1.

2.5K 159 11
                                    

   Một thành phố nhộn nhịp cách mấy, khi vào thu, nó cũng sẽ bỗng dưng chậm lại. Không phải do tiết trời thay đổi, hay do nhiệt độ bắt đầu dễ chịu hơn, mà có lẽ là do những tán lá vàng phủ vàng ươm một vùng trời ngoài kia, đã nhắc nhở con người ta chậm lại, nhắc nhở những ngọn gió thôi đừng thổi mạnh quá, sẽ làm rối mái tóc người thương.

   Hắn đang vừa suy nghĩ, tay vừa nhịp vào vô lăng, Gemini dạo này rất hay lơ đãng. Nhưng hắn có Fourth, em ấy sẽ giúp hắn lấy lại sự tập trung. Đúng như những lời hắn nói, khi xe vừa dừng lại trước một ngã tư khi đèn đã chuyển sang đỏ, em vội nhướng người về phía bạn lớn của mình, đưa tay lại sát phần giữa trán của hắn, búng một cái, Gemini giật mình. Em khịt mũi rồi cười, hắn đưa mắt nhìn em đầy ngạc nhiên, Fourth thấy vậy mới lên tiếng:

- Bạn lớn lái xe kiểu gì mà không chú ý gì hết, cứ nghĩ đi đâu, có phải là nghĩ về mấy em chân dài đúng không? -  Em đanh đá nói. Gemini nghe thế, không khỏi oan ức, hắn nói:

- Bạn đừng trách oan anh, anh không có ai ngoài bạn, anh thương mỗi mình bạn mà thôi, bạn nói thế anh buồn đó. - Gemini giả bộ mếu máo, bày ra nét mình bị oan.

   Fourth thấy thế không khỏi buồn cười, em phá lên cười một trận to trong xe. Bảo là to, nhưng em cười lại rất giống mèo nhỏ kêu, rất êm dịu, nghe rất mềm lòng. Gương mặt em cười rất đẹp, mềm mại từ đôi mắt long lanh, đến gò má ửng hồng, ai mà nhìn thấy em nhỏ của hắn cười, nhất định sẽ bị hớp hồn đi mất, đi theo nụ cười tinh khiết ấy. Mọi người không tin, thì Gemini ở đây, làm ví dụ điển hình cho xem, điển hình nhất là ngay bây giờ, hắn nhìn em cười đến nỗi quên luôn đạp chân ga khi đèn đã chuyển sang xanh, và xe phía sau đã bắt đầu bóp còi inh ỏi đến chói tai. Phải đến tận khi em nhịn cười, lay người hắn một cái, Gemini mới hoàn tỉnh mà chạy xe đi.

   Fourth nhỏ biết chứ, biết hắn ngoài em ra thì chẳng dịu dàng với ai cả, ngoài em ra hắn không thương bất kì ai khác, hơn hết hắn không giấu diếm em bất cứ chuyện gì. Nhìn cái cách hắn đối xử với Fourth là biết ngay, chẳng phải khi nãy nhìn em đến quên mất việc mình phải chạy xe luôn. Hay em chỉ dọa một tí đã cuống cuồng mà giải thích, và khi Fourth làm hắn giật mình, tuyệt nhiên Gemini sẽ không lớn tiếng với em, hắn chỉ nhìn em, đợi em nhỏ của hắn giải thích lí do.

Chỉ trong một khoảng khắc nhỏ ấy thôi, người ngoài nhìn vô đều biết Fourth dã chọn đúng người, người thương em hết mực, không nỡ làm em đau dù chỉ là điều nhỏ nhất. Và đó cũng là lí do, em đồng ý yêu người đàn ông này, dù hắn rất hay nhõng nhẽo với em, nhưng em xem đấy là một đặc ân, đặc ân duy nhất mà Gemini chỉ làm cho mình em xem.

   Hôm nay là sinh nhật hắn, nên ban đầu em định một mình đi siêu thị, muốn cho Gemini một bất ngờ. Nhưng vừa ra đến cửa nhà đã thấy xe hắn đậu trước cổng, hắn đương nhiên là hiểu em nhất rồi, Gemini biết chắc em sẽ đi siêu thị giờ này, hắn bắt bài em.

Dù không muốn nhưng em nhỏ cũng đành ngậm ngùi nhìn kế hoạch của mình tan vỡ, em biết Gemni cố tình tan làm sớm, để chở em đi. Bạn lớn của em cứng đầu nhất luôn, nói là tự đi được mà cứ phải chở cho bằng được, Fourth muốn dỗi hắn cũng không được, vì người kia thương em mới làm như thế mà.

Hoàng Hôn, Bình Minh Và EmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ