Chương 1. Chiếc nón phân loại
Khi Chương Hạo chân ướt chân ráo bước vào Hogwarts, anh không nghĩ ra được bản thân rốt cuộc muốn được chiếc nón phân loại xếp vào nhà nào. Anh nhìn lần lượt huy hiệu của các nhà được treo trên tường đầy kiêu hãnh ở đại sảnh đường, trong đầu vẫn là một mảnh trống rỗng.
Gryffindor đề cao sự dũng cảm, cũng như sự táo bạo, khí phách và sĩ khí, đôi khi cứng đầu đến mức liều lĩnh. Họ cũng có thể trở nên vô cùng nóng nảy trong một thoáng chốc.
Hufflepuff vốn nổi tiếng là chăm chỉ, thân thiện, trung thành, thật thà và khách quan. Họ có chuẩn mực đạo đức và nhận thức đúng sai rất rõ ràng. Hufflepuff có tất cả các đặc tính của những nhà khác; họ đề cao tính cần cù, sự khéo léo, sự kiên nhẫn, lòng trung thành và sự công bằng hơn là những khả năng riêng biệt của mỗi cá nhân.
Ravenclaw đề cao tinh thần học hỏi, sự thông thái, tri thức và trí tuệ của mỗi thành viên. Là những phù thuỷ siêng năng, tận tuỵ và cũng là những học giả thiên về học thuật, một vài phù thuỷ dưới trướng con ó màu đồng xanh có xu hướng bỏ qua một số quy chuẩn xã hội nhất định để thoả mãn sự tò mò mang trí tuệ của họ.
Cuối cùng là Slytherin, màu xanh lá pha lẫn trắng bạc nhanh chóng thu hút ánh nhìn của Chương Hạo, là những người có tham vọng, rất sắc sảo, khôn khéo, có định hướng thành tích và là những nhà lãnh đạo cứng rắn. Họ cũng phát triển bản năng tự bảo tồn cao. Điều này có nghĩa là phù thuỷ nhà Slytherin thường do dự trước khi hành động và họ sẽ cân nhắc các hậu quả có thể xảy ra trước khi quyết định rõ ràng là nên làm gì.
Người sáng lập ra Slytherin là phù thủy Salazar Slytherin, vốn là một phù thủy thuần huyết cao quý. Ông biết Xà ngữ và Tâm bí thuật điêu luyện nhưng ông lại ghét những học sinh được sinh ra trong gia đình Muggle không biết tí gì về thế giới phù thủy. Do đó nhà Slytherin chỉ toàn người có dòng máu thuần huyết, mà đa số con cháu quý tộc cũng được chiếc nón phân loại phân vào đây.
Gia tộc của Chương Hạo chủ yếu xuất thân từ Slytherin, cho nên trong mỗi bữa ăn từ nhỏ đến lớn anh luôn được bố mẹ kể về những câu chuyện xưa cũ của bọn họ. Nhưng điều gì trên đời cũng phải xảy ra chút biến số nho nhỏ, như là chuyện anh trai Chương Hạo ấy thế mà được phân vào Gryffindor, hiện tại đang đảm nhận trọng trách Huynh trưởng đầy nghiêm nghị. Điều này khiến cha mẹ Chương Hạo rất tức giận, còn suýt chút nữa đã đẩy anh trai đến một ngôi trường khác để học.
Bài ca dao từ chiếc nón phân loại một lần nữa lại được vang lên, học sinh đến từ các nhà nghiêm túc hướng ánh mắt lên chiếc nón, ở trong lòng cũng khẽ lẩm nhẩm giai điệu quen thuộc. Bọn họ từng ngồi trên chiếc ghế đó rồi được đội lên trên đầu chiếc nón phân loại, hồi hộp chờ đợi sự phán quyết cuối cùng, có người còn bật khóc thật to vì biết được bản thân không có quyền được chọn lựa vào ngôi nhà mà mình hằng mong muốn.
Chương Hạo khẽ đong đưa ánh mắt, vô tình chạm phải cái nhìn dịu dàng hướng về phía mình của anh trai.
Cha mẹ của bọn họ thật ra đã chấp nhận việc anh trai là thành viên của Gryffindor, nhưng mỗi lần anh trai trở về nhà thông qua kì nghỉ đông thì không khí giữa bọn họ lại ngại ngùng một cách kì lạ. Vốn dĩ là người nhà, chỉ qua một đêm tình cảm đã chẳng tài nào cứu vãn nổi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hạo trung tâm/Hogwarts!au] Thiên Chi Kiêu Tử
FanfictionChương Hạo trung tâm Chương Hạo trung tâm Chương Hạo trung tâm Main characters: Chương Hạo, Sung Hanbin, Ricky Thẩm Tuyền Duệ, Han Yujin, Kim Gyuvin Phối hợp diễn: Kim Jiwoong, Seok Matthew, Kim Taerae, Park Gunwook Cảnh báo: nguồn tại liệu trong fi...