Một thời gian sau khi rời khỏi Jarilo-VI, đoàn tàu chúng tôi lại tiếp tục hành trình khai phá của mình đến một hành tinh mới. Trước lời mời của thợ săn Stellaron Kafka, chúng tôi đặt chân đến Xianzhou Luofu, một trong sáu chiếc thuyền lớn của Liên Minh Xianzhou. Tại đây, chúng tôi trải qua không ít những sự kiện ly kì, giải quyết không ít khó khăn, cũng như làm quen với rất nhiều người bạn mới. Có thể kể đến như đại tướng quân Jing Juan, nhà tiên tri Fu Xuan, cô nàng hồ ly Tingyun và cả...cô bạn mê mạt chược Qingque nữa. Bỗng một ngày nọ, tôi bất ngờ nhận được tin nhắn của Fu Xuan. Ngay từ khi chưa mở điện thoại, tôi đã cảm giác rằng sẽ "có biến" chẳng lành.
Nội dung tin nhắn như sau: "- Anh đang ở gần đây chứ, nếu có thì hãy đến sở Thiên Tượng gặp tôi sớm nhé, có chuyện cần xử lý".
Cũng như mọi lần, tôi nhanh chóng đi đến điểm hẹn. Với tính cách của Fu Xuan, có lẽ nếu không phải chuyện quan trọng sẽ không gọi một người ngoài như tôi gấp như vậy.
Tại sở Thiên Tượng
"- Đến rồi sao, tôi không nghĩ là anh đến đây nhanh như vậy đấy".
"- Tất nhiên rồi, khó có dịp Fu Xuan đại nhân có việc nhờ đến tôi mà". Tôi chào hỏi có chút bỡn cợt."- Đừng đùa nữa, nói chuyện nghiêm túc một chút đi". Nét mặt Fu xuan có chút nghiêm nghị. "- Nếu không phải quẻ bói chỉ ra anh là người phù hợp nhất thì tôi cũng chẳng gọi một người ngoài như anh đến đây đâu".
"- Ừm được rồi, được rồi, bộ có chuyện lớn gì xảy ra à ? Trông cô có vẻ nghiêm trọng vậy?". Tôi thắc mắc.
" - Cũng không phải việc trọng đại gì". Fu xuan hắng giọng. "- Chỉ là nhờ anh xử lý chuyện của...Qingque thôi".
"- Hả, Qingque? Cô ấy gặp rắc rối gì sao?".
"- Đúng vậy, lần này con bé gặp phải phiền phức lớn đấy". Fu xuan nhìn thẳng vào tôi, bắt đầu mô tả lại sự việc. "- Anh cũng biết tính của Qingque hay trốn việc như thế nào rồi đó. Đang trong giờ làm tự ý bỏ ra ngoài chơi mạt chược. Có điều lần này thật không may, kho sách bất ngờ xảy ra hỏa hoạn, một lượng lớn sách trong kho lưu trữ bị thiêu rụi cả. Với tư cách là thủ thư, con bé tất nhiên phải chịu trách nhiệm, giờ đang bị bắt tạm giam rồi, haiz.". Fu xuan thở dài.
"- Vậy...vậy bây giờ phải làm sao? Cô ấy sẽ không bị phán tội nặng chứ?". Tôi lo lắng hỏi.
"- Cũng may là những quyển sách quý không bị tổn hại gì, nguyên nhân gây cháy được xác định là do chập điện, không liên quan trực tiếp đến con bé, nhưng tội lơ là chức trách thì không thể bỏ qua". Fu xuan bất giác nhìn thẳng vào tôi. "- Đây cũng là lý do tôi gọi cậu đến đây đấy".
"- Lý do gọi tôi đến đây ?". Tôi đáp lại với chút ngờ vực. "- Đừng nói là muốn tôi....thi hành án phạt với Qingque nhé".
"- Chính xác là vậy". Fu Xuan xác nhận. "- Quẻ bói của tôi hôm nay chỉ ra rằng cậu là người thích hợp nhất để làm việc này. Hi vọng cậu sẽ không từ chối".
"- Ừm...chuyện này...có nhất thiết phải là tôi không?". Tôi cảm thấy hơi khó xử. Dù mới gặp nhau không lâu, tôi và Qingque cũng coi như là bạn bè. Giờ bảo tôi đích thân xử phạt cô ấy, trong lòng có chút gì đó hơi...áy náy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Truyện Sp: Honkai Star rail
FantasyCâu chuyện giả tưởng về thế giới game mới ra mắt của Mihozo: Honkai Star rail, với nội dung về những lần sp của main với các cô nàng NPC xinh đẹp ;)). Do truyện có yếu tố sp nên các bạn lưu ý khi chọn đọc nhé. Cám ơn mọi người đã quan tâm.