xe đêm

473 50 16
                                    

Hôm nay Force được tan làm sớm

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Hôm nay Force được tan làm sớm.

Thường ngày Force sẽ vơ vội vật dụng trên bàn rồi trở về nhà thật nhanh ngay khi tan tầm, có vài đồng nghiệp từng trêu rằng chắc ở nhà hắn có người yêu xinh lắm. Những lần ấy Force chỉ cười qua loa mà đáp lễ. Nhưng vì hôm nay là ngày làm việc cuối cùng nên Force dành chút ít thời gian còn lại để chào tạm biệt đồng nghiệp, trao cho họ những cái ôm chân thành.

Force rời nơi làm việc khi trời chiều dần ngả bóng để lại sau lưng mấy cái vẫy tay tiếc nuối của đồng nghiệp. Ở đây là Khanom - một huyện biển tại miền nam. Force chuyển đến Khanom vào ba năm trước ngay sau khi tốt nghiệp đại học. Có người hỏi hắn sao lại đến một phố huyện xa xôi, lương ba cọc ba đồng như thế? Chính Force cũng chẳng rõ lí do, có thể vì Khanom bình yên và xinh đẹp hoặc cũng có thể vì Force muốn rời xa Bangkok - nơi hàm chứa những kí ức về một mối tình không may.

Force sẽ rời Khanom trong đêm. Hắn quyết định về Bangkok khi tuổi tác của bố mẹ dần lớn, sức khỏe cũng không còn được tốt như trước nữa.

Trở về căn phòng trọ đã thuê suốt ba năm qua, cởi bỏ bộ đồng phục, lao vào nhà tắm, đắm mình dưới dòng nước lạnh buốt từ vòi sen - máy nước nóng bị hỏng.

Force trở ra từ phòng tắm với chiếc khăn lớn quấn quanh eo, lục lọi tìm một bộ quần áo thoải mái nhất có thể trong khi miệng vẫn lầm bầm chửi rủa tên chủ phòng khi không thay máy nước nóng dù đã được báo cả tháng. Force chọn áo polo và quần tây đen, một phong cách đã quen thuộc từ nhiều năm. Hắn kiểm tra lại hành lí lần cuối để chắc chắn không để quên gì; đeo balo lên vai, kéo hai chiếc vali nặng trịch ra ngoài rồi khóa cửa phòng lại. Thả chìa khóa vào cái hộp thiếc có đề chữ 'vui lòng gửi lại chìa khóa khi trả phòng'.

Lộc cộc. Lộc cộc. Tiếng bánh xe với bản lề đã cũ kêu lên khi Force kéo vali trên đường nghe thật khó chịu, khi về nhà hắn sẽ mua một cái mới. Mất khoảng mười lăm phút hoặc hơn để hắn đến được nhà xe. Không phải cuối tuần nên nhà xe hôm nay không đông lắm, Force nhìn lên bản thông báo bằng đèn led, mắt đảo qua lại tìm kiếm thông tin chuyến xe của mình. Cuối cùng hắn cũng tìm thấy dòng Khanom đi Bangkok, 20 giờ 20 phút, cổng số 2 nằm bên góc trái.

Vẫn còn 40 phút. Force nhìn đồng hồ trên tay, còn kha khá thời gian trước khi khởi hành, hắn nghĩ mình nên tìm chút gì đó bỏ bụng đã. Force tiến đến nhà ăn gần đó, gọi bừa một món trong thực đơn. Không mất quá năm phút để món ăn được mang ra, một món mì nấu theo kiểu Bắc. Việc tỉnh miền nam bán những món miền bắc nom cũng chẳng còn xa lạ gì nhưng rõ ràng nó sẽ chẳng ngon đâu. Cay xè và nhạt thếch là những gì Force cảm nhận, dẫu hắn vẫn ăn hết sạch, chỉ ăn vì đói chứ không phải muốn thưởng thức nên việc nó có ngon hay không cũng không quá quan trọng. 

người đến sau mưa • FORCEBOOKNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ