Ring Tied with rose

3 1 0
                                    

Hi sayo alvienne :) salamat sa pag-basa at pag-vote. Enjoy. This is for you.

Chapter 4

3rd Person's POV

Jaze Devioul, Jessie's Father was walking in the hallway of RR Mafias.

The hideout is dark with black and white theme. The gate has its Ring Tied with Rose painting.

Si Jaze ay nakasuot ng Kalo na tumatakpan ng kanyang mukha. Nakasuot ng Americana habang nakapamulsa. Dinig na dinig ang tadyak ng kanyang mga sapatos. Habang naglalakad ay hindi maiwasan ni Jaze ang pagkuyom ng kanyang mga kamao dahil atat ng pabagsakin si Armando. Ang Lalakeng nang-agaw ng kanyang asawa.

Kaya naman nakipag-sosyo siya sa RR Mafias upang ipadakip ang lahat ng mahal sa buhay ni armando kabilang na rito ang kanyang anak.

"Walang makakatakas na Fuenteville sa kamay ko." aniya at tumayo sa isang pinto at iniharap ang kanyang mukha sa isang device at bumukas na itong mag-isa.

Sa pagtapak niya sa Loob ay ang Pag angat naman ng kanya kanyang armas ng mga tauhan ng RR mafias. Iniangat ni Jaze ang kanyang dalawang kamay at agad naman pinuntahan ng isa sa mga tauhan ni Demonic ang Leader ng RR Mafias upang echeck-up.

"Harmless Boss." aning tauhan at bumalik na sa pwesto niya.

Binaba na ni jaze ang kanyang mga kamay at ganun din ang mga tauhan ni Demonic.

Sa isang office table nandun si Demonic na naka-upo sa swivel chair at nakatalikod.

"Kamusta Jaze? Napadalaw ka ata hmm?" aniya at dahan dahang umikot para salubungin ang kanyang Kliyente.

Bakas pa rin sa mukha ni Demonic ang hinagpis at galit.

"Didiretsuhin na kita Demonic. Napatay mo na ba lahat?" aning Jaze na walang emosyon.

Napatawa ng payak si Demonic at ikinuyom ang kamao.

"Hindi basta basta ang kalaban natin Kaibigan. Mahirap bagsakin si Armando." aning Demonic na tatawa-tawa.

"Sino na lang ang natitira sa kanila?" Tanong ni Jaze.

"Hmmm.." Nag-iisip si Demonic kung sino pa ba ang hindi napatay sa pamilyang fuenteville.

"Ang kanyang asa-" Hindi naituloy ni Demonic ang sasabihin nito dahil sa pagputol ni Jaze.

"Wag mong gagalawin si Loisabelle!" bakas sa boses ni Jaze ang takot at pagmamahal sa dating asawa.

Tumawa ng malakas si Demonic at mataman na tinignan sa mata si Jaze.

"Kung yan ang iyong nais" Bakas sa boses niya ang maitim na balak.

"Kung gayon. ang kanyang anak na lang." aning Demonic.

"ang kanyang anak? Ganyan naba kayo kahina? Huh demonic?" Ngumiti si Jaze sa tinuran niya.

Dahil sa insulto ay napakuyom ng kamao si Demonic and gritted his teeth.

"Magaling magtago ang batang Fuenteville Jaze Devioul. Pinadala ko na ang iba kong tauhan upang hanapin siya. Kaya mag hintay ka." Galit na turan ni Demonic sa kliyente.

Jaze smirked, "Mabuti naman kung ganon." aniya at tumalikod na.

at walang imik na umalis sa Kwarto.

Samantala, Pangiti-ngiting tinitigan ni Demonic ang paalis na kaibigan at nang masarado ito...

"Kawawang Jaze walang kaalam-alam. tsk. tsk. tsk." aniya at tumalikod na.

--

Jessie's POV

"Okay class get a paper and answer these." The teacher said as soon as she reach her desk.

Unexpectedly Fell in Love With YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon