Nhất

176 13 7
                                    

"Ve vẻ vè ve

Nghe vè kể chuyện

Cậu Ba họ Mẫn

Cậu Tư họ Trịnh

Làm trái luân thường

Coi thường đạo lý

...

Ve vẻ vè ve"

Làng trên xóm dưới bây giờ đâu đâu cũng bàn tán về chuyện cậu Ba nhà họ Mẫn - Mẫn Doãn Kỳ muốn lấy nam nhân về làm vợ,nam nhân ấy lại chẳng phải ai xa lạ mà chính là cậu Tư nhà họ Trịnh ở làng bên - Trịnh Hiệu Tích.

"Hai thằng con trai lấy nhau thì còn ra cái thể thống gì nữa."

"Cậu Ba như vậy là làm trái với luân thường,không chấp nhận được."

"Đường đường là hai họ lớn của hai làng,thế mà lại làm ra cái chuyện gì không biết."

"Rồi lấy về sao mà sinh con đẻ cái,rồi về già ai phụng dưỡng."

"Bất hiếu hữu tam,vô vi hậu đại.Cậu Ba cậu Tư học thức cao rộng,chẳng lẽ lại không biết."

Đi đâu cũng nghe lời bàn tán về chuyện tình của cậu Ba làm con Mận bực lắm.Cậu nó yêu đương thế nào là quyền của cậu nó,mấy người có quyền gì mà bàn tán rồi dị nghị.Cậu nó chẳng qua cũng chỉ là yêu người đồng giới,vẫn là yêu con người đấy thôi.Mà cậu Tích cũng đâu phải loại ăn chơi la liếm gì đâu.Từ lúc gặp cậu Tích,nó biết cậu là người tốt,ở với hai cậu lâu nó biết hai cậu thương nhau thật lòng.Mặc cho người đời bàn tán,nó vẫn ủng hộ hai cậu.

Mà cái Mận tính nó thẳng,nó chẳng biết giữ trong lòng,người làm trong nhà cũng khuyên nó,mà nó sửa chưa được.Nghe hai cậu của nó bị nói ra nói vào,nó nóng máu mà đứng ra nói cho hai cậu.

"Yêu đương là quyền của người ta,mấy bà là cái thá gì mà đòi bàn tán dị nghị."

"Cậu Ba nhà tôi thương cậu Tích thật lòng,mà cậu Tích cũng thương cậu ba,như vậy là được rồi."

"Cậu Tích tốt người tốt tính chứ ai đâu giống cô Nguyệt nhà bà,hôm nay đi với ông này ngày mai đi với ông khác."

Ai nhìn thì cứ nhìn,ai nói thì cứ nói,sau này không ai cưới nó về cũng được,cậu nhà nó,nó phải bênh trước đã.

Ừ,chắc có lẽ ông trời thấy Ba Kỳ với Tư Tích khổ quá mới để cái Mận xuống đó bảo vệ hai người.Mà phải chi ông trời đừng để cậu gặp em,như vậy cũng đỡ khổ cho em hơn.Ngày ngày em ở đây phải chịu lời ra tiếng vào,rồi bị mọi người dị nghị,cậu thương em lắm.

Phải chăng kiếp trước em và cậu có duyên nợ gì nên kiếp này mới gặp nhau.Phải chi thời thế thay đổi để cậu có thể đường đường chính chính mà nắm tay em đi qua thật nhiều con đường.

Chắc có lẽ ông trời muốn chúng ta phá vỡ định kiến để bên nhau,em à...

                         Hzst_94

[SOPE / YOONSEOK] Bạch liên tìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ