Chương 1: Gặp lại

27.1K 325 13
                                    

Edit: uyenchap210

Giang Nam mưa thu rả rích xối lên lá phong trong sân nhà A Xá, sau đêm mưa to gió lớn, lá phong đỏ cam lìa cành vô số, ướt dính nằm trên bàn đá xanh.

Nàng mở cửa sổ trúc, một làn gió sớm ùa vào, cây phong trong sân qua một đêm được mưa thu gột rửa lại đỏ rực.

A Xá cảm thán thời gian trôi qua mau, lúc nàng tới đất Giang Nam này mới là mùa xuân, chớp mắt một cái đã nửa năm. Nhưng bồi hồi chẳng được bao lâu, nàng phải vào phòng bếp chuẩn bị điểm tâm bán hôm nay.

Nàng mở một sạp hàng nhỏ, loại điểm tâm không tính là nhiều nhưng hơn ở cái nguyên liệu sạch sẽ, hương vị tạm được, coi như đủ cả sắc vị hương.

Non nửa năm qua, nàng đã có không ít khách quen, cũng có thể kiếm một chút tiền tự nuôi sống bản thân mình. So với trong cung ngày ngày nơm nớp lo sợ, đêm đêm suy tính lòng người, nàng rất thích cuộc sống yên bình này.

Điểm tâm được cho vào xửng hấp, tỏa nghi ngút hơi trắng. A Xá tranh thủ thời gian cầm chổi quét lá rụng trong sân.

Sau khi quét lá rụng xong, điểm tâm trong xửng cũng vừa tới, A Xá xếp điểm tâm đã hấp vào gánh trúc, cúi người gánh gánh trúc ra ngoài. Nàng thuê một tiểu viện để ở, không đủ tiền thuê cửa hàng nên chỉ có thể mở một cái sạp.

A Xá dậy sớm, lúc này trên đường ngoại trừ nàng và một hộ cùng bày bán ở đây thì chỉ có đám đàn ông đến bến tàu từ sớm để dỡ hàng.

"A Xá à, cho ba cái bánh gạo." Một thanh niên cao lớn nói với A Xá.

A Xá thành thục lấy giấy dầu gói bánh gạo đưa cho người thanh niên, thuận miệng hỏi thăm việc nhà: "Nay A Hổ ca dậy sớm thế."

A Hổ xem như khách quen của nàng, lúc A Xá mới mở sạp cũng hay quan tâm giúp đỡ.

A Hổ có mẹ già bệnh nặng, gia cảnh nghèo khó, năm nay đã hai mươi ba tuổi nhưng vẫn chưa thành thân. Mấy chủ sạp quanh đây thấy A Hổ quan tâm một con bé côi cút mới tới như A Xá thì không khỏi nhiều lời bàn tán.

Nhưng A Xá không quan tâm, sống cho chính mình, nàng không thể chỉ vì mấy lời xì xào mà chặt đứt con đường mưu sinh duy nhất.

Đi ngay ngồi thẳng, ai nói cứ nói.

"Hôm qua ngủ sớm." A Hổ cười ha hả nhận bánh gạo, tay vân vê dây cột tóc rủ xuống sau đầu, cố gắng tìm chuyện để nói mà nghĩ mãi hồi lâu cũng không biết nói gì.

A Xá thấy anh ta như vậy thì cũng không mở lời, bận rộn với công việc đang làm.

Lát sau, nhìn người thanh niên cao lớn trước mắt vẫn im thít, nàng bình tĩnh hỏi: "Sao huynh vẫn chưa đi?"

"Ừ, ừ, huynh đi đây."

Khi mặt trời đã treo đỉnh đầu, A Xá chỉ còn ba bốn miếng điểm tâm, nàng không vội về nhà, muốn đợi thêm.

Cũng may nắng chiếu ấm áp, nhân lúc trời sáng A Xá làm lót giày cho mình, nàng không khéo nhưng cơ bản thì vẫn chấp nhận được.

Đột nhiên ánh sáng bị bóng người cao lớn che mất, một túi tiền nặng trĩu rơi xuống, trúng tay A Xá làm nàng đau.

Ai nhiều tiền vậy?

[FULL - H] A XáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ