- Tao sẽ tha thứ cho mày khi và chỉ khi mày chịu sủa như chó trước một đám đông và ngay sau đó mày phải nhận bản thân là chó của tao.
Isagi ngồi cạnh Ness, không ngần ngại mà lập tức trả lời khi Ness hỏi cách để cậu nguôi giận.
Mặc dù biết rõ yêu cầu này vừa nhảm nhí vừa điên rồ nhưng Isagi lại cảm thấy bản thân cậu đang khá tự mãn, đúng hơn là thầm cười khoái chí trong lòng. Thật ra, cậu thừa biết mấy cái chuyện này còn lâu thằng Ness mới đồng ý. Mấy đứa mặt dày sống lỗi từng nhiều lần vác mặt đi xin lỗi cậu cũng đều bỏ đi vì lời này của cậu.
Huống hồ một thằng ranh con hay sĩ diện và cực kỳ coi trọng hình tượng của mình trong mắt người khác như Ness. Thế mà,
- Được, tao làm luôn.
Ness đồng ý ngay mà chẳng có lấy một chút do dự nào.
Isagi nuốt ngược câu nói quen thuộc mà câu tính dùng "Vậy thì biết đường mà tránh xa tao ra." trong sự bối rối xen lẫn ngơ ngác.
Cậu "hả" một tiếng đầy hoang mang trước khi bị Ness kéo xuống giữa sân trường.
- Mày đang tính doạ tao thôi đúng không? Mày nghĩ tao sẽ sợ rồi nói sẽ tha thứ cho mày luôn đúng không? - Isagi cười khẩy, cậu nhìn về phía Ness và hỏi.
Khác với mọi tưởng tượng của Isagi, mặt của thằng Ness trông nghiêm túc tới phát sợ, như thể nó đang chuẩn bị làm theo yêu cầu của cậu vậy. Mà cũng đúng, nó làm thật.
- Ê ê, tao đùa thôi mà, dừng đi.
Isagi vội ngăn cản Ness lại trước khi mọi thứ đi quá xa. Nhưng hắn ta bỏ ngoài tai, hắng giọng ho vài tiếng rồi hét lớn:
- GÂU GÂU GÂU! TAO, ALEXIS NESS TUYÊN BỐ, TAO LÀ CON CHÓ DUY NHẤT CỦA ISAGI YOICHI! GÂU GÂU GÂU!
Isagi chết lặng, ngay lúc này cậu muốn quay về thời điểm vài phút trước để vả bôm bốp vào mồm của chính cậu.
Cậu chỉ tính đùa thằng âm binh này một tí thôi, ai ngờ nó "thực tế hoá" trò đùa của cậu. Còn là trước mặt bao nhiêu học sinh, có cả mấy đứa cùng lớp và biết bao thầy cô đang ngồi trong mấy lớp học gần đó mà nó hét to hơn cả mấy dàn loa.
Được rồi, chó là bạn, không phải là tôi.
Có cần gào lên như vậy không? Có cần phải là "con chó duy nhất" của cậu không?
Trái ngược với dáng vẻ muốn đào hố để bản thân nhảy xuống cho hết nhục của Isagi, Ness lại vô cùng vui sướng và tự hào như thể vừa làm gì đó rất lớn lao. Thậm chí hân còn quay sang cười khì khì hỏi cậu:
- Thế nào? Tao đỉnh không?
Isagi cạn lời, chẳng dám nói gì. Quả nhiên, chỉ cần bạn không nhục, người nhục là mọi người.
Đám đông hóng hớt đang ồn ào bỗng im bặt nhờ vào câu nói của Ness. Vài giây sau là hàng loạt những tiếng "ồ" được cất lên đồng loạt như vừa tìm được một thứ gì đó cực kỳ khủng khiếp, cũng có những đứa rú lên như vừa gặp ma. Kèm theo đó là những lời bàn tán, xì xào của tụi học sinh. Cả một lũ thi nhau hỏi cậu và hắn đủ thứ, nào là từ khi nào hẹn hò, nào là ai vừa định cướp bồ của Ness hả,...
BẠN ĐANG ĐỌC
|NessIsa| Return
FanfictionNess tỉnh dậy trước khi diễn ra biến cố. ----- - Pairing: Ness Alexis x Isagi Yoichi. - Fandom: Blue lock. - Author: Cát. - Category: BL, fanfiction, shortfic, OOC, school, trọng sinh,... - Status: Going on. - Disclaimer: Nhân vật không thuộc sở...