Chương 17: Nội tình

6.2K 136 10
                                    

Edit: wattpad uyenchap210

Tạ Vân Đình ngày một thăng tiến, người đến Tạ phủ nịnh bợ không ít, thiệp mời A Mạn dự tiệc trà cũng rất nhiều, nhưng A Mạn không thích ồn ào, có thể từ chối thì sẽ từ chối.

Nghèo ở chợ đông không người hỏi, giàu nơi núi thẳm lắm người thăm.

Từ ngày Tạ phụ mất Phùng Duyệt cũng đổ bệnh, thuốc thang liên miên, hôn sự bị trì hoãn, không thể ra khỏi phòng.

Trẻ nhỏ thích dính mẫu thân, Tạ Tu Hoành sớm tối không rời A Mạn. Tạ Vân Đình lại quanh năm không ở nhà, phủ tướng quân lớn như vậy chỉ có mình nàng quán xuyến chống đỡ. A Mạn càng ngày càng thận trọng, không cần lộ mặt sẽ không ra ngoài.

Xã giao bình thường còn dễ từ chối, nhưng yến tiệc trong cung thì khó vắng mặt, tỉ như Bách hoa yến sắp tới.

Uyên Hòa đế không nhiều phi tần, hậu vị chưa quyết, tứ phi cũng chưa đủ.

Bách hoa yến tới đây, mang tiếng là ngắm hoa nhưng thật ra là để thái hậu chọn ra các tiểu thư hợp ý, bổ sung cho hậu cung.

A Mạn biết được dụng ý của thái hậu, nàng đi chỉ để góp vui cho đủ số lượng nên chọn một bộ váy áo xanh lam tầm thường, tóc kiểu trụy mã kế mà phụ nhân hay búi, cài hai trâm cùng hai đóa hoa lụa hợp cảnh xuân. Mặt không trang điểm nhiều, thậm chí trên trán còn không vẽ hoa, chỉ tô chút son lên môi anh đào để thêm sắc.

Tiểu Mai trang điểm cho nàng dẻo miệng khen: "Phu nhân ăn vận giản đơn cũng xinh đẹp hơn người."

Tiểu Mai nói đúng, quả thật dung mạo không phù hợp với khí chất của nàng, nàng có cặp mắt phượng hơi xếch, dù lười biếng cũng toát lên vẻ diễm lệ.

Tạ Vân Đình yêu nhất lúc nàng ở trên giường, lúc ấy ánh mắt nhìn hắn mê ly, môi đẹp hổn hển oán trách.

Sau khi sinh con, dáng người A Mạn càng yêu kiều, đường cong mượt mà quyến rũ.

Khi nàng đến đã có không ít phu nhân tiểu thư ngồi vào chỗ, đang vui cười nói chuyện. A Mạn chọn một vị trí khuất, hiếm khi nàng tham gia yến hội như này, hầu hết các quý phu nhân đều không quen nàng, nàng lại ăn vận đơn giản nên không có ai tới bắt chuyện với nàng, A Mạn cũng khá thoải mái tự tại.

Nàng phối hợp cùng mọi người ngắm nhìn phong cảnh hoa lá xung quanh. Yến hội nhàm chán chẳng có gì thích thú.

Một người có chung suy nghĩ với nàng là Uyên Hòa đế, đợi lúc yến hội sắp tan mới xuất hiện.

Uyên Hòa đế và thái hậu không có chung huyết thống, tình cảm cũng lạnh nhạt. Năm Uyên Hòa đế mười bảy tuổi mới được nhận nuôi dưới gối thái hậu, thậm chí có thể nói mẹ đẻ của bệ hạ bị thái hậu hại chết.

Nhưng dù thế nào thì chữ hiếu vẫn đứng đầu, phải làm một người con hiếu thảo.

A Mạn không chú ý tới chủ của thiên hạ đang ngồi trên cao, phong cảnh hoa lá xung quanh thì nàng đã ngắm chán rồi, mà cũng không được nhìn thẳng thiên tử nên chỉ có thể cúi đầu nghịch móng tay giết thời gian.

Hôm nay thời tiết rất đẹp, trời nắng trong xanh. Đúng với cái tên Bách hoa yến, người tụ họp, hoa mà cũng như người. Xiêm y của A Mạn thành ra nổi bật, như trời xanh sau mưa, đứng cùng muôn hồng nghìn tía xung quanh lại càng tươi mát thoát tục, ngực nhũ căng đầy nhìn sao phong tình yêu kiều, màu xanh thiên thanh hòa cùng đôi mắt mị hoặc, quyến rũ mà dịu dàng.

[FULL - H] A XáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ