"Chúng ta đừng duy trì mối quan hệ kiểu đó trong tương lai nữa,
Đi ngủ đi, hôm nay anh mệt quá, mai anh nghe em"
Jeong Jihoon há miệng rồi lại ngậm lại, ngã xuống giường nghĩ đến chuyện vừa rồi, nghĩ đến Choi Hyeonjoon, nghĩ đến nửa câu vừa rồi còn chưa nói hết.
"Cô ấy quá nhàm chán, cũng không biết chơi Liên minh huyền thoại, không biết nấu mì gói và không nghe những bài hát mà tụi mình thường nghe. Lần sau cổ mà rủ em đi chơi, em sẽ không không đi, em muốn đi đánh đôi với anh."
Choi Hyeonjoon sẽ bình tĩnh lại vào ngày mai, Jeong Jihoon tự an ủi mình như thế.
Còn anh không biết gì hết, hiện tại chỉ muốn ngủ.Sau vài trăm đêm đầu tiên của tuổi trưởng thành, cuối cùng Hyeonjoon cũng cảm nhận được cơn đau âm ỉ và dày đặc từ tận xương sâu trong lồng ngực – những cơn đau tăng dần một cách chậm chạp và vụng về.
Hóa ra những gì hôm đó anh nói không phải là do rượu vào lời ra. Cả đội nghiêm túc chuẩn bị cho Giải vô địch thế giới, Jeong Jihoon vẫn chưa tìm được cơ hội thích hợp để chính thức xin lỗi. Choi Hyeonjoon vẫn trò chuyện với hắn về Liên minh, buôn chuyện và lắng nghe chuyện vớ vẩn của Jihoon, nhưng anh không bao giờ nói gì với hắn về chuyện tình cảm, và hắn cũng không bao giờ trèo lên giường của anh nữa.
Bọn họ dừng bước ở giải tứ kết, tuy rằng đáng tiếc nhưng là kết quả bất khả kháng. Sau khi trở về Hàn Quốc, Choi Hyeonjoon chuyển về nhà, dù sao cũng không có thi đấu, anh không muốn giống như ký sinh trùng bám đồng đội mỗi ngày. Hyeonjoon tình cờ nghe được Kim Hyukyu và Ryu Minseok nói về việc sẽ đi đâu vào mùa tới, anh không nhớ Minseok đi đâu, chỉ nhớ rằng Jihoon sẽ đi cùng với anh Hyukyu.
Dù sao cũng không có ràng buộc, thời gian là phương thuốc xa rời tốt nhất.
Thành tích của Hyeonjoon ở KT không tốt, cả năm không lọt vào được playoff. Mỗi lần người quen nhắc đến chuyện này, Choi Hyeonjoon chỉ cười nói không sao, năm nào anh cũng sẽ nỗ lực để giành chức vô địch.
Trong khoảng thời gian ở KT, anh không còn tiếp xúc với Jihoon. Hyeonjoon thường ở nhà hoặc ký túc xá làm những gì mình thích, gần đây anh mê đọc sách, luôn có một cái bookmark được dán vào một trang nào đó của cuốn sách.
"Nếu bạn nhìn xuống mặt đất để tìm kiếm đồng sáu xu thay vì nhìn lên trên trời, bạn sẽ bỏ lỡ mặt trăng."
Mặt trăng và đồng sáu xu - MaughamHyeonjoon có đồng sáu xu trong tay, đóng cửa sổ lại, không thèm muốn mặt trăng nữa. Nhưng ánh trăng thật sự rất đẹp, vừa nhắm mắt lại, trong lòng liền sáng ngời.
Ở đây giải thích một chút: "Mặt trăng" tượng trưng cho lý tưởng cao cả, khó ai có thể chạm tới. "Sixpence" - đồng bạc có giá trị thấp nhất ở Anh vào thời điểm đó, đại diện cho những ham muốn trần tục. Mặt trăng trong cuốn sách tượng trưng cho những ước mơ còn đồng sáu xu là đại diện cho thực tế. Ở đây Hyeonjoon dẫu biết thực tại của mình là không đến được với Jihoon, tự nhủ là vậy nhưng vẫn mong muốn.