDI PWEDENG TURUAN ang puso.

To my dearest partner in life, bestfriend, tita, "MARY ROSE LIM ANDALES" you know that im so thankful that I have you. You were there! You never leave me. Kahit pa ang tigas tigas ng ulo ko andyan ka pdin sige sa advice kahit hindi ko pinapakinggan hala sige parin. Hanggang sa eto na nga okay na ko 😊 at masaya ko kasi okay na ko alam kong mas masaya ka kasi okay na ko.

To my very loving and supportive friends "KICELYN CLAIRE DE GUZMAN", "MA.NINA VILLEGAS", "MA.CLARICE VILLEGAS", "SHAINA AQUINO", "JAIMHIE VILLANUEVA", "JADE LUGTU", TRISHA BALORIO", "BEVERLY GARRINO", "SHANE SIMON", "MIGUEL GONZAGA", and many more. Kayo! Kayo yung mga taong walang sawang nakinig sa kadramahan ko, mga walang kwentang bagay, paulit uli na "Mahal ko kasi sya" alam kong nagsasawa na kayo kasi paulit ulit nlang pero patuloy parin kayo sa pagpapasaya, pagaadvice kasi nga KAIBIGAN NYO KO!! Hahahaha pero thankyyy 😘

Ayko na ilagay dto kung anong gusto kong sbihin sainyo kasi alam nyo naman na yun, bakit aykong ilagay lahat ng gusto kong sbihin sainyo? Hindi kasi matatapos to pag snbe ko lahat. Pangalawa, aykong isipin ng iba na "Ano ba naman to kung makapagdrama eh hindi nga masabi personally!" yan ayoko masyadong maraming epal eh. Hahaha bsta lahat kayo, "I cant thank all of you enough pero sobrang thankyou ako sainyo kasi naging kaibigan ko kayo, hindi ako iniwan. Mahal na mahal ko kayo."

Last and always be in the list, I thank and always be thankful to our King of Almighty. Sya yung taong kahit kailan hindi tayo iniwan at iiwan, sya lang yung taong makakaintindi satin. He has always been there!! ALWAYS AND FOREVER.

EVERYTHING HAS AN END.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon