Từ sau hôm thứ hai, cái hôm mà Ness và Isagi cãi nhau, chẳng đứa nào chịu nói cái gì với đứa nào. Cả hai thằng ngồi cạnh nhau mà lúc nào cũng chia vạch trên bàn, thằng nào xâm phạm vào bên của thằng kia thì ăn đánh. Hắn cũng quen rồi, hồi trước cũng có phải hay trò chuyện với cậu đâu.
Trái lại, Isagi chẳng có mấy người trò chuyện, dạo này cậu có hắn ở bên để nói chuyện nên chắc chắn cũng đã bớt cô đơn. Giờ không có ai nói chuyện nữa, chắc chắn sẽ cảm thấy hối hận vì đã cãi nhau với hắn.
Để hắn xem cậu chịu được mấy ngày.
Ness vừa đặt cặp xách xuống ghế, vừa tưởng tượng ra cảnh tên Yoichi lì lợm kia sẽ phải hạ mình xuống để xin lỗi. Nếu cậu ta mà thành khẩn thì hắn cũng không so đo, tạm chấp nhận bỏ qua.
Cũng đã hai ngày rồi, hắn sẽ chờ đến khi cậu xin lỗi. Có lẽ vài hôm nữa thôi là cậu sẽ phải nhận lỗi sau bao ngày tháng đắn đo. Nghĩ kỹ lại, hắn cũng có vài phần sai, vậy nên nếu cậu chịu nhận lỗi trước thì hắn cũng sẽ xin lỗi lại cậu.
Coi như hai đứa hòa nhau.
Vài chục phút sau, tầm giờ bắt đầu có nhiều học sinh đến trường, đám học sinh nhốn nháo ra vào, bóng dáng một cậu trai trẻ hòa cùng dòng người đi vào trong lớp, bình thường và mờ nhạt, chẳng chú ý đến ai và cũng chẳng mấy ai chú ý. Tuy nhiên, hiếm khi Ness chờ một ai đó, nên hắn dễ dàng nhận ra đó là thằng bạn cùng bàn của mình. Bóng dáng cậu vừa xuất hiện ở cửa lớp, tim hắn như hẫng một nhịp, thường ngày hắn sẽ vẫy tay chào cậu và chờ cậu ngồi vào chỗ để hỏi vài cái linh tinh cơ. Nhưng giờ hắn đang cãi nhau với cậu mà.
Nghĩ đến đây, Ness xụ mặt, giả vờ không nhìn thấy Isagi.
Isagi vẫn thản nhiên như mọi ngày, cậu đến lớp, ngồi vào chỗ của mình rồi đem hộp đồ ăn sáng ra, chuẩn bị thưởng thức bữa sáng mà mẹ cậu chuẩn bị. Hôm nay nhà cậu có việc bận, ba mẹ đều vắng nhà từ sáng sớm. Bà Isagi vẫn rất chu đáo mà chuẩn bị cho con mình đồ ăn sáng kèm theo món tráng miệng yêu thích của Yoichi, kintsuba. Bà còn viết giấy nhớ, cẩn thận ghi chú phải đem theo nước để uống sau khi ăn, khi đi học phải khóa cổng, khóa nhà cẩn thận.
Không phải lần đầu tiên ba mẹ cậu đi vắng, vậy nên đây cũng không phải lần đầu tiên cậu đem đồ ăn tới trường để ăn sáng, dù vậy Ness lại chẳng quan tâm điều đó. Hắn thấy cậu đem hộp cơm được bọc khăn cẩn thận để trên bàn, thầm tự mãn.
Coi như cậu biết điều, xin lỗi là được rồi, cần gì phải dậy sớm chuẩn bị đồ ăn cho hắn để chuộc lỗi.
Và trước sự ngơ ngác của Ness, Isagi mở hộp cơm ra, gắp vài miếng rồi ăn. Cậu còn dè dặt nhìn lại về phía Ness, tính hỏi gì đấy nhưng lại thôi.
- Ăn rồi, không ai cướp của mày.
Ness cáu gắt nhặng xị, nói được một câu duy nhất rồi quay đầu sang hướng khác để không nhìn thấy mặt Isagi nữa.
Isagi: "???"
Sớm đã quen với sự bất thường của bạn cùng bạn, Isagi cũng chẳng nhiều lời, có lẽ lại là một hôm im ắng nữa.
Ra chơi, Isagi cũng chẳng ngồi lỳ trong lớp, tụi Bachira và Chigiri tới rủ đi chơi là cậu đã mất hút sau vài giây. Chẳng nhanh chẳng chậm cũng tới giờ vào lớp, Isagi không thấy Ness đâu, vừa chơi bóng xong nên cậu cũng không để ý lắm, mệt sắp chết rồi thì nghĩ nhiều làm gì.
BẠN ĐANG ĐỌC
|NessIsa| Return
FanfictionNess tỉnh dậy trước khi diễn ra biến cố. ----- - Pairing: Ness Alexis x Isagi Yoichi. - Fandom: Blue lock. - Author: Cát. - Category: BL, fanfiction, shortfic, OOC, school, trọng sinh,... - Status: Going on. - Disclaimer: Nhân vật không thuộc sở...