Sau khi Kisaki rời đi, Chidori chính thức bị giam lỏng trong bệnh xá không được đi đâu, ngày ngày chỉ có thể đặt mì ly và yaourt đá trên mạng rồi chờ người ta dâng đến tận miệng. Hôm nay vẫn giống như mọi hôm, nó thanh tao kéo ghế ngồi bên cửa sổ, lặng lẽ nhìn ra khung cảnh bầu trời với một đôi mắt nặng trĩu nỗi buồn, trên tay là ly yaourt đá hoàng gia size XL full topping thêm bánh flan mới mua được bằng chiếc thẻ đen quý giá mà thằng giá đeo kính hào sảng kia để lại.
"Ngay khi chiếc lá cuối cùng kia rơi xuống, một chiếc đĩa bay sẽ giao đến mì ly và yaourt đá thượng hạng cho mình..."
Cũng đã được một tuần trôi qua kể từ khi Chidori đến thế giới này, và với số thông tin ít ỏi nó cũng đã hiểu được một vài thứ đáng để lưu tâm. Thứ nhất, có vẻ như đây là tương lai duy nhất mà nó vẫn còn sống cho đến giờ, nhưng lại không phải là tương lai mà nó quen thuộc. Bởi vì ở chiều không gian của nó, mọi người đều đã được sống hạnh phúc, bản năng hắc ám gì đó của Mikey đã bị đá bay ra chuồng gà, Touman thì đã giải tán từ lâu, nên chẳng có lý nào tương lai này Touman tàn ác lại xuất hiện được.
Thứ hai, tính theo bản giao kèo mấy năm trước thì Kisaki Tetta đáng lẽ bây giờ vẫn chưa được phép đặt chân đến Nhật Bản. Cũng có thể là thằng đó phá kèo và về chui, nó sẽ tạm thời không tính toán đến chuyện đó.
Nhưng có một điều quan trọng mà Chidori không thể không để ý được, và đó cũng là chi tiết giúp nó càng khẳng định những giả thuyết của mình là đúng.
Vết sẹo ở hông do Kazutora gây ra năm đó, cùng với những dấu vết do chấn thương tai nạn giao thông, đều đã biến mất rồi.
Những thứ đáng lẽ nên có lại không hề tồn tại ở chiều không gian này. Điều đó càng khiến Chidori tin rằng, tương lai này là một nhánh hoàn toàn tách biệt mà chiều không gian nó đã tồn tại.
Theo thuyết vũ trụ song song, thế giới cơ bản được phân ra thành rất nhiều nhánh, phụ thuộc vào số quyết định lớn nhỏ của một cá thể tồn tại trong thế giới ấy, từ đó dẫn đến nhiều tương lai tồn tại song song với nhau.
Lấy ví dụ như ở hiện tại, Chidori đang phân vân giữa việc ăn mì ly hay uống yaourt đá, thế thì tương lai sẽ rẽ ra hai nhánh, một là nó ăn mì ly, và còn lại sẽ là uống yaourt đá. Hai tương lai này hoàn toàn tách biệt với nhau và bản thể tồn tại của nó ở hai thế giới ấy cũng không thể biết được rốt cuộc bản thể kia sẽ cảm thấy thế nào với quyết định của mình.
--- Đúng vậy, có bị tào tháo rượt hay không, tất cả đều phụ thuộc vào thời hạn sử dụng trên bao bì...
Nói tóm lại, thay vì du hành đến tương lai mà mọi người cùng chung sống hạnh phúc, Chidori vì một lý nào đó đã xuyên đến một chiều tương lai tồi tệ trong số vô vàn những tương lai phân nhánh khác.
Nhưng câu hỏi đặt ra chính là rốt cuộc tương lai này đã hình thành vì sự kiện nào trong quá khứ chứ?
"Không có vết sẹo do Tora đâm, vậy là con sẻ sa ngã này không có mặt ở trận chiến Halloween năm đó sao? Hay là..."
Chidori tự hỏi, biểu tình trầm tư nhìn vào điện thoại... thuận tay đặt thêm năm phần mì xào hải sản chờ người giao đến.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tokyo Revengers] Chidori's Villain Era
FanficNhân vật chính: Kurosaki Chidori Warning: có yếu tố NP/BG