5

4 0 0
                                    

[LLUMINA]

Habang nakasakay sa kabayo kong si Pit ay kumuha ako ng arrow mula sa likod at pinana ang shooting target ko na inilagay ko sa isa sa mga branch ng puno.




Bulls eye.




Sunod naman ay ang tatlong shooting target na nakalagay sa tatlong trunks sa magkaibang puno. 70 meters ang layo nito pero kahit ganun ay nasisilayan ko parin ang mga bulls eye nito. Kumuha ako ng tatlong arrows at finocus ang pupil ng mata ko sa gitnang target. Ang magkabila naman ay sa iris ko lang.



Bull eye.




Pinatakbo ko pa ng mabilis si Pit dahil malapit na ang oras ko nang biglang may nakaharang na bato sa gitna ng daan ko kaya pinatalon ko si Pit ng sobrang taas at pinana ang target na nakasabit sa pinakamataas na puno sa hacienda namin.



170 meters ang layo nito pero kahit ganun ay kitang-kita ko parin ang target.

I focused myself and after 1 second ay na-bulls eye ko na naman habang nasa ere parin kami ng kabayo ko at hindi pa naglaland sa lupa.



Hinawakan ko si Pit nang malapit na kaming magland upang makabwelo ako.

Saktong pagland ni Pit ay ang pagback flip ko ng mataas at kinuha ko pa ang walong shurikens ko sa magkabilang boots ko. Inilagay ko sila sa pagitan ng mga daliri ng bawat kamay ko at saktong pagland ko ay nagawa ko silang itapon within a splitsecond sa walong nakakalat na shooting target habang nakatalikod at nakayuko ako.



Kahit hindi ko tingnan ay alam kong natamaan ko yun lahat dahil dinig na dinig ko ang pagbaon ng mga punyal ng bawat shurikens ko sa mga shooting targets.

Napangiti ako ng tingnan ko ang relo ko. So, nagawa ko iyon sa loob lang ng 48 seconds.




Napaangat ang ulo ko ng marinig ko ang mga palakpakan ng mga estudyante namin sa Archery School.



"Grabe ang galing mo talaga master!"



"Idol na idol talaga kita!"



"Halimaw ang galing mo!"


Mga papuri nila sa akin habang nakahawak pa sa kanilang bow and arrow.



Nagsmirk lang ako sa kanila at sumakay na sa kabayo kong si Pit papunta sa mansion.



- o - o - o - o - o - o - o -

Nandito na ako sa office ng kwarto ko at nagbabasa ng informations about sa transferee.




Hindi ko maipaliwanag ang naramdaman ko ng makita ko siya, I know this is so zea mays but nung nagtanim ng tingin ang mga mata ko sa kanya ay parang may electric shock na dumaloy sa veins ko and the next thing I knew was hindi ko na matanggal ang tingin ko sa kanya. Ang sarap niyang tingnan. Pero kapag tumitingin naman si Lian sa direksiyon ko ay agad akong napapaharap sa prjector sa harapan.



Napangiti ako nang magreflect na naman ang mukha niya sa utak ko.




Kasalukuyan kong binabasa ang informations na nkuha ko tungkol kay Cramus Ventura. I took a sip on my capuccino and read the part of his parents' occupation.



So, sa amin pala nagtatrabaho ang dad niya ha? Then it's good.




Masusungkit din kita.



- o - o - o - o - o - o - o -



"Excellent. You did it within 48 seconds? That's record-breaking dear." Puri sa akin ni Mommy habang nagdi-dinner.



"So, what do you want as a reward? Anything except a bow and arrow or a shurikens. You already have tons of it, Mina." nakangiting sabi sa akin ni Daddy.



Napangiti naman ako sa sinabi nila. Hindi ako spoiled brat, nakukuha ko ang gusto ko kung may magagawa akong ikakatuwa nila. Kagaya na lang ng nangyari kanina.



Napangiti ako sa sinabi ni Daddy. I sliced a piece of cake and ate it before I answer dad.



"May bagong transferee ang Eilegna Academy, and a classmate of mine." dahan-dahan kong sambit sa kanila habang nakayuko dahil tinitingnan ko lang ang platito ko at sumuno naman ng salad.




"Is it a boy?" tanong sa akin ni Mom.



Inangat ko ang ulo ko at tumingin ng diretso sa mga mata niya. "Yes." sagot ko sa kanya.




"Do you like him?" tanong sa akin ni Dad.



Tumingin ako kay Dad pagkatapos ay kay Mom and took a sip on my water at saka sumagot.




"Yes. And I want him to be mine."seryoso kong sabi sa kanilang dalawa.




Nagkatinginan silang dalawa at ngumiti. Hinawakan nila ang kamay ko at sa ako tiningnan habang nakangiti ng matamis, "Anything for you, Mina."




Get ready Cramus Ventura, because you will be mine.... SOON.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 04, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Dating The MonstersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon