Chapter 5

459 21 4
                                    


Umaga na at ngayon ako'y naglilibot dito sa baryo ng aking Lola . Ang ganda talaga dito sa kanila ang tahimik , maaliwalas ang lugar . Habang naglalakad ako ay may nakita akong paro-paro , kulay brown. Pumatong pa ito sa aking balikat , pero ng gusto ko na itong hawakan ay biglang lamang itong lumipad patungong gubat . Syet! Hindi ko napansin at nandito na pala ako malapit sa kagubatan. I have this urge na sundan iyong paro-paro pero baka ako'y mawala dito eh. Tch! Bahala na nga, hindi na lang ako lalayo masyado.

Sinusundan ko parin yung paro-paro ng bigla na lang itong mawala sa aking paningin. Halaaa! Saan na iyon ? Waaaah! Uuwi na nga ako baka hinahanap na ako nina Lola at Lolo. Hindi pa naman ako nakapagsabi sa kanila na ako'y, maglilibot muna.

Syet! Parang malayo na ata tong nalalakad ko ah! Halaaaaa!Pano na ito? Bakit ba kasi sinusundan ko iyong paro-paro eh. Waaaah! Maglalakad na nga lang ako.

Habang ako'y naglalakad ay nakita ko naman iyong paro-paro na sinusundan ko kanina , kaya sinusundan ko na naman ito .

Wow! Ang ganda naman dito , ang daming bulaklak at ang daming lumilipad na paro-paro. Nandito ako ngayon sa lugar na di ko alam pero napakaganda , parang nasa fairyland ako.    I never imagine na may kagubatan na ganito kasobrang ganda! Ang daming mga bulaklak at paro paro, ibat ibang kulay! Nakita ko'to habang sinusundan ko iyong paro-paro.

Kumukuha ako ng mga bulaklak ng may napansin akong pigura ng tao doon malapit sa puno.

SINONG  NANDYAN? sigaw ko habang kumukuha ng kahoy. 

Para always ready. Hahampasin ko na sana ito ng kahoy ng natingnan kong walang tao .

Hala! Baka guni-guni ko lang iyon. Tch.

Nang ako'y napagod ng magtatakbo takbo ay naisipan kung pumunta doon sa puno na nasa tuktok ng hill .

Pagkarating ko ay sumandal muna ako't pumikit para nannamin yung sariwang hangin. Ang sarap sa pakiramdam!

Oh syet! Patay ako nito nila lola baka sobrang nag alala na iyon. Di ko namalayan ang oras , mag aalas dose na pala ng tanghali. Kaya kumakalam na itong sikmura ko. Tch . Babalik nalang ako dito bukas . Bumaba na ako at naglalakad para sana'y umuwi ngunit paano? Hindi ko na nga pala alam pauwi. Napakamot nalang ako sa aking ulo. Syet!

Great! I can't find the way out. I am lost!. Sigaw ko. Para na ata akong baliw nito kinakausap ang aking sarili!

You need help? Biglang may nagsalita sa aking likuran . 

Holy shemsss! Tili ko habang nagulat.

Dont look Zea! Baka masamang tao ito. Gusto ko sanang itong harapin pero no way in hell! Just close your eyes.

After a minute he poked me in my shoulder, but I didnt turn on him. He did it again! Im getting pissed!

Ano ba? Stop poking me. Will you? Sabi ko habang humaharap. Oh syet! I never thought may ganitong kagwapong nilalang na nabubuhay sa mundo . OMG! He's so handsome , he has a brown eyes , A pointed nose , a red lips . Ang sarap siguro nitong halikan . Ay ano ba itong iniisip ko . Hihihi. Ang kinis ng kutis niya at ang puti ah. Infairness! pero bakit maputla siya? Based on his face kasi naka jacket siya eh at naka cap.

Done checking me out?
Sabi niya na nakangisi kaya nabalik ako sa aking katinuan. Tch . Ang hangin naman! Hmmp! kala no naman kung sinong gwapo.

I didnt! Feeling nito! sabi ko habang nakairap. 

Want me to help you the way out? Sabi niya na nakapamulsa while smiling.

No thanks! I know the way out here. I have sense of direction, if you ask. Sabi ko na nakataas ang noo.

Akala naman nito, madala dala niya ko sa kagwapohan niya!

And lastly, I dont know you. Baka may masama kang balak. You came out of nowhere. Sabi ko.

Hindi na siya sumagot at inirapan ko na siya habang naglalakad papasok sa gubat . Maglalakad na nga lang ako baka sakaling makita ko yung daan palabas ng gubat na ito. Hindi pa ako nakakalayo ng tawagin nya ako.

Hey! Wait up! I can help you, para makaalis ka dito. Sabi niya habang naglalakad palapit sa akin.

Okay. But, 5 meters distance! Sabi ko habang kinuha ko yung kahoy sa gilid. 

You first! He watched me weirdly. Nagtataka siguro to bat may hawak akong kahoy. Self defense to!

 Come on! Bilisan na natin kasi baka hinahanap na ako . Sabi ko habang naglalakad na. Nakasunod lang naman ako sa kanya.

But in one condition . Sabi niya kaya napahinto ako. Ano daw? KONDISYON?! 

Ano naman iyon?! Sabi ko. Dali dali ko siyang nilapitan,  pagkaharap niya sa akin ay sana di ko lang ginawa kasi sobrang lapit na ng mga mukha namin yung tipong malapit ng maghahalikan.

 He look directly into my eyes habang napunta yung tingin niya sa aking labi . Syet! Napakagat ako sa aking labi.

 
Hindi ako nakagalaw ng sinakop ng kanyang labi ang aking labi . I feel butterflies in my stomach. It's not my first kiss but it seems like it was. Hindi ko alam pero gumagalaw na ang kanyang labi. Wala sa sariling tumugon ako . I encircled my arms around his neck. I gasped when he stop our kisses. He leaned his forehead on mine.

Yan ang kondisyon ko. Your lips taste sweet. Sabi niya habang nakatingin sa aking mga mata.

 Oh Gosh! Sobrang nakakahiya!  Why the fuck did I response to that kiss? But it feels good. Wala akong masabi kaya napayuko na lamang ako habang namumula ang aking mukha. I just kissed a MAPUTLANG HOT STRANGER!

Loving That Perverted Vampire [ON-GOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon