I am Romina Ramos Lacsina. But my friends call me "minay." I hate being called by my real name. Im 18 years old☺️ I came to a broken family :( bata pa lang ako nung naghiwalay sla.
Elementary ako sa Isabelo ako nag-aral kay mama ko nagstay pero pmupunta punta ko kila papa kasi malapit lang naman sya smen isang street lang pagitan. Grade 5 and 6 ako lumipat akong baguio kse dun tumira si mama (dahil nden sa napangasawa nya) dun nden ako gumraduate sa Shekinah.
Highschool bumalik ako sa manila kay papa naman ako sa Torres ako nag-aral. Sa bahay naman ksma ko yung impaktang asawa ng papa ko na kahit kailan hnde ko nagustuhan at nakasundo.
College balik baguio ko, kay mama why? Gusto nya kong ilayo sa barkada and now? Im 3rd yr college sa King's College of the Philippines.
Si papa hiwalay na sa asawa nya (And yes im happy na hiwalay na sla sa wakas but at the same time malungkot ako kse wlang ksma si papa sa buhay). Si mama naman going strong sla ng stepdad ko.
Only child ako ng mama't papa ko. Papa's girl ako😂 close ako sa stepdad ko. May anak si papa sa impakta nyang asawa, dlawa yun at dko close pero bata pa naman kse.
FRIENDLY akong tao. Madali makuha loob ko lalo na pag dating sa friends why again? Simple lang. Im longing for a sister/brother kaya ganun nalang sguro kadali makuha loob ko. Ayko sa bagay na paulit ulit. Mabilis akong mairita. BOSSY din hahaha. Masayahin akong tao kaya dmo masasabing marami akong pinagdadaanang di maganda. You always see me as a joker, happy go lucky girl but deep inside im already dying. Tama nga sla na "Kung sino pa yung masiyahin sla pa yung mas may malaking pinagdadaanan sa buhay." Magaling ako mag pretend na masaya kahit di naman tlga ayko kse yung kinakaawaan ako.
Puro kamalasan sa buhay, kaya di maiwasang mainis sa buhay at gusto ng mawala sa mundong to. Sa lahat ng nangyayare sa buhay ko na di maganda I always blame God-.-" pero mali! Maling mali!! I shouldn't blame him. Kaya smula nun inisip ko nalang na trials lang lahat ng to.
BINABASA MO ANG
EVERYTHING HAS AN END.
RomansI was a child who DREAM BIG. Walang paki sa love love na yan hanggang sa dumating sya sa buhay ko then suddenly everything took for a change. I can't say na my life was ruined after we broke up coz we share so much memories, masakit oo part naman ta...