Tag: OOC, đường không hề thủy tinh
Summary: Có một sự cố xảy ra trong lúc Tighnari tự tay làm quà sinh nhật cho Cyno.♡
Rừng Avidya hôm ấy nắng chói chang, chim muôn ríu rít, hoa nở rộ, ngôi làng Gandharva yên bình đến nổi có thể nghe được tiếng nước chảy róc rách đằng xa. Quả là một ngày thích hợp để đón mừng sinh nhật người thương của trưởng kiểm lâm!
Tighnari dậy từ rất sớm để chuẩn bị cho chuyến ghé thăm của Cyno, cho dù đến chiều anh ấy mới đến. Tự tay chuẩn bị bữa sáng, ngân vài tiếng ca cùng tiếng chim, Collei chỉ cần nhìn thôi là đủ thấy thầy mình vui đến nhường nào rồi.
"Collei, đưa thầy một ít sen Nilotpala đi."
Tighnari vừa ngậm miếng bánh túi vừa tiện tay điều chế một ít thuốc làm từ thảo dược được hái từ đêm qua.
"Vâng ạ." Collei giúp thầy nhóc bỏ từng lá sen vào nồi. "Thuốc này cho ai vậy ạ? Làng mình gần đây đâu có bệnh nhân nào đâu thầy?"
"Cái này không phải thuốc, mà là tinh dầu thơm, mùi hương dịu nhẹ, dễ mang theo bên người, ngửi thôi cũng khiến tinh thần thấy khỏe khoắn và phấn chấn hơn, phù hợp cho mấy người hay đi công tác xa hoặc những nhà mạo hiểm nhớ quê nhà. Bật mí xíu nha, cái này khắp Teyvat chỉ có thầy là có công thức thôi, là quà tặng Cyno đó."
"Woaa!" Collei mắt phát ra nghìn ánh sao, nghe thôi đã thấy cực kỳ lãng mạn. Tưởng tượng chỉ cần mang thứ tinh dầu đó bên mình thì lúc đi xa cũng không thấy cô đơn gì hết!
"Được rồi, mình tập trung làm thôi, đến trưa là phải xong."
"Vâng!"
Trưa đến, xung quanh yên ắng, đội kiểm lâm đã cùng nhau đi ăn cơm trưa đâu đó, thế là ở làng chỉ còn mỗi Tighnari và một vài người lớn tuổi thôi, đến Sag còn chẳng thấy đâu.
Nồi điều chế tinh dầu của em sắp sửa hoàn tất, hương thơm tỏa ra ngào ngạt. Cáo nhỏ cẩn thận đổ vào từng hũ nhỏ tự tay chế tạo, có vẻ đã được chuẩn bị từ rất lâu. Một ít còn sót lại trong nồi được Tighnari điều chế tiếp cho em sử dụng.
Em cúi xuống lấy hũ Nấm thánh nghiền trong chiếc hộp giấy dưới chân rồi từ từ đổ vào, sau đó khuấy đều. Mùi hương đột nhiên trở nên khác và đậm hơn với ban nãy khiến em nhăn mặt, dù gì nhân thú có giác quan nhạy hơn người thường là điều đương nhiên. Mùi càng ngày càng nồng khiến em thấy khó chịu, em cố gắng che mũi lại và tìm vật khử, nhưng rồi tầm nhìn em từ từ trở nên mờ dần, sau đó trước mắt em chỉ toàn bóng tối.
...
Cyno đến trước cửa nhà Tighnari sớm hơn dự kiến, một phần là muốn biết quà sinh nhật năm nay bồ tặng là gì, nhiều phần là nhớ bồ. Ôi tình yêu!
Cốc! Cốc! Cốc!
Không có ai mở cửa cả.
Cốc! Cốc! Cốc!
Vẫn chẳng có ai.
Thấy không lành, Cyno liền xông vào nhà. Căn nhà hiện tại không có ai, cũng chẳng có dấu vết bị ai đột nhập, mọi thứ đều rất bình thường, ngoại trừ cái nồi bốc mùi kế bàn làm việc của Tighnari.
BẠN ĐANG ĐỌC
【CynoNari】Có đóa sen nhớ về bọ cát
FanfictionTuyển tập ONESHOT couple CynoNari, toàn bộ đều gắn tag OOC, vui lòng đọc kĩ tag và summary trước khi đọc nha. Không đục thuyền, không switch dưới mọi hình thức, không đề cập đến những nhân vật không liên quan. Note 1: tay mình viết chưa vững nhưng m...