Edit: uyenchap210
A Xá những tưởng duyên phận giữa mình và Tạ Tu Hoành chỉ đến thế mà thôi.
Nhưng dường như ông trời rất thiên vị nàng.
Tại năm thứ mười bảy Uyên Hòa, giữa trưa nắng gắt oi bức khiến người ta khó chịu, Tạ quý phi lười biếng nằm trên giường quý phi ăn sữa băng, có cung nữ đứng bên quạt mát.
"Bẩm nương nương, Tạ chỉ huy sứ tới ạ." Một cung nữ vào bẩm báo.
Dòng tộc Tạ gia thưa con ít cháu, mẫu thân của Tạ Tu Hoành mất sớm, phụ thân cũng bỏ mạng đền nợ nước nơi chiến trường, chỉ còn lại mình Tạ Tu Hoành. Tạ Tu Hoành được xem như người thân máu mủ duy nhất của Tạ quý phi, vậy nên bệ hạ ban ân, cho phép Tạ Tu Hoành được vào điện Trường Thu.
"Mau mời vào." Tạ quý phi sai tiểu tì đứng hầu bên cạnh: "Kêu phòng bếp bưng sữa băng lên."
Tạ Tu Hoành vẫn một thân huyền bào bo cổ tay, không mất lễ nghĩa, khom người hành lễ với Tạ quý phi: "Thỉnh an Tạ quý phi."
Tạ quý phi rất thích đứa cháu này, thấy hắn tới thì phấn khởi lên nhiều, dịu dàng nói: "Mau ngồi xuống, trời nắng nóng quá."
Chờ Tạ Tu Hoành ngồi xuống, lại liên miên lải nhải: "Con cũng không còn nhỏ nữa, nên có ý trung nhân, sớm ngày yên bề gia thất đi thôi."
Sau khi hắn cập quan, Tạ quý phi thấy hắn là kiểu gì cũng hỏi chuyện này. Nhưng thấy tâm trạng hôm nay của hắn âm trầm buồn bực, bà đành lảng sang chuyện khác, vừa hay cung nữ bưng sữa băng tới.
"Mau nếm thử, sữa băng này thêm nguyên liệu mới lạ, con thử xem có ngon không." Tạ quý phi rất thích A Xá mới chuyển từ Thượng Thực cục tới, làm việc chu đáo tỉ mỉ, đồ ăn độc đáo ngon miệng, sữa băng này cũng là do nàng làm.
Tạ Tu Hoành nếm thử một thìa, quả thật khác hẳn sữa băng thường ăn, lạnh buốt nhưng không ê răng, cảm giác chất băng mịn hơn, đưa vào miệng lập tức tan chảy, vị ngọt của sữa bò được trung hòa giảm bớt, rất hợp khẩu vị của hắn.
Hắn chợt nghĩ tới cung nữ bị Thu phi gây khó dễ mấy ngày trước: "Khác với Thượng Thực Cục làm, thế mà lại cho thêm quả miền Nam tiến cống?"
Tạ quý phi cười đáp: "Tinh thật đó, sữa băng này do một cung nữ mới tới làm, rất dụng tâm đúng không. Bệ hạ đích thân..." Nói tới đây, Tạ quý phi lại có vẻ không vui, không còn cười nữa.
Tạ Tu Hoành nghe vậy lập tức nói đến mục đích hôm nay mình tới: "Phụ thân và huynh trưởng của Thu phi đã phân ưu giúp bệ hạ không ít. Trong triều mặt ngoài gió êm sóng lặng, kỳ thực sóng ngầm cuồn cuộn, hai phe tranh đấu ác liệt."
Tạ Tu Hoành tới nói giúp Hoàng đề, vì Thu phi được sủng ái mà Tạ quý phi buồn bực ghen tuông, cãi nhau với Hoàng đế đã rất lâu rồi.
Tạ quý phi không đáp lại hắn, hỏi dò: "Mùa hè nóng nực, ngày nào cũng đứng trực dưới nắng thật sự quá vất, kêu con tới Trường Thu cung mãi cũng không được, hay để cung nữ mang cho con ít trà bánh mỗi ngày?"
Tạ Tu Hoành không phải người cầu kì, Tạ quý phi muốn đưa gì cho hắn, hắn đều lấy lí do không hợp quy củ để từ chối. Nhưng trong đầu lúc này chợt hiện ra hình ảnh cung nữ ngô nghê kia, cúi đầu nhìn sữa băng lại nghĩ tới quả đào tinh sảo độc đáo.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL - H] A Xá
General FictionTên truyện: A Xá Tác giả: Thì thà thì thầm Số chương: 21chương + 4 ngoại truyện Thể loại: Ngôn tình, cổ đại, góc nhìn nữ chính, ngọt, thịt ăn kèm cơm, 1v1, HE Edit: uyenchap210 Nơi đăng: wattpad(.)com uyenchap210 Raw: PO18 Cảnh báo: ❌Đây là bản edit...