Panyo Friends

648 17 2
                                    

-Julia's POV-

Oh My Gosh! Natamaan ko si Daniel at Nakahiga siya ngayon. "Hoy! Daniel! sabi ko naman kasi sa iyo na ok na eh. Bakit ka kasi mapilit." Ano? ako pa may kasalanan ngayon? FYI, kung hindi nya ako inasar-asar eh di sana hindi kami naghabulan at hindi ako nasugatan. Kung hindi ako nasugatan, hindi na sana nya lalagyan yung sugat ko ng Alchohol at sana hindi ko siya NASIPA! Lumuhod ako sa tabi nya kahit masakit ang paa ko. Oh Daaavuuh? Caring din kaya ako. 

Inalog-alog ko siya para magising. "Daniel! hwag mo ako lolokohin haa? Agad agad? walang malay? Hoy! Daniel! ok na nga sabi eh. Daniel?" Naku naku! Mara! Mukhang Nasipa mo talaga ng bonggang bongga. Wait, feeling ko tinitrip na naman nya'ko. "Daniel?" wala. nakapikit pa rin yung mga mata nya. Nagforward ako at nagbend para ilapit yung face ko sa mukha nya. HA! mag-iimbistiga ako. Tiningnan ko yung mata nyang nakapikit. EEEEEEE! calm na calm eh. Parang talagang napuruhan ko. "Daniel. uy. Ok ka lang ba?" OO Mara! ok na ok siya. nakahiga sa sahig matapos mong sipain tapos tatanungin mo kung Ok? >.< haaaaist! 

Mas nilapit ko pa yung mukha ko at chineck ulit kung hindi siya umaarte. "Daniel?" 

Nagulat ako nung bigla siyang bumangon at halos nagkalapit na ang mga ilong namin. "Bakit Mara?!" 

Natulala ako. As in super speechless. Hindi ko alam kung bakit. =___________________________= Hindi ko alam ang gagawin ko. I look at his eyes tapos bigla syang ngumiti.

"Uy! Mara. Kinabahan ka no? Ang sakit ng mukha ko. grabe! ang sakit. HAHAHA" nilayo nya na ang mukha nya then naghalf-lie at ginamit ang arms nya pang-suporta.

=______________________=

"Mara! hoy. Mara?"

=_____________________=

"Mara? Ano bang nagyari sa iyo?" Nilapit nya naman ang mukha nya. Mas closer.

"UUUUUUUUUUUUUUUUUUUY! DaMa! HAHAHAHA. DaMa! DaMa! DaMa!" Nagch-cheer ang mga staffs and crews at ang boses ni Albie ang nag-uumapaw.

Tumungin ako kay Daniel tapos nagpuppy eyes siya sa akin. Ang cute nya! HAHAHA. mali. Nakakabwisit siya. "Ano ba ha?! Wala ka na bang magawa sa buhay ha? di mo alam kung gaano ako kinabahan sa pinag-gagagawa mo!" i slapped his shoulder. 

"Ah basta! quits na tayo ha. nasugatan kita, nasipa mo ako. Wala na akong kasalanan" nilagay nya yung hands nya sa harap tapos nagact na para siyang angel(yung kamay niya is parang magppray) at nagbeautiful eyes pa! 

"Hoy! tigilian mo nga yan. nadudungisan ang legacy ng mga anghel dahil sa pinag-gagawa mo eh."

"Kinikilig ako! After nyo magmoment, LQ agad? HAHAHA." umupo si ate Jessy sa inuupuan nya kanina.

Tumayo na si Daniel, nung ako na tumayo, na-feel ko na may something masakit pa pala mula sa sugat. Ni hindi man lang nalinisan. Tanga Tangahan kasi itong si Daniel. Kamusta naman yung Alcohol?  Bwisit nya talaga! UGH!

"Ouch." hinawakan ko yung plastic chair para makatayo tapos may biglang may kamay na nakahawak sa wrist ko. Pag tingin ko, si Daniel pala. Inalalayan nya ako para maka-upo.

Umupo ako ulit sa upuan at hindi ko pinansin si Daniel.

Napatingin ako kina Albie at Wait? Panyo ko ba yung hawak nya? bakit parang may nakadugtong na iba ang kulay? Panyo ko nga! 

"Albie! panyo ko yan! Akin na. gagawin ko na lang na bandage yan."

"ay oo pala! Mara, sorry di ko nabalik sa iyo yan kanina." HUmarap sa akin si ate Jessy

"Ha? paano napunta sa inyo yan?"

"Pinahiram mo sa akin kanina. remember?" Tama! kaya hindi ko mahanap yung panyo sa bag ko eh kasi pinahiram ko sa kanya nung nabuhusan siya ng Juice nga isang crew. Makaklimutin ka na talaga. Lumapit sa akin si Albie. 

My GirlFriend's GuyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon