Isagi ngồi trong lớp học nghe giảng, vừa viết bài vừa nhăn nhó mặt mày. Cậu biết tỏng ánh mắt của mấy đứa trong lớp nhìn cậu với thằng Ness như hai sinh vật lạ chưa bao giờ xuất hiện.
Chuyện là Isagi thất bại trong việc giải thích với hai tên đã bắt gặp cậu và Ness làm tư thế mờ ám vào sáng nay. Mà có thành công thì Isagi cũng sớm đoán trước được thằng Ness sẽ gây rắc rối thêm.
- Yoichi, bài này làm như nào?
Ness xích lại gần Isagi, hắn đẩy sách mình sang phía cậu, tay cầm bút chỉ vào một bài toán rồi hỏi cậu.
Isagi trợn mắt nhìn vào bài toán, đây là bài thầy mới giảng hôm qua mà? Với lại nó có khó đến mức phải đi hỏi đâu, nghĩ một tí là ra mà?
- Mày cố tình giả ngu để làm phiền tao hả?
Isagi nghi ngờ hỏi, cậu toát mồ hôi với những ánh mắt nhìn chằm chằm vào mình từ mọi phía. Sắc mặt của Ness thay đổi ngay lập tức khi nghe câu hỏi của Isagi.
- Không, tao hỏi thật. Yoichi ghét chỉ bài cho bạn cùng bạn tới vậy ư?
Ness giở cái điệu cười thường ngày đáp lại Isagi.
- Rồi rồi, xin lỗi vì đánh giá quá cao mày. Để ra chơi tao giảng cho.
Isagi thở dài bất lực. Hiếm khi thằng âm binh này chịu học hành tử tế, thôi thì cậu bỏ ra ít thời gian giảng cho nó nghe cũng được. Ness được đà, hắn đưa tay lên xoa đầu cậu rồi thì thầm với cậu:
- Tốt, Yoichi ngoan lắm.
Isagi khinh bỉ, hất tay Ness ra rồi tiếp tục chăm chú nghe giảng.
Cả tiết học, Isagi không hề để ý Ness cứ ngồi vài phút lại lén nhìn cậu một lần.
Hoặc cũng có thể do Isagi quá để tâm tới những ánh nhìn kỳ lạ của mọi người trong lớp.
...
Cuối cùng, Isagi đã thành công giảng cho Ness hiểu bài trong suốt giờ ra chơi. Thậm chí cậu còn khát khô cả cổ họng chỉ vì Ness.
- Không thể tin trên đời còn tồn tại một người không biết giải bài này như mày. Tao cũng học ngu Toán nhưng không ngờ có người còn ngu hơn tao.
Isagi vừa uống hết sạch một chai nước vừa cằn nhằn.
- Mày bớt làm bộ làm tịch lại. Mày học ngu Toán trong tất cả các môn chứ không phải mày ngu Toán. Tao mới là đứa ngu Toán thực thụ này.
Ness cũng không khá khẩm gì hơn, vừa đi mua nước cho Isagi xong thì trống vào lớp vang lên. Thế là hắn ta chạy hết sức bình sinh lên lớp, thở hồng hộc như sắp chết một lúc lâu. Đã thế còn phải nghe cậu cằn nhằn sau khi nhận được một lời cảm ơn hời hợt.
- Rồi rồi, sao cũng được, từ giờ mày chỉ cần im lặng để tao học là được.
Isagi thở dài. Cậu cũng không mong chờ gì nhiều vào tên nghịch như quỷ này. Ấy vậy mà mấy tiết học sau Ness im như hến thật, không nói cũng chẳng làm gì phá cậu như mọi ngày.
Mấy tiết sau trôi qua yên bình một cách khác thường tới mức Isagi vẫn còn nghi ngờ nhân sinh lúc chuẩn bị tan học.
- Yoichiiii.
BẠN ĐANG ĐỌC
|NessIsa| Return
FanfictionNess tỉnh dậy trước khi diễn ra biến cố. ----- - Pairing: Ness Alexis x Isagi Yoichi. - Fandom: Blue lock. - Author: Cát. - Category: BL, fanfiction, shortfic, OOC, school, trọng sinh,... - Status: Going on. - Disclaimer: Nhân vật không thuộc sở...