Dyosang Kabayo

768 13 1
                                    

- DANIEL'S POV - 

Umiiyak na si Mara. Kinabahan na ako. Bakit ko pa kasi siya hinabol habol eh. Eh di sana nag-eenjoy ako ngayon kasama sila Direk at inaasar ko pa rin siya hanggang

ngayon. 

Binoblow ko ng hangin yung mga sugat nya, "Mara, wait lang ha. Kukunin ko lang yung first aid kit."

"Ewan ko sa iyo. T____________T"

Aba'y tingnan mo itong isang to. Ang maldita pa rin kahit na umiiyak. Tumayo na ako at pumunta sa Restroom. Binuksan ko ang first aid kit at grabe! ubos na ang Betadine. 

hmmmmmmmm? Alam ko na! Band-aid.. Band-aids na lang. ay! ang talino mo talaga Daniel. Ang laki ng sugat tapos band-aid ang gagamitin mo. hinalungkat ko pa yung First-Aid

kit at may nakita na ako na makakatulong talaga. Pagbalik ko, wala na si Mara. Saan naman nagpunta yun? 

"Huhuhuhuhuhuhuhu. Pag Minamalas ka *cries* nga naman! *cries*." 

Nakita ko siyang may kinukuha sa bag nya. Grabe pala siya umiyak. Dyosang dyosa ang aura nya eh. Tapos yung feeling na ikaw yung nagpaiyak.. Mas grabe! Parang ang laki ng kasalanan mo.

"Saan na ba yung panyo?! huhuhuhu. Saan na yun!" Kinakalog nya yung bag nya habang iyak siya ng iyak. Naglakad siya pabalik kung saan siya umupo kanina. Nahihirapan siyang maglakad at HOY! Daniel! wala kang planong tulungan siya? Oo nga. Tutulungan ko na. 

"Mara, tulungan na kita." Pa-angel effect din ako no. Hinawakan ko yung braso nya at ang lambot ha! Braso queen din pala itong baboy na ito eh. wooooops! braso queen itong dyosa na'to :) 

"Aray! Huwag mo na kaya akong tulungan no! Padagdag ka lng sa sakit eh!" Pilay-pilayan pa siya habang naglalakad. Tinignan ko ulit yung sugat nya at ang laki  pala talaga ng nadulot kong kasalanan. Daniel! isip ka ng paraan! Hindi ko alam kung anong pumasok sa utak ko at binuhat ko siya. Yung lover's carry. Hindi naman pala siya ganun kabigat. Muscles ata ako! Hindi ako butiki gaya ng iniisip nya. 

"Ano ba! ibaba mo nga ako! Diba sabi mo lechon ako? Wag ka nang magpa-As If na kaya mo. Ibaba mo na ako! HOY!" Pianapalo palo nya ako. 

"Pasensya na. Hwag kang mag-alala, hindi naman kita pababayaan. Umiyak ka lang dyan. Ipahinga mo yang ulo mo sa dibdib ko. Kahit ganito ako kapayat, may lakas din naman ako Mara. At hindi ka naman talaga baboy. Wala lang talaga kaming trip ni Albie. Sorry." Para akong boyfriend na may nagawang kasalanan sa nobya nya. Nafeel ko na na in-enclose nya na yung mga arms nya sa leeg ko at napangiti ako. First time din ito ha. I mean napangiti ako kasi baka napatawad nya na ako. ^_^

Dahan dahan ko siyang ibinaba at tinulungang maka-upo sa plastic chair. Dahan-dahan na din siyang tumitigil sa pag-iyak. HAAY! salamat naman. at nabunutan ako ng tinik sa dibdib. ay oo pala! May panyo ka diba? Oo Daniel! Saang bulsa ko ba yun nilagay? teka. Fini-feel ko yung mga pockets ng pantalon ko. Haaaaist! >.< san ba yun? 

"Ano ba yang hinahanap mo?" Napatingin ako sa kanya. For the First time! no, mga 2nd siguro. or 3rd? basta bihira lang na kinausap nya ako na pang-dyosa yung tono ng boses nya. Natulala naman ako. O.O Dapat kasi, magpakabait ka na ko para ganyan siya palagi sa'kin. 

"Haaaaaa?"

"Hoy! ano yang hinahanap mo at kanina mo pa pinapakiramdaman yang pantalon mo." 

"Ano kasi, uhmm. k-kasi ano."

"Ano?"

Lumuhod ako sa harapan nya at pinunasan ang mga mukha nya gamit ng kamay ko. "Kasi, dapat tigilan mo na yang kakaiyak mo. Nagbabakasakali ako na may panyo ako." gamit yung thumbs ko, pinahid ko yun sa mga luhang naiwan sa baba ng mga mata nya. Nagtama naman yung mga mata namin. And inaamin ko, dun ko talaga narealize na sobrang ganda nya. yung pisngi nya na kulay rosas, napaka-mesmerizing. Yung lashes nya.. Yan Daniel! siya yung palagi mong inaaway. "Uhm.. Mas m-maganda ka kung ngingiti ka" shinape-up ko yung lips nya para magform ng isang smile. tapos dahan-dahan nyang pinalabas yung ngipin nya at nagsmile ng napakatamis! Nagtinginan lang kami hanggang siguro, naging awkward yung atmosphere. Nawala na yung ngiti tapos tumingin siya sa ibaba. Ako naman, tumayo at tumingin-tingin sa ceiling. 

"Akala ko ba pumunta ka ng restroom para kumuha ng first-aid kit?" Ayy oo nga pala! Naiwan ko ata kanina nung binuhat ko siya. Tumakbo ako pabalik dun at kinuha ko yung gagamitin ko para linisin yung sugat.

"TE-REN! wag kang mag-alala. di naman ito masyadong masakit eh." Pinresent ko yung nakuha ko sa First-Aid Kit.

"AAAALCHOOOOHOOOL?!" Sumigaw siya ng napakalakas. "Nasisiraan ka ba ng bait ha? Sobrang hapdi na nga ng sugat ko tapos lalagyan mo ng ALCHOHOL?!" So, bumalik na naman ang Mara na kaaway ko. "Pumikit ka lang. Di mo na man mafe-feel yung sakit eh." Ginrip ko yung Leg nya para lagyan ko na ng alcohol. "Ano ba! Masakit nga yan eh!" Naku! Natatapon lang yung alchohol dahil sinisipa-sipa nya yung paa nya. "Ano ba Mara! Kabayo ka na ba? HAA?! noon baboy, tapos naging kabayo?" 

"Basta! h-hindi na masakit! please. huwag mo na lagyan!"

"Mara, parang kagat ng langgam lang ito" Siguro mga isang sakong langgam :)

"AYOKO NGA!!"

BAAAAAAAAAANG! Jackpot ka Daniel! Nasipa nya ang mukha ko! Parang nagrotate ang buong mundo ko. Wow Mara! wow -______-

A/N

GUYS, the pic sa side is yung ASAP prod ng mga bagong kasama sa Star Magic :) Ngayon ko lang pinost. 

My GirlFriend's GuyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon