Chap 8: Ngăn cản

95 15 7
                                    

Gia đình Tài Linh là gia đình gia giáo,mong muốn con mình thành công trong công việc mà gia đình lựa chọn. Các anh em trong gia đình cô đều làm nghề ba mẹ cô lựa chọn sẵn nhưng cô thì không,cô đã đam mê cái nghề "Kiếp Tằm Nhả Tơ" đó là hát Cải Lương một bộ môn truyền thống của Dân Ca Nam Bộ. Cô đã lén gia đình lên thành phố lập nghiệp và gặp người mình thương rồi theo đuổi sự nghiệp ca hát của mình,nhưng không ngờ báo đài truyền thông đã đăng báo rằng cô đang yêu một anh Kép Hát gia đình cô ngăn cản quyết liệt vì cho rằng đó là cái nghề "Sướng Ca Vô Loài" không thể nào tự nuôi được bản thân mình được. Nghe thế ba mẹ cô đã lên Sài Gòn tìm cô và Vũ Linh để nói chuyện rõ ràng về sự việc đó.
______________________________
Ba mẹ cô đến nhà gõ cửa và kêu cô ra gặp mặt. Cô vừa bước ra thì ba cô đã tát cô một cái thật mạnh!
Cô bất ngờ không biết chuyện gì đang xảy ra? Cô khóc hỏi:
-"Ba mẹ làm cái gì vậy? Sao ba mẹ lại lên đây tìm con?"
Ông Bà đáp:
-"Mày giấu tao đi hát đúng không?"
Cô ấp úng khi ba mẹ mình biết cô đã đi hát và cô cúi đầu xuống,tay chân lúng túng và trả lời:
-"Dạ..."
Ba mẹ cô tức giận khi con gái mình không chịu nghe lời mình,mẹ cô nói:
-"Cha mẹ đặt đâu con phải ngồi đó! Không được làm trái ý cha mẹ dù là thứ nhỏ nhất! Mẹ đã ngăn cấm con không được đi hát mà tại sao con lại trái ý mẹ hả Linh? Con làm vậy là bất hiếu đó. Ba mẹ thật sự thất vọng về con."
Cô thì đứng lặng người không biết phải nói sao với ba mẹ,cô cứ khóc rồi gật đầu và cô nói:
-"Tại sao con không được lựa chọn ước mơ của con hả ba mẹ? Con cũng là con người mà? Tại sao con phải theo ý ba mẹ hết vậy. Con cũng muốn được lựa chọn chứ ba mẹ. Nhỏ tới lớn ba mẹ biết con muốn gì,thích gì không hả? Con chưa bao giờ được ủng hộ một công việc gì hết á! Con rất áp lực ba mẹ ạ! Cho con được thoát khỏi sự kiểm soát của ba mẹ được không? Con sẽ sống tốt mà ba mẹ! Ước mơ của con thành công hay thất bại thì con cũng rất hạnh phúc vì con cũng đã được chọn nghề mà mình yêu thích!
Con thà thất bại trong ước mơ của con,còn hơn thành công trong ước mơ của ba mẹ lựa chọn. Con xin lỗi! Con đã bất hiếu với ba mẹ!"
Ba mẹ cô tức điên khi cô đáp trả lại. Ba cô lấy quần áo cô mặc đi hát và cầm cây kéo cắt hết toàn bộ đồ khiến cô phải cầu xin đừng cắt bộ đồ diễn. Ba cô vẫn thản nhiên làm theo ý mình và nói:
-"Nè! Mày mặc đi,mặc những bộ đồ này ra mà đi hát ha! Tao cho mày biết thế nào là sự bất hiếu con cái đối với đấng sinh thành!"
Ba mẹ cô rời đi,cô gục xuống ngay bộ đồ và ôm nó ngồi khóc như một đứa trẻ. Khóc đến mức tưởng chừng cô sẽ ngất luôn. Và ngay lúc đó thì ba mẹ cô cũng đến nhà Vũ Linh để nói chuyện yêu con gái của họ.
_______________________________
Hi mọi người lại là add đâyy
Xin lỗi mọi người đã chờ lâu chap này vì dạo gần đây add có một chút chuyện nên không có thời gian ra truyện cho mọi người xem được. Và hôm nay tui thấy có kha khá bạn cứ bình luận kêu tui ra chap mới đi hóng quá thật sự tui rất là vuii khi được mọi người đón nhận như thế Hihi 💗. Lúc đầu tui định làm cho vui ai dè được mọi người yêu thích đến như thế. Cảm ơn mọi người rất là nhiều luôn áaa 🙆‍♀️🌷 đợi chap 9 nhaa

Tương Tư Một Mình EmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ