CHƯƠNG 11 => CHƯƠNG 20: DIỄN BIẾN

787 30 9
                                    


CHƯƠNG 11: RUNG ĐỘNG RỒI!
Sau cuộc gặp với Taeyeon ở công ty, tối hôm đó, sau khi tan sở, Baekhyun không về nhà ngay mà cho xe chạy đến bệnh viện. Ban chiều anh đã hỏi thăm cô thư kí và biết được đứa trẻ đang nằm điều trị ở đây, thằng bé bị tim bẩm sinh và căn bệnh đã ngốn không biết bao nhiêu tiền của từ cha mẹ nó. Lần phẫu thuật này rất quan trọng, quyết định cả sinh mạng sau này của đứa trẻ, đã không biết thì thôi, chứ làm sao anh nỡ để chỉ vì tiền mà một sinh linh vô tội phải lìa đời.
Cho xe chạy vào bãi, anh định đến bàn tiếp tân để hỏi thăm về viện phí của cậu bé, có thể anh sẽ giúp được phần nào. Nhưng có người đã nhanh chân hơn anh, toàn bộ phí phẫu thuật và nằm viện của thằng bé đều đã được chi trả không thiếu một xu từ một nhà hảo tâm vô danh tốt bụng nào đó. Baekhyun mỉm cười, thì ra trên đời vẫn còn nhiều người có tình.
Đang loay hoay tìm phòng bệnh của thằng bé để vào hỏi thăm thì chợt anh nghe một giọng nói quen thuộc cất lên.
- Vậy trăm sự đều nhờ bác ạ! À mà bác nhớ đừng nói với họ là cháu nhờ nha bác!
- Nếu không phải cháu, ta đâu có bỏ dở buổi hội nghị bên Úc mà bay ngay về đây như vậy!
- Hì hì....
Baek nghe được hết cuộc nói chuyện của Tae mới biết người đã nhanh chân hơn anh đó là Taeyeon. Thấy Taeyeon rời đi anh chạy theo hỏi:
- Em là người đã trả tiền viện phí cho con anh quản lí đó hả?
- Ơ, sao anh lại ở đây?
- Anh chỉ là tình cờ muốn giúp đỡ cậu bé thôi! Lúc đó thấy em cứng ngắc như vậy anh cứ tưởng...
- Nghĩ tôi là người vô cảm chứ gì!_Taeyeon cười buồn_Con người mà, ai không có trái tim! Bố của nó làm sai, nhưng thằng bé không có tội!
- Vậy tại sao em không cho họ biết?
- Anh không thấy làm vậy giả tạo lắm à?
- Đơn giản là tôi không thích, vậy thôi! Muộn rồi tôi về công ty đây!_Tae không muốn nói nhiều với Baek nên nói nhanh rồi quay đi.
- Muộn rồi em còn về công ty làm gì?_Baek nói với theo
- Làm việc chứ còn làm gì!_ Nói xog Tae đi thẳng không để Baek nói thêm câu nào.
Càng ngày Baekhyun càng khâm phục Taeyeon, trong cô cứ như tồn tại hai con người khác nhau vậy, lúc dịu dàng giàu lòng trắc ẩn, khi lại mạnh mẽ, gai góc đến ai cũng e sợ. Và anh biết, cô đã chiếm một chỗ trong trái tim của anh mất rồi!
Baekhyun nhíu mày khi trời bất chợt đổ cơn mưa, chui vội vào xe, cũng may còn kịp nên chỉ bị ướt một chút. Khởi động máy rồi từ từ lái ra khỏi bãi xe của bệnh viện, vừa đi được một đoạn, Baekhyun chợt trông thấy chiếc xe quen thuộc của Taeyeon đang đỗ bên vệ đường. Cô đã về trước anh một lúc, sao còn dừng ở đây. Lo xe Taeyeon gặp sự cố nên Baekhyun cũng cho xe tắp vào. Lúc này anh mới nhìn thấy Taeyeon đang lúi húi giúp một bà cụ thu dọn mấy món đồ ve chai rơi vãi trên lề.
Mặc cho cơn mưa ngày một lớn, Tae vẫn cố nhanh tay nhặt vội giúp bà cụ đẩy xe ve chai. Chẳng là ban nãy mải suy nghĩ về công việc nên cô cho xe chạy không nhanh, nhờ vậy mà nhìn thấy bà cụ đang tất bật nhặt đồ bên đường, có lẽ chúng rơi ra từ chiếc xe do dây buộc không chặt. Thấy trời sắp đổ mưa nên Taeyeon đã dừng xe để giúp bà. Đang loay hoay thì trông thấy một người con trai chạy đến giúp đỡ, Taeyeon ngẩng đầu lên nhìn thì lại bắt gặp nụ cười đó
- Cho anh giúp với mưa ướt hết rồi!
Taeyeon không trả lời mà vẫn tiếp tục công việc của mình. Hai người cùng giúp bà cụ buộc chặt lại mấy sợi dây và đẩy chiếc xe vào mái hiên để trú mưa vừa kịp lúc cơn mưa to ập đến. Mưa trắng trời, trắng đất và có hai con người mắc kẹt ở đây, không biết làm sao mà chạy ra chiếc xe của mình.
- Cảm ơn hai đứa nhiều lắm! Nếu không có hai đứa chắc hàng của cụ ướt hết rồi!_ Bà cụ cảm kích
- Không có gì đâu ạ! Việc tụi cháu nên làm mà!_ Taeyeon cười tươi khiến Baekhyun sững sờ vì lần đầu tiên được nhìn thấy nụ cười ấy và anh cũng không nghĩ là nó đẹp đến vậy.
- Hai đứa còn trẻ mà tốt bụng quá! Đang ngồi trên xe yên ấm mà lại xuống đây để giúp cụ làm gì cho ướt hết cả này!_ Bà cụ cười hiền hậu
- Tụi cháu sức trẻ ướt một chút cũng đâu có sao ạ!_ Baekhyun lễ phép
Nói xong anh mới chợt nhận ra người anh và Taeyeon ướt nhẹm. Baekhyun vội chạy ra lấy chiếc khăn trong xe ra choàng lên người Taeyeon.
- Khoác vào đi! Em sẽ bị lạnh đó!
- Cám ơn! Nhưng chắc tôi phải về, muộn lắm rồi!_Taeyeon vẫn thờ ơ không buồn đưa tay ra nhận thành ý của anh.
- Em về nhà luôn đi! Muộn rồi, đừng đến công ty nữa!
Taeyeon yên lặng ngước lên nhìn trời, mưa thế này biết đến bao giờ mới tạnh, cô quay qua gật đầu chào bà cụ rồi lao ra màn mưa.
- Này!!!_ Baekhyun nói với theo nhưng không kịp
- Bạn gái cháu hả?_ Bà cụ cười nhìn Baekhyun
- Dạ không... đâu... ạ!_ Baek bối rối
- Ta thấy hai đứa có tướng làm vợ chồng đó!_ Bà gật gù
- Ơ... Dạ...._ Baekhyun không biết phải trả lời bà thế nào
Đêm đó, Baekhyun cứ trằn trọc suy nghĩ mãi về câu nói của bà cụ, rồi lại nhớ về Taeyeon. Nhưng hành động của cô cho thấy trước đây anh hoàn toàn nghĩ sai về cô. Taeyeon lạnh lùng thật, nhưng không vô cảm, cô cứng rắn thật, nhưng đó chỉ là vẻ bề ngoài. Taeyeon vẫn là một người con gái có tâm hồn mỏng manh và một trái tim nhân hậu. Bỗng dưng một hình ảnh lóe lên trong đầu anh, là cô, đúng là Kim Taeyeon, người con gái anh đã vô tình va phải ở bệnh viện 3 năm về trước, sao mãi bây giờ mới nhớ ra chứ! Lần đó anh phải mất mấy ngày mới quên được vẻ mặt đau đớn đẫm nước mắt của cô khi đó, đôi mắt buồn ngập nước đó như xoáy vào tim anh, thế mà anh nỡ nào quên mất.
Ba năm trước có lẽ là ngày mẹ cô mất, hôm gặp Taeyeon ở nghĩa trang, anh đã kịp trông thấy thông tin ghi trên tấm bia mộ đó. Anh vẫn còn đủ cha mẹ, anh chưa từng nghĩ nếu như một ngày nào đó một trong hai người rời bỏ anh, anh phải đối mặt như thế nào. Chắc lúc đó Taeyeon đã suy sụp lắm, có lẽ nó cũng góp phần hình thành nên tính cách của cô bây giờ. Một đứa con gái không còn mẹ như mất đi hàng rào bảo vệ an toàn nhất, nó đâu còn cách nào khác ngoài tự xây vỏ ốc cho riêng mình, như một biện pháp cuối cùng để giữ cho tâm hồn không bị tổn thương.
CHƯƠNG 12: EM KHÔNG CHẠY THOÁT ĐƯỢC ĐÂU!
RỐT CUỘC ANH ĐANG CHƠI TRÒ GÌ VẬY??
Taeyeon cho xe chạy đến công ty nhưng được nửa đường lại rẽ về nhà, tự dưng nhớ đến câu nói của Baekhyun "em về nhà luôn đi, muộn rồi, đừng đến công ty nữa". Đã bao lâu không có người lo cho cô như vậy cô cũng không nhớ nữa. Nhưng anh ta có thật lòng không? Bao năm sống trong thế giới chỉ có lừa lọc và quan trọng lợi ích, Taeyeon dần mất đi khả năng phân tích thế nào mới là thật lòng. Nếu là ba năm trước đây, bất cứ ai đối tốt với cô, cô đều trao trọn trái tim cho người đó, nhưng bây giờ thì không thể nữa rồi. Con người phải lớn lên từ những vấp ngã, sau khi bị lừa dối, dù có tốt đến đâu thì ít ra người ta vẫn học được cách nghi ngờ. Vả lại thời gian gần đây tần suất cô gặp Byun Baekhyun là quá nhiều, cô không tin tất cả đều là sự tình cờ, không thể nào có sự trùng hợp kì lạ như vậy được! Anh thích cô chứ gì? Vậy thì để xem anh kiên trì được bao lâu! Dạng công tử nhà giàu như anh theo đuổi cô từ xưa đến giờ không phải ít, bọn hắn chỉ thấy lạ thì hứng thú thôi, bao nhiêu con gái đeo đuổi mà có người không thèm để ý thì quyết tâm cua bằng được. Nhưng rốt cuộc chẳng ai đạt được mục đích đó với Taeyeon cả, cô luôn có cách làm cho những anh chàng hiếm của lạ đó phải bỏ cuộc!
Thế là sau sự kiện buổi tối hôm ấy, Baekhyun quyết tâm theo đuổi Taeyeon. Bằng một cách nào đó mà anh đã tìm được nhà của cô. Đừng hỏi tại sao vì với một chàng trai sở hữu ngoại hình hút hồn như anh thì chuyện điều tra những nhân viên nữ dưới quyền Taeyeon là không mấy khó khăn. Rồi mỗi ngày Taeyeon lại nhận được một bó hồng nhung đỏ thắm treo trước cổng nhà cô, kèm theo một tấm thiệp hình trái tim mang những thông điệp khác nhau.
Ngày đầu tiên: Em thật đẹp nhưng lạnh lùng quá!
Ngày thứ hai: Dịu dàng là một tính từ thường dùng để miêu tả con gái, nhưng có lẽ nó không thích hợp với em!
Ngày thứ ba: Em là người đầu tiên như vậy mà anh biết!!
..........
Ngày nào cũng vậy, hành động lãng mạng nhưng thông điệp thì chẳng có chút cảm tình nào cả, Taeyeon vô cùng tò mò về chủ nhân của những tấm thiệp này, người ta đang muốn tán tỉnh cô hay là mỉa mai cô vậy không biết! Ngày thứ năm, tình cờ qua kính chiếu hậu của chiếc xe, cô thấy một bóng dáng rất quen thuộc lấp ló ngay bờ tường gần đó. Byun Baekhyun , cô nhếch mép cười, anh được lắm!
Thế là số phận của những bó hoa cũng thay đổi từ đó, thay vì được an vị trong nhà làm vật trang trí thì nay nó lại bị quăng một cách không thương tiếc vào thùng rác từ một bàn tay trắng nõn ngọc ngà. Baekhyun nhìn thấy tất cả, nhưng anh vẫn đều đặn hàng ngày treo một bó hoa trước cổng ngôi biệt thự màu trắng đó. Có điều tuy hoa đã bị vứt, nhưng tấm thiệp vẫn được giữ lại một cách lén lút, chỉ là Taeyeontò mò muốn biết trong mắt Baekhyun, cô đáng ghét đến mức nào. Nhưng, những thông điệp đó dần thay đổi, đúng như những biến chuyển trong suy nghĩ của Baekhyun về Taeyeon kể từ ngày đầu tiên chạm mặt.
Ngày thứ 9: Anh thấy em khóc! Rốt cuộc em là người như thế nào?
Ngày thứ 10: Có lẽ anh đã sai!
Ngày thứ 11: Trái tim của em không băng giá như mọi người vẫn nghĩ, chỉ là nó ấm áp theo cách riêng của nó!
Ngày thứ 12: Em có một tấm lòng bao dung nhưng lại không muốn cho người khác biết. Tại sao vậy?
Ngày thứ 13: Nụ cười của em rất đẹp, em có thể cười nhiều hơn một chút được không?
Ngày thứ 14: Em biết không? Anh yêu em mất rồi!
Ngày thứ 15: Anh biết em đang cố thu mình trong một vỏ bọc để tự bảo vệ mình! Liệu anh có thể làm người phá tan cái lớp vỏ ấy và thay nó che chở cho em không?
Như vậy đấy, nửa tháng, 15 bó hoa, 15 thông điệp mà anh gửi đến cô. Cảm xúc của Taeyeon cũng thay đổi dần theo từng dòng tâm sự đó. Có thể ban đầu cô tức giận, và muốn xem anh đang bày trò gì thì dần dà cô bắt đầu bối rối. Giống như một đứa trẻ bị người khác phát hiện bí mật của mình, Taeyeon cảm thấy sợ khi có người lại hiểu cô đến vậy. Anh như thấu rõ tâm can cô, điều đó làm Taeyeon càng muốn né tránh Baekhyun, các buổi gặp gỡ bàn công việc làm ăn với anh đều bị cô chuyển giao cho người khác, luôn khéo léo từ chối kể cả khi anh chỉ đích danh muốn gặp tổng giám đốc là cô. Làm sao thế này, cô đã nghĩ mình sẽ là người nắm đằng cán trong trò chơi theo đuổi này như mọi lần, nhưng có cái gì đó làm Taeyeon chùn bước! Không phải sợ Taeyeon, đừng để anh ta nghĩ rằng anh ta biết rất rõ về con người mày, cho dù có đúng thế thật thì cũng không được thừa nhận là nó đúng. Mà trốn tránh tức là thừa nhận, Kim Taeyeon, bản lĩnh của mày đâu mất rồi!
Và thế là Taeyeon đổi chiến thuật, cô không còn trốn Baekhyun nữa, mà càng cố tình xuất hiện trước mặt anh như một con cọp chính hiệu. Phải cho anh biết, anh sai rồi, tâm hồn cô không yếu đuối, trái tim cô không mong manh như anh nghĩ, đừng bao giờ có ý định bắt nạt cô. Bảo vệ cái gì chứ, thằng đàn ông nào ban đầu chẳng ngon ngọt như thế, rồi sau khi chán chê rồi lại xem phụ nữ như một món đồ chơi bằng pha lê, rõ ràng biết nó dễ vỡ nhưng cứ cố tình tung hứng đến khi nào tan nát thì thôi!
Nhưng trái với suy nghĩ của Taeyeon, Baekhyun chẳng có vẻ gì là e dè với cung cách cư xử khó ưa của cô, anh chỉ yên lặng nhìn rồi khẽ mỉm cười, đôi mắt như nhìn thấu bản chất khiến Taeyeon chột dạ nhưng vẫn cố gồng. Chỉ tội cho đám nhân viên trong công ty hay những người không may mắn bị đem ra làm vật thế thân. Taeyeon tự nhủ chắc kì lễ sắp tới phải tăng tiền thưởng cho họ để bù đắp tinh thần mới được. Cô cũng có muốn vậy đâu, ai bảo cứ thấy Baekhyun lấp ló ngoài cửa phòng làm việc hay đâu đó là cơn tức trong lòng cô lại dâng trào, rồi cứ thế mà trút giận, chẳng biết trời đất gì nữa!
Anh đã thôi không gửi hoa nữa nhưng ngày nào đi làm về cô cũng nhận được một phong thư không có tên người gửi. Trong đó chỉ vỏn vẹn một mẩu của trò chơi xếp hình, tất nhiên Taeyeon biết chủ nhân của chúng là ai, nhưng vẫn thản nhiên không phản ứng gì, ngày ngày làm tròn vai một bà chằn dữ dằn trước mặt Baekhyun, anh muốn cô cười chứ gì, vậy thì cô cứ không cười đấy, làm sao nào?
Chỉ có điều, nhận những mảnh ghép hàng ngày đã trở thành thói quen với Taeyeon, mảnh ghép bé xíu, cô đoán cả bộ chắc cũng phải hơn ngàn miếng. Cô đặt tất cả chúng trên chiếc bàn trà bằng kính ngay trong phòng, cứ mỗi tối lại thêm vào một thành viên mới và ngồi trầm ngâm suy nghĩ một lúc. Taeyeon thật sự tò mò về nội dung bức tranh, anh ta gửi cũng rất có kế hoạch, hết một vòng bên ngoài rồi mới lấn dần vào trong khiến Taeyeon không tài nào đoán được. Nhiều lúc cô muốn hét thẳng vào mặt anh, muốn gì thì gửi hết một lần cho xong nhưng Taeyeon đã không làm vậy, xem như là một thử thách cho tính kiên nhẫn của cô, được rồi, anh muốn chơi thì tôi chơi với anh!
Và cứ thế, hai người cứ như chơi trò rượt đuổi, chẳng ai thông báo bắt đầu thế nên chẳng biết đến khi nào thì kết thúc! Cũng không ai đoán được mình có đang chiếm thế thượng phong hay không, bên ngoài mặt ai cũng tỉnh như ruồi thế chứ bên trong thì cứ như đang có bão cấp 12 tràn về. Nhưng nhờ thế mà cuộc sống của Taeyeon cũng bớt nhàm chán hơn, ít ra cô còn có cái mà nghĩ về ngoài công việc, cô đã không nhận ra nhưng cô đã không còn thời gian mà nhớ về cái quá khứ đau thương kia nữa. Đoán nhăng đoán cuội về bức tranh xếp hình rồi nghĩ cách để "tự làm xấu" bản thân trước Baekhyun ngày mai khiến cô quên mất việc gặm nhấm nỗi buồn, có lẽ thế mà tâm trạng Taeyeon dạo gần đây bớt u ám, toàn những hơn thua trẻ con khiến cô nhiều khi bật cười một mình trước sự ngốc nghếch của mình.
Về phía Baekhyun, anh vẫn kiên trì với kế hoạch của mình, càng ngày anh càng thấy Taeyeon đáng yêu. Bên ngoài công việc thì suy nghĩ của cô vẫn còn con nít lắm, anh tự nhủ phải chi Taeyeon không bị cuốn vào vòng xoáy tiền tài và quyền lực này quá sớm thì chắc hẳn Taeyeon sẽ là một cô gái dễ thương thu hút biết bao vệ tinh. Bằng chứng là bây giờ vẫn có rất nhiều kẻ thầm thương trộm nhớ cô, chẳng qua là không dám tiếp cận mà thôi! Thế càng tốt, cứ để mình anh rộng một đường mà đi cho an toàn, không phải anh sợ thua mà trong bất cứ cuộc cạnh tranh nào, người con gái ít nhiều vẫn bị tổn thương mà anh thì không muốn điều đó xảy đến với Taeyeon. Anh có cảm giác đôi mắt ấy quá u buồn, anh muốn thấy nụ cười của cô, nhưng không phải là một nụ cười xã giao, anh nhất định phải khiến nó xuất phát từ chính trái tim của người con gái đó. Anh tin là nó đẹp và trân quý hơn bất cứ báu vật nào trên thế gian này, ít ra là đối với anh...
CHƯƠNG 13: GẦN THÊM MỘT CHÚT
Taeyeon có một cuộc hẹn trên tầng 16 của trung tâm thương mại này, thang máy quá đông nên cô quyết định đi thang cuốn, tuy là mất thời gian thật nhưng còn hơn là phải chen chúc trong đám người đó.Lên đến tầng 8, hai dáng người đi phía trước khiến cô sững người. Cặp nam nữ người Tây đó dường như vừa có một buổi mua sắm rất vui vẻ, họ liên tục có những hành động thân mật và cười đùa với nhau. Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu hai con người đó không phải là Heechul và Marry...
Taeyeon cảm thấy trái tim như bị ai bóp chặt, những kí ức đau đớn đó ùa về ào ạt trong tâm trí khiến cô nghẹt thở. Rẽ vội sang hướng thang máy, thà bị chèn ép trong cái không gian chật hẹp đó còn hơn là để họ trông thấy cô lúc này. Tại sao phải trốn? Cô cũng không biết, nhưng sô sợ mình sẽ không kìm nén được cảm xúc. Thì ra bao năm cố gắng xây dựng cho mình một hình tượng mạnh mẽ rốt cuộc chỉ là vẻ bề ngoài, tâm hồn mong manh của cô vẫn còn rất đau khi nhớ về quá khứ, cứ nghĩ là đã quên nhưng tất cả chỉ là do cô tự lừa dối bản thân mình mà thôi!
Taeyeon định quay gót chân bỏ đi nhưng không kịp. Trước đó khi 2 người họ nhìn thấy điện thoại Taeyeon trước cửa sau đó luôn luôn lo sợ vì Taeyeon sẽ trả thù nhưng ai ngờ cô lại chọn cách im bặt như vầy. Không dám đối mặt à? Tôi cũng muốn xem thử bộ dạng của cô!
Cuộc nói chuyện của họ diễn ra khá nhanh vì Taeyeon không thể chịu đựng được nữa.
Taeyeon bỏ đi thật nhanh không kịp để hai người nói sau khi rút đại một tờ tiền bỏ lại trên bàn coi như tiền nước. Cố cắn chặt môi để nước mắt không rơi ra trước khi cô rời khỏi chỗ này. Vừa ra khỏi quán Taeyon chạy thật nhanh, không còn nhớ nổi là chiếc xe đang đỗ dưới tầng hầm, Taeyeon cứ thế mà chạy trên đôi giày cao gót, xuyên qua những con đường tấp nập, dòng xe cộ cứ qua lại liên tục như thoi đưa, có mấy ai quan tâm đến người con gái đáng thương này. Người đông quá nhưng sao cô lại lạc lõng đến vậy!
Có một người đã chứng kiến từ đầu câu chuyện khi ba người cùng bước vào quán nước đó, anh ta chăm chú theo dõi và lắng nghe bởi vì trong số họ có người con gái mà anh yêu. Thì ra cô gặp lại bạn cũ, nhưng sao trong đôi mắt đó anh chỉ thấy sự tổn thương và đổ vỡ! Rốt cuộc giữa họ đã xảy ra chuyện gì, câu chuyện diễn ra có vẻ rất thân mật nhưng nhìn vẻ mặt gượng ép của Taeyeon, anh biết, chẳng có gì đơn giản như vẻ bề ngoài của nó. Đến khi cô đứng dậy, anh cũng bỏ đi, rồi theo cô đến tận chỗ này. Lại một lần nữa anh thấy cô khóc, đau đớn và tuyệt vọng, cô cứ hét lên những âm thanh vô nghĩa đến khi giọng khản đặc cũng không chịu dừng lại. Anh muốn ôm chặt bờ vai ấy nhưng anh sợ cô sẽ từ chối!
- Aaaaaaaaaaaaa!
Tại sao, tại sao chứ? Sao cô không có chút dũng khí nào để phản ứng lại họ? Sao cô không thẳng tay mà xé nát bộ mặt giả tạo ấy? Tại sao vậy Taeyeon? Họ nói đúng, mày chỉ là một con ngốc, một con ngốc ngay cả bị người ta phản bội vẫn không nỡ ra tay...
Taeyeon đã chạy một mạch đến chỗ này, một hồ nước nhỏ mà cô tình cờ phát hiện ra. Nơi này lúc nào cũng vắng lặng, nghe đồn có ma gì đấy nên chẳng ai dám bén mảng ngoài cô. Đau, trái tim cô, đau quá, nó vỡ tan thật rồi, lại là hai con người đó. Họ đã đập nát nó một lần rồi bây giờ lại quay về tàn nhẫn ra tay thêm lần nữa! Từng là bạn, là người yêu tại sao lại nhẫn tâm với nhau như vậy? Hay chỉ có mỗi cô xem trọng họ, còn trong mắt họ cô không khác gì một con ngốc? Phải rồi, cô ngốc, ngốc nên mới trao trọn tình cảm của mình ra như vậy...
Baekhyun nhìn Taeyeon cứ ôm ngực mà khóc đến ngã ngồi xuống bãi cỏ thì không chịu được nữa! Cho dù cô có đẩy anh ra, anh cũng phải giúp cô xoa dịu vết thương này! Anh không biết cô đã bị thương ra sao, nhưng anh khẳng định là nó rất sâu, sâu lắm! Bởi vì nó đã quật ngã cô thật sự, đến cả anh xuất hiện bên cô thế này cô cũng không có phản ứng. Chỉ khóc, rồi khóc đến không còn sức, những tiếng nấc nghẹn ngào cứ vang lên như vết dao cứa vào lòng anh!
Taeyeon cảm thấy có người ngồi xuống bên cạnh choàng tay kéo cho cô tựa vào người anh. Qua làn nước mắt mờ nhòe, cô nhận ra Baekhyun. Nếu như mọi ngày cô sẽ cố sức làm mọi cách để đẩy anh ra theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, nhưng hôm nay cô mệt mỏi quá! Có phải cô đang ảo tưởng nhưng bờ vai của anh cho cô cảm giác an toàn mà đã lâu cô không có....
Gió từ bờ hồ thổi lên mát rượi dần làm khô làn nước mắt, trời đã ngả về chiều, hoàng hôn cũng dần buông xuống, Taeyeon vẫn ngồi tựa vào anh như thế không muốn rời đi. Taeyeon không biết cô đang làm sao nữa, cô chưa từng kể chuyện này với ai vậy mà bây giờ lại đang nói về nó cho một người xa lạ như Baekhyun. Tuy không hẳn là chưa từng quen nhưng cô chẳng bao giờ nghĩ sẽ tâm sự những chuyện riêng tư này cùng anh. Có lẽ nói ra lòng cô sẽ nhẹ nhõm hơn chăng?
CHƯƠNG 14: QUÁ KHỨ ĐAU THƯƠNG
Baekhyun yên lặng lắng nghe những câu nói ngắt quãng của Taeyeon, một câu chuyện rời rạc nhưng anh hiểu rất rõ, anh hiểu tại sao Taeyeon lại đau đớn như vậy. Còn gì tàn nhẫn hơn người yêu và bạn thân của mình bắt tay phản bội mình, xem mình không khác gì một món đồ chơi và tệ hơn là cái máy rút tiền. Họ không chỉ bòn rút của cô tiền bạc mà còn cả tình cảm và niềm tin vào người khác. Để rồi giờ đây, Taeyeon thu mình lại, sự chân thành của cô đã bị xúc phạm quá nhiều, nếu là anh, anh cũng chẳng thể nào mở lòng mình ra được nữa! Con người đôi khi thật đáng sợ, họ làm chỉ vì lợi ích cá nhân của mình mà chẳng cần quan tâm điều đó gây hại cho người khác khủng khiếp như thế nào. Lúc này đây anh thật sự hối hận hơn bao giờ hết, hận mình vì sao lại hiểu sai cô. Cuộc đời của anh trôi qua khá bằng phẳng thế nên anh tự cho mình cái quyền bắt người khác cũng nhìn nó bằng màu hồng như thế! Anh biết mỗi người có một cuộc sống khác nhau, đừng vội phán xét họ chỉ vì vẻ bề ngoài, họ trải qua cái gì chúng ta không biết, và họ đã đau như thế nào thì chỉ có họ mới hiểu được. Thế nên cũng đừng so sánh ai với ai, mỗi con người là một cá thể, bạn chẳng thể nào sống cuộc đời của họ, cảm nhận cái mà họ phải trải qua, bởi vậy cũng đừng áp đặt suy nghĩ của mình lên người khác!
Baekhyun cảm thấy Taeyeon lại run lên, anh nghĩ cô lại tiếp tục khóc, định vỗ vai an ủi nhưng hình như không phải...
Cơn đau nhói ở bụng bất chợt ập tới làm Taeyeon choáng váng, lại đau bao tử rồi. Cũng đáng thôi, bây giờ đã là 6h chiều và trong bụng cô từ chiều hôm qua đến giờ chẳng có gì khác ngoài 7 tách cà phê. Đừng nói 7 tách trong vòng 24 tiếng là quá nhiều, mà 7 tách cho cái bao tử trống rỗng chẳng khác nào tự sát. Cô lại chỉ có thói quen uống cà phê đen đậm đặc, bây giờ thì đã biết hậu quả. Bụng cứ quặn lên từng cơn, không phải lần đầu bị đau nhưng sao hôm nay lại dữ dội như vậy cô cũng không biết, lại còn cảm giác buồn nôn và cái mùi tanh nồng cứ chực trào lên cổ họng, thật khó chịu!
Baekhyun hốt hoảng khi thấy mặt Taeyeon tái xanh, mồ hôi tuôn đầm đìa, anh ra sức gặng hỏi nhưng cô chẳng buồn trả lời. Bất chợt Taeyeon nôn ra một ngụm máu tươi làm tim anh muốn ngừng đập. Không chần chừ nữa, anh ôm cô chạy thẳng ra đường lớn, gọi xe đến bệnh viện.
- Taeyeon, em sao vậy? Đừng làm anh sợ!
Cơn đau như lấn át dần các giác quan khác của cô, Taeyeon mơ hồ nhìn vẻ mặt lo lắng của anh đang bế xốc cô chạy, trong thâm tâm cũng thầm cảm kích. Anh và cô chẳng có quan hệ gì cho rõ ràng mà nãy giờ chịu ngồi cho cô tựa vào khóc cả buổi, lắng nghe câu chuyện không đầu không đuôi của cô rồi lại đang chạy hết tốc lực để cứu lấy cái sinh mạng mà cô chẳng màng trân trọng. Taeyeon dần chìm vào vô thức trong hình ảnh gương mặt lo âu đẫm mồ hôi của anh, cùng giọng nói động viên vẫn vang đều đều bên tai.
- Cố lên em! Sắp đến bệnh viện rồi!!!
*******
Đến bệnh viện Bác sĩ nói:
- Bệnh nhân bị xuất huyết bao tử do ăn uống không điều độ và thường xuyên phải chịu căng thẳng kéo dài! Cần phải nằm viện điều trị một thời gian, à nhớ trong thời gian này cô ấy chỉ được ăn thức ăn nhẹ, dễ tiêu hóa!
Sau khi hoàn tất mọi thủ tục cần thiết, Baekhyun quay lại phòng bệnh để thăm Taeyeon. Cô vẫn im lìm nằm đó, sắc mặt đã chuyển sang trắng bệch chứ không còn tươi tắn hồng hào như trước nữa. Ngồi một lúc anh mới nhớ tới việc mình phải liên hệ với người nhà của Taeyeon, bây giờ cũng tối rồi, chắc họ đang lo lắng lắm.
Tìm thấy điện thoại của Taeyeon trong túi xách, gần 30 cuộc gọi nhỡ và chục cái tin nhắn, tất cả đều liên quan đến công việc. Lục tìm trong danh bạ, anh may mắn tìm thấy một số điện thoại được để chữ "Home".
Nửa tiếng sau, một người phụ nữ khá lớn tuổi bước vào phòng, bà ấy là vú nuôi của Taeyeon, đã chăm sóc cô từ tấm bé. Qua bà anh biết ông Kim đã sang nước ngoài sinh sống sau khi mẹ cô mất được 3 tháng và nhiều chuyện quan trọng khác nữa. Bà rất ngạc nhiên khi anh giới thiệu là bạn của Taeyeon, bà nói 3 năm qua bà chưa từng thấy Taeyeon có bạn. Taeyeon đi du học từ năm 12 tuổi, chỉ về khoảng 2 tháng mùa hè mỗi năm nên ở Hàn Quốc hầu như cô không có bạn. Và lần về sau cùng đó, Taeyeon đã chịu một cú sock quá lớn khi mẹ cô mất khiến tính tình Taeyeon thay đổi gần như hoàn toàn. Lúc trước Taeyeon là một cô bé hay cười, vui vẻ và thân thiện, thích làm nũng với ba mẹ và kể cả với bà, nhưng 3 năm nay cô ra vào ngôi nhà lặng lẽ như một cái bóng. Cô sống tách biệt hoàn toàn với mọi người, luôn lạnh lùng và rất hay nổi giận. Chỉ có bà biết, đêm nào cô cũng khóc...
- Con biết không, Taeng nó tội nghiệp lắm! Năm đó tang lễ mẹ nó xong, con bé bệnh liệt giường cả tháng trời, vừa khỏe một chút ba nó lại bỏ đi, giao lại cho nó cả cái công ty to lớn ấy! Vú già rồi, cũng chẳng có hiểu biết gì để giúp cho nó. Thời gian đầu, người ta đâu có chấp nhận một đứa con gái chỉ vừa tốt nghiệp Đại học tiếp quản chức vụ Tổng giám đốc, rồi mấy cái đối thủ cạnh tranh gì gì nữa đó cứ liên tục bày trò quấy rối. Phải trầy trật lắm, con bé mới giữ được công ty vững vàng như hiện nay...
Bà vú già lẩm cẩm nói với anh rất nhiều về Taeyeon. Từ việc lúc nhỏ cô đáng yêu ra sao, thích chọc ghẹo mọi người thế nào đến món ăn khoái khẩu của cô, rồi cái khoảng thời gian đen tối đó... Nhà Taeyeon không phải ít người giúp việc nhưng sau sự cố đó, Taeyeon trở nên khó tính, cô chỉ chịu mỗi mình bà, nên tuy đã có thể về nhà dưỡng già nhưng bà vẫn không nỡ để Taeyeon lại một mình mà vẫn lưu lại biệt thự để chăm sóc cô.
Xâu chuỗi mọi dữ kiện trong đầu, Baekhyun càng đau xót khi phát hiện khoảng thời gian đó Taeyeon đã trải qua cùng một lúc đến hai cú sock kinh khủng, tuy vậy nhưng hình như người thân của cô lại không biết điều đó. Họ chỉ nghĩ Taeyeon thay đổi do sự ra đi của mẹ, nhưng anh biết quãng kí ức đó đã làm Taeyeon mất đi hoàn toàn niềm tin vào cuộc sống, cô co mình lại với thế giới xung quanh bởi đơn giản chỉ có như vậy cô mới thấy an toàn. Và anh bàng hoàng nhận ra Taeng đã cô độc đến thế nào trong suốt ba năm qua, không người thân, không bạn bè, cô chỉ có một mình, thế thì ngoài việc ương ngạnh mà đương đầu với thử thách, Taeyeon có thể làm gì khác sao? Nếu là người khác có lẽ đã sớm buông xuôi, bỏ cuộc rồi mặc nhiên rơi vào vũng lầy nào đó của xã hội, nhưng cô gái này lại chọn giải pháp kiên cường đối mặt thế nên đã vô tình khiến người ta cho rằng cô là một con nhím có gai, kết quả là chả ai can đảm giúp cô xoa dịu vết thương lòng. Họ sợ bản thân mình sẽ bị những cái gai của cô đâm bị thương, nhưng Baekhyun thì khác, anh quyết định rồi, dù cho có toàn thân đầm đìa máu cũng nhất định ôm con nhím bé nhỏ này vào lòng, từng bước, từng bước thuyết phục nó gỡ bỏ những cái gai đáng ghét kia mà thoải mái sống...
Baekhyun bảo bà vú về nghỉ để anh ở lại chăm sóc Taeyeon, bà chần chừ một lát rồi cũng đồng ý, có lẽ ở anh có gì đó làm bà tin tưởng, bà tin người con trai này sẽ có khả năng sưởi ấm trái tim đã đóng băng của cô chủ nhỏ tội nghiệp.
Chỉ còn lại hai người trong căn phòng yên ắng, lặng lẽ ngắm nhìn người con gái anh yêu, Baekhyun nở một nụ cười nhẹ. Nếu như trước đây anh theo đuổi cô chỉ đơn thuần là tò mò, là muốn chinh phục một thử thách nhưng giờ thì anh biết, anh đã trót yêu cô thật rồi. Nhìn thấy cô khóc, anh đau lòng, cô đau anh cũng không chịu nổi, lúc này đây anh chỉ muốn dang tay che chở cho người con gái trước mặt này, không để bất cứ thứ gì có thể làm tổn thương cô được nữa.
Dịu dàng nắm lấy bàn tay bé nhỏ đang để hờ hững bên mép giường, Baekhyun âu yếm đặt lên đó một cái hôn thật khẽ. Dẫu anh muốn ngay lập tức ôm cô vào trong ngực, cảnh cáo cả thế giời không được đụng vào Taeyeon của anh nhưng Baekhyun đã kịp kềm lòng mình lại, anh không muốn làm cô hoảng sợ mà chạy mất. Cái anh cần làm là khiến cô vui vẻ chấp nhận sự thật lòng của anh chứ không phải cưỡng ép, như vậy chỉ khiến Taeyeon tránh xa anh hơn mà thôi.
CHƯƠNG 15: EM CÓ THỂ TIN ANH ĐƯỢC KHÔNG?
Taeyeon tỉnh dậy sau một giấc ngủ thật dài, hình như đã lâu rồi cô không được ngủ ngon như vậy. Cơ thể vẫn còn khá mệt mỏi và hơi khó chịu ở bụng, Taeyeon khẽ nhíu mày, ý thức dần trở lại, lúc này cô mới có cảm giác tay mình đang bị nắm chặt. Đưa mắt nhìn xuống, ai đó đang úp mặt ngủ bên cạnh giường cô, nhìn mái tóc và bóng lưng kia thì có thể đoán được đó là Baekhyun, chính anh là người đưa cô vào viện hôm qua. Taeyeon chợt nhoẻn cười nhưng rồi đoạn kí ức đáng nguyền rủa kia bất chợt vụt qua như nhắc nhở, tim lại nhói lên. Nụ cười đông cứng trên gương mặt xinh đẹp của Taeyeon, cô không thể phủ nhận việc tỉnh lại vẫn còn Baekhyun ở bên khiến cô thấy rất ấm áp nhưng giờ đây cảm giác sợ hãi đang dần xâm chiếm, lấn át đi chút niềm vui vừa nhen nhóm.
Nội tâm Taeyeon dằn xé dữ dội, cô đang cảm thấy cực kì mâu thuẫn, bàn tay vẫn nằm yên trong cái nắm của anh, cô luyến tiếc không muốn rút ra vì nó cho cô cảm giác an toàn và dễ chịu mà cô chưa từng có kể cả khi ở bên Heechul. Trái tim cô muốn trân trọng khoảnh khắc này, tình cảm này nhưng lý trí lại không cho phép cô làm điều đó. Tổn thương một lần là quá đủ rồi, Taeyeon thừa hiểu bản thân mình một khi đã chọn ai thì sẽ hết lòng vì người đó, đó là ưu điểm cũng là khuyết điểm của cô, nó làm Taeyeon không còn chút tự vệ nào một khi cái mà cô hoàn toàn tin tưởng đó phản bội lại mình.
Nước mặt Taeyeon rơi trong vô thức, cô không hiểu tại sao lúc này mình lại yếu đuối như vậy, ngẩng đầu thật cao, dùng phương cách quen thuộc để nước mắt chảy ngược vào trong nhưng dường như cô không đủ sức để làm điều đó nữa, tiếng nấc lại ngày một lớn hơn.
Tiếng khóc của Taeyeon làm Baekhyun bừng tỉnh, trong lúc anh đang luống cuống không biết làm sao để dỗ cô thì Taeyeon cũng bối rối, vội vàng lau đi dòng nước mắt lấm lem trên mặt. Bất chợt một bàn tay khác đưa lên nhẹ nhàng giúp cô gạt đi dòng lệ, Taeyeon giật mình, bàng hoàng trong giây lát rồi kịp trấn tĩnh lại gạt tay anh ra, quay mặt sang hướng khác.
- Em đừng như vậy nữa được không Taeyeon? Em hãy để cho anh được chăm sóc và chia sẻ nỗi lo lắng với em được không?
- Anh ra ngoài đi! Tôi muốn yên tĩnh một chút_ Giọng Taeyeon không còn một chút sức lực
Taeyeon lạnh nhạt cự tuyệt, cô không thể phủ nhận cái khoảnh khắc bàn tay ấm áp của anh chạm lên gương mặt khiến lòng cô dễ chịu đi rất nhiều, cảm giác được quan tâm đó rất thoải mái và đặc biệt an toàn. Tận sâu trong tâm khảm, Taeyeon mong giây phút đó mãi kéo dài nhưng cô lại sợ, cô sợ đến khi bản thân mình chìm đắm trong hạnh phúc rồi nó lại bỗng dưng biến mất. Sự chơi vơi, hụt hẫng khi đó cô đã phải mất thời gian rất lâu mới có thể tạm khôi phục được trạng thái cân bằng như bây giờ, cô không muốn luân hãm trong thứ tình cảm mong manh không có gì bảo chứng đó nữa. Cho dù lời nói của anh rất chân thành, ánh mắt của anh rất kiên định nhưng cũng đâu có gì nói trước được tương lai, đâu có ai bảo đảm được ngày mai trái tim anh sẽ không đổi khác. Bảo cô hèn nhát cũng được, cô chấp nhận, nhưng cô sẽ không tự đày đọa khổ đau thêm một lần nữa.
- Em đừng trốn tránh nữa được không Taeyeon? Chẳng lẽ cả đời em đều muốn sống như vậy sao? Em mệt mỏi, anh tình nguyện để em dựa vào bao lâu cũng được nhưng đừng gắng gượng nữa, nhìn em như vậy anh sẽ đau lòng...
Nhìn Taeyeon yếu ớt đến như vậy Baekhyun không kiềm được lòng mình, anh không đành lòng để cô tiếp tục chui rúc vào cái vỏ ốc rồi tự mình gặm nhắm nỗi đau thêm nữa. Taeyeon đang rất mệt, anh biết, anh cũng không muốn làm phiền cô nhưng anh biết đây chính là lúc thích hợp nhất để anh phá bỏ bức tường rào bao phủ trái tim cô, nếu bỏ qua lần này anh sẽ không còn cơ hội nữa. Nhìn người con gái mỏng manh trước mặt, anh chỉ muốn ngay lập tức được ôm chặt lấy cô, ủ ấm trong lòng bàn tay, nâng nịu, trân trọng như một hòn ngọc quý.
Taeyeon khẽ xoay đầu lại nhìn, lời nói của anh làm cô chấn động, nó không chỉ cho cô một cảm giác tin cậy chưa từng có mà giọng điệu còn mang nặng sự mất mát, giống như nếu cô không đồng ý thì chính là làm khổ anh vậy. Thoạt nghe giống như Baekhyun là gã đàn ông không có khí phách, đi mở lời cầu xin con gái nhưng trong mắt Taeyeon thì khác, anh ngồi đó, mạnh mẽ và vững chãi, cô có thể yên tâm trao tay một lần nữa không?
Thấy Nhi cứ im lặng, anh lo lắng hỏi:
- Taeyeon! Em sao vậy? Thấy khó chịu ở đâu à?_ Baekhyun vội vàng đặt tay lên trán Taeyeon xem xét
- Không có gì, chỉ là hơi khát một chút!_Taeyeon vội tìm cớ, ngại ngùng đưa mắt đi chỗ khác nhưng cũng không có né tránh bàn tay của Baekhyun.
Baekhyun nghe vậy thì thở phào nhẹ nhõm, giúp cô ngồi tựa vào gối rồi rót một ly nước ấm, Taeyeon còn yếu nên anh giúp cô đỡ ly, ân cần nhắc nhở.
- Từ từ thôi. Cẩn thận kẻo sặc!
Cử chỉ trìu mến, giọng nói trầm ấm, lòng Taeyeon như có một dòng nước ấm chảy qua, cố chấp của bản thân đã buông lỏng không ít.
Taeyeon bảo mệt nên Baekhyun lại đỡ cô nằm xuống giường, kéo chăn đắp cho cô, mỉm cười nói chúc ngủ ngon. Anh rất vui, rốt cuộc cô đã không bài xích sự chăm sóc của anh nữa, có thể xem đây là một bước tiến lớn thắp sáng thêm niềm hy vọng trong anh.
Taeyeon nhắm mắt nhưng không hề ngủ, từ hôm qua đến giờ cô đã ngủ quá nhiều rồi, cô chỉ là không biết làm sao đối mặt với anh, không khí ngượng nghịu giữa hai người khiến cô khó xử, nhưng lại đuổi anh đi thì Taeyeon không đành lòng. Anh đã cố gắng như vậy rồi sao cô còn có thể vô tình vờ như không thấy chứ! Có phải là đã đến lúc cô nên mở lòng cho anh cũng là cho bản thân cô một cơ hội hay không?
Baekhyun đã mang đến màu sắc mới cho cuộc sống của Taeyeon, từ lúc anh xuất hiện, cô đã vô thức bị kéo ra khỏi quỹ đạo nhàm chán của cuộc sống mà cô đã tự ép mình trải qua ba năm. Bây giờ bình tâm lại mà suy nghĩ Nhi mới nhận ra, anh đã làm cô thay đổi khá nhiều, cô dã dần bị anh chi phối mà không biết, nhưng hình như cảm giác đó lại rất dễ chịu, không có gì là phiền hà cả. Thôi thì vậy đi, có thêm một người để bầu bạn cũng tốt, ít ra cũng có ai đó cùng cô song hành trong cái thương trường lúc nào cũng chỉ có cạnh tranh này, hơn ai hết cô hiểu rõ, đơn thương độc mã mãi không phải là một phương án tốt để tồn tại ở nơi tranh đấu khốc liệt như vậy. Có điều Taeyeon không ngờ, cái mối quan hệ mà cô cho là bạn bè, là cộng sinh cùng phát triển ban đầu lại có lúc vượt xa khỏi tầm kiểm soát của cô.
********
Sáng sớm hôm sau, Baekhyun đón Taeyeon bằng một nụ cười tươi tắn trên môi, anh không biết đêm qua hình ảnh của anh trong lòng cô gái này đã có sự thay đổi lớn như thế nào. Nụ cười này càng làm Taeyeon thêm tin tưởng vào lựa chọn của mình, cô chưa từng để ý khi anh cười lại đẹp đến vậy, nó như một mặt trời nhỏ tỏa ánh nắng làm sáng bừng cả căn phòng, dịu dàng mà không gay gắt, chỉ có khả năng làm ấm lòng người chứ không khiến người ta khó chịu vì chói mắt.
Baekhyun rất tự nhiên mà cất tiếng chào buổi sáng, tâm trạng anh thật tốt nên nhoẻn miệng cười thế nhưng lại không biết sức ảnh hưởng của nó lớn nhường nào. Nó đã xua tan bức màn tối tăm xám xịt mà Taeyeon luôn khoác lên cho cảnh vật xung quanh bởi tâm tình ảm đạm của cô. Riêng hôm nay mọi thứ bỗng dưng thật đẹp, một màu hồng nhẹ nhàng lan tỏa, khởi nguồn sức sống cho tâm hồn đã khô cằn bấy lâu của Taeyeon.
Taeyeon cười đáp lại khiến Baekhyun sững sờ trong giây lát, anh có đang mơ không? Taeyeon đang cười với anh? Baekhyun sung sướng cười tít cả mắt, bộ dáng của anh làm Taeyeon bật cười ra tiếng. Nắng làm căn phòng như ấm lên và khoảng cách giữa hai người đã không còn nữa. Bà vú vừa bước vào phòng cũng vui lây giữa bầu không khí này, đã lâu rồi bà không thấy Taeyeon vui như vậy.
Baekhyun nán lại một lát rồi ra về, hẹn sau khi tan sở sẽ lại đến mặc dù Taeyeon nói không cần, nhưng anh vẫn kiên quyết nên Taeyeon đành chịu thua.
CHƯƠNG 16: SƯỞI ẤM TIM EM
Cả đêm ở bệnh viện, ngủ không yên ổn nhưng Baekhyun chẳng thấy mệt mỏi chút nào, thậm chí hiệu suất làm việc của anh còn cao hơn bình thường. Anh chỉ mong làm thật nhanh, kết thúc sớm công việc để lại vào với Taeyeon.
Ở bệnh viện, sau khi biết hôm qua ở nhà cô không nhận được phong thư có mảnh ghép xếp hình quen thuộc, cô càng chắc chắn người gửi là Baekhyun. Điều đó làm cô lại phải một lần nữa suy nghĩ về anh, cô biết anh là một người tốt. Mặc dù luôn làm ra vẻ lạnh nhạt nhưng bản tính của Taeyeon vẫn không hề thay đổi, cô luôn để ý quan sát những người xung quanh thông qua hành động hàng ngày của họ. Cô không nói nhưng trong thâm tâm luôn có sự đánh giá riêng dành cho mỗi người, và Baekhyun là một người có thể tin cậy được. Trước đây, bản thân cứ bị gò ép bởi cái khuôn của quá khứ khiến Taeyeon tự bắt mình nghĩ anh cũng giống như bao gã đàn ông khác trên đời, trăng hoa và đểu cáng. Cô cố tình phủ nhận sạch trơn mọi ưu điểm của anh, nhưng giờ đây, thân thể mệt mỏi khiến tâm trí cũng yếu đuối theo, lý trí có vẻ đã chịu nhường bước trước quyết định của con tim. Mở lòng mình ra một lần nữa liệu có được không? Baekhyun có phải là sự lựa chọn đúng đắn để cô gửi gắm chút ít niềm tin còn sót lại của mình...
Baekhyun lao vội đến bệnh viện ngay sau khi xong việc, nếu không phải do cuộc họp đột xuất buổi chiều muộn thì lẽ ra giờ này, anh đã ở bệnh viện với Taeyeon. Đến nơi thì lại không có trong phòng, đang định ra ngoài tìm người hỏi thăm thì thấy Taeyeon đang được y tá dìu vào, sắc mặt tái nhợt, nước mắt lưng tròng.
- Em sao vậy Taeyeon?_ Baekhyun hốt hoảng.
- Không sao đâu anh, cô ấy vừa phải nội soi bao tử để kiểm tra, tạm thời trong 3 tiếng tới không được ăn uống gì!
- Cám ơn cô!_Baekhyun gật đầu cảm ơn rồi đỡ Taeyeon từ tay cô y tá, dìu lên giường.
Thấy Taeyeon như vậy Baekhyun không thoải mái một chút nào cả!
- Em ổn không?
Taeyeon gật nhẹ đầu, đưa tay ra dấu ý là cổ họng cô đang đau nên không nói được. Nội soi bao tử phải thông ống qua họng nên đến giờ cô vẫn còn cảm giác nhờn nhợn khó chịu.
- Anh xin lỗi! Nãy định qua chỗ em nên mới bảo bà vú về trước!
Taeyeon cười rồi xua tay, ý bảo không sao. Cô yên lặng nằm nghe Baekhyun kể đủ thứ chuyện, những câu chuyện đời thường qua lối nói hài hước của anh cũng trở nên thật thú vị. Công việc đã cuốn cô đi quá xa khiến Taeyeon quên mất xung quanh mình cuộc sống vẫn diễn ra hàng ngày, con người vẫn tương tác với nhau bằng cảm xúc chứ không phải cái thứ danh lợi đáng khinh như trong giới kinh doanh người ta vẫn hay đùa với nhau rằng là thế giới của những quả tim thép, lạnh lẽo và vô hồn.
Một lúc sau, Taeyeon cũng nói được trở lại, nhưng điều khiến Baekhyun ngạc nhiên hơn là câu đầu tiên cô hỏi là về những mảnh ghép mà anh đã từng gửi mà không có hy vọng cô sẽ giữ lại. Anh cứ nghĩ Taeyeon sẽ cho là anh đang bày trò trẻ con mà không thèm tham gia vào cuộc, không ngờ cô cũng thích thú với nó như vậy. Baekhyun hứa hôm sau sẽ mang bù cho cô ba mảnh ghép kế tiếp, và Taeyeon lại một lần nữa làm anh bất ngờ khi nằn nì anh gửi hết tất cả cho cô hoặc tiết lộ nội dung bức tranh. Tất nhiên là Baekhyun không đồng ý, thế là một cuộc tranh cãi nho nhỏ diễn ra trong không khí vui vẻ. Taeyeon hạnh phúc nhận ra thì ra cô vẫn chưa thực sự quên cách để cười đùa.
Tình yêu đến với họ nhẹ nhàng và tự nhiên như thế. Bắt đầu là bạn, và chẳng có ai lên tiếng tỏ tình, nhưng họ vẫn bên nhau, ngọt ngào xen lẫn hạnh phúc. Taeyeon bắt đầu quen với việc được Baekhyun đưa đón và săn sóc. Cô nhận ra anh không những là một người vui vẻ mà còn rất ân cần, chu đáo. Mỗi sáng anh đưa cô đến công ty kèm theo một phần ăn sáng, bữa trưa, bữa tối đều đến đón cô cùng đi rất đúng giờ trừ khi hai người phải gặp khách hàng hay gì đó. Baekhyun còn không cho Taeyeon uống cà phê nữa, anh bắt cô thay bằng sữa hoặc thỉnh thoảng là cacao nóng để bảo vệ cái bao tử của cô. Từ nhỏ đến lớn Taeyeon chưa bao giờ thích bị ai sắp đặt hay ép buộc cô làm gì, vậy mà lại ngoan ngoãn nghe lời Baekhyun mà chẳng phàn nàn câu nào, lại còn thấy ấm áp vì được quan tâm. Thậm chí có hôm ở công ty làm việc khuya, đã lỡ pha ca phê nhưng nhớ đến lời Baekhyun và ánh mắt dịu dàng nhưng nghiêm nghị của anh, cô đành cho nó vào tủ lạnh rồi rót một ly sữa tươi, đến cả sữa Baekhyun cũng bổ sung đầy đủ cho cái tủ lạnh nhỏ trong phòng làm việc của cô.
- Em yêu nghe lời quá nhỉ!_Baekhyun đứng tựa cửa trông thấy những hành động của Taeyeon, khẽ mỉm cười.
- Nếu em thèm cà phê đến vậy thì có thể dùng cách này!_Baekhyun vừa dùng muỗng múc một ít cà phê cho vào ly sữa tươi của Taeyeon vừa nói.
- Thử xem, có ngon không?
Taeyeon giơ ngón cái biểu lộ sự thích thú với món thức uống mới của anh, cô uống cà phê bao nhiêu năm mà đột nhiên bị anh bắt dừng, nói không thèm chắc chả ai tin.
- Để thưởng cho sự ngoan ngoãn của em!_Baekhyun chồm qua hôn nhẹ lên má cô.
- Anh sang đây làm gì? Không phải bên tập đoàn cũng đang gấp dự án à?_Taeyeon xoay người đi về bàn làm việc che dấu gương mặt đang đỏ lên vì ngượng.
- Gấp thì gấp nhưng vẫn phải nghỉ ngơi chứ em! Qua đây rủ em đi ăn khuya, đói bụng không?_Baekhyun ngồi xuống đối diện Taeyeon, ngả người ra chiếc ghế xoay, dạo gần đây công việc cũng làm đầu óc anh xoay mòng.
- Em làm cho xong cái này đã_ Mắt Taeyeon vẫn dán vào màn hình máy tính
- Biết mấy giờ rồi không hả? Mai làm tiếp, công việc nó có chạy mất đâu mà em lo!_Baekhyun kéo cái laptop ra xa khỏi Taeyeon, nhìn vào mắt cô, anh phải thừa nhận Taeyeon là con sâu nghiện công việc, anh toàn phải ra tay lôi cô khỏi cái mớ hỗn độn ấy.
- Anh, coi chừng mất bài của em, em chưa có save đó!_Taeyeon la toáng, sợ Baekhyun vô tình làm mất công sức cả buổi tối của cô.
- Vậy save nhanh lên còn đi ăn với anh! Không anh xoá bây giờ!_ Thắng hăm doạ
- Biết rồi mà! Đợi em một lát!
Taeyeon đành chịu thua trước Baekhyun, cô nhanh chóng thu dọn rồi đi theo anh. Thực ra cô vẫn chưa ăn tối, hôm nay hai người đều bận nên Baekhyun chỉ gọi điện qua nhắc Taeyeon ăn chứ không đến chở cô đi như mọi ngày.
Baekhyun vô cùng tinh ý, khi trông thấy Taeyeon đặt tay lên bụng khẽ nhăn mặt, anh biết ngay cô lại bỏ bữa khiến bao tử bị đau. Dù chỉ trong tích tắc nhưng nào có qua khỏi mắt anh. Vào quán, anh chỉ gọi cho Taeyeon những món thanh đạm, ít dầu mỡ chứ không phải những món chiên xào ưa thích của hai người trước con mắt ngạc nhiên của Taeyeon.
- Hôm nay anh đổi khẩu vị à?
- Anh lo cho cái bao tử của em thôi! Từ chiều đến giờ chưa ăn gì phải không?
- Sao.. anh biết..._ Taeyeon nhăn nhó vì anh lúc nào cũng như đọc thấu tâm can cô.
- Bởi vì em là Kim-Taeyeon-không-bao-giờ-biết-tự-chăm-sóc-bản-thân! Và anh là Byun-Baekhyun-luôn-quan-tâm-đến-cô-bạn-gái-cứng-đầu-của-mình!_Baekhyun nói rồi gõ nhẹ lên trán Taeyeon.
- Đau mà! Em có ăn mấy cái bánh quy rồi chứ bộ!_Cô chu mỏ tội nghiệp, tay xoa trán.
- Mấy cái bánh quy thấm vào đâu so với cái cường độ làm việc của em! May mà anh có mua bánh để ở văn phòng, nếu không chắc lại nhịn đói quá!_Baekhyun tiếp tục "giáo huấn".
- Em biết rồi! Em xin lỗi được chưa?_ Taeyeon vẫn xụ mặt
- Xin lỗi anh làm gì? Anh lo cho em thôi! Đâu anh xem, có đau lắm không mà xoa hoài!_Baekhyun kéo Taeyeon lại gần hôn lên trán cô, chỗ vừa bị anh gõ.
- Không có lần sau đâu, em hứa!_Taeyeon cười toe, giơ ngón út móc ngoéo với anh.
Baekhyun bật cười trước thái độ thay đổi như chong chóng của cô. Yêu nhau rồi anh mới thấy thì ra Taeyeon trẻ con đến vậy, con người của Taeyeon khi làm việc và khi ở bên anh là hoàn toàn khác biệt. Đối tác với nhân viên mà thấy được khía cạnh này của Taeyeon chắc cũng giống như anh yêu cô đến chết mất.
Thức ăn mang ra, Baekhyun ân cần chăm chút cho Taeyeon, hết lau chén đũa đến gỡ xương cá, hai người vừa ăn uống vừa cười đùa vui vẻ thu hút ánh mắt ngưỡng mộ xen lẫn ganh tỵ của những người xung quanh. Chuyện tình của hai người tuy không bí mật nhưng cũng chả công khai, nhân viên hai bên đều thầm đoán ra khi thấy sự thay đổi rõ rệt trong tính cách của Baekhyun và sự yêu đời hiếm có ở Taeyeon. Baekhyun gần như từ chối hoàn toàn các cuộc tụ tập ăn chơi sau giờ làm việc, còn ở văn phòng của Taeyeon, không khí căng thẳng áp bức cũng giảm đáng kể. Nhiều khi có người còn bắt gặp Taeyeon cười một mình, và thế là câu chuyện được thêu dệt đủ kiểu làm đề tài bàn tán của cả công ty suốt mấy ngày sau đó.
Trong khi cấp dưới của Taeyeon thầm thở phào vì sự dễ tính hẳn ra của Taeyeon thì ở bên Baekhyun, nhân viên có vẻ không ủng hộ cho lắm. Đám nam nhi thì tiếc hùi hụi vì mất đứt một ông sếp chịu chơi, chịu chi như Baekhyun, còn mấy đứa con gái thì ganh tỵ với kẻ đang là người yêu bí mật của anh chàng. Nếu biết người may mắn đó là Taeyeon chắc họ phải sock lắm!
Trên xe về nhà, trò chuyện với Baekhyun được vài câu thì Taeyeon đã ngủ mất, anh cho xe tắp vào lề để chỉnh lại cái ghế để cô nằm cho thoải mái, đắp cái áo lên cho cô rồi mới chạy tiếp. Khi ngủ thân nhiệt con người xuống thấp nên anh sợ cô bị lạnh. Xe dừng trước cửa nhà mà Taeyeon vẫn chưa tỉnh, cả ngày làm việc mệt mỏi đã vắt kiệt sức lực của cô. Baekhyun gọi điện cho người mở cửa rồi cẩn thận bế cô lên phòng, tháo giày, đắp chăn, chỉnh điều hòa ở mức vừa phải rồi mới ra về. Đi ngang qua bức tranh ghép hình dở dang, Baekhyun chợt cười rồi lấy một mảnh trong túi ra đặt vào đó. Khung hình đã dần hoàn thiện nhưng những vị trí quan trọng anh vẫn còn giữ, anh hy vọng sẽ cho cô một bất ngờ lớn vào thời điểm thích hợp.
Baekhyun lái xe về thẳng nhà, tâm trạng anh rất vui vẻ, liên tục huýt sáo. Lướt qua tấm lịch để bàn ở nhà, Baekhyun chợt giật mình, giật lui lại, cầm lên nhìn cho rõ. Cái dấu đỏ chót được anh vẽ hình trái tim vây quanh chỉ còn cách vài ngày nữa thôi, sinh nhật của người con gái anh yêu quý, nhất định phải làm một cái gì đó thật đặc biệt mới được!
Sáng hôm sau Baekhyun đến đón Taeyeon đi làm thì cô vẫn còn ngủ, đêm qua Taeyeon ngủ quên trên xe Baekhyun nên đã không đặt báo thức. Ánh nắng rọi qua khe cửa khiến đôi gò má cô ửng hồng trông thật đáng yêu. Baekhyun nhẹ nhàng ngồi xuống bên cạnh, đưa tay vuốt gọn những lọn tóc lòa xòa trên trán Taeyeon rồi hôn thật lâu lên đó. Taeyeon mơ màng tỉnh giấc, cô khẽ xoay người, giọng còn ngái ngủ nghe thật đáng yêu:
- Anh ăn gian!
- Anh làm gì đâu nào??
- Ai cho anh vào phòng em, lại còn hôn trộm em nữa chớ!!
- Ơ!! Anh hôn công khai mờ!!_ Baekhyun đùa
- Đáng ghét!_Taeyeon chu môi lên giận dỗi, mắt vẫn nhắm chặt, kéo chăn muốn ngủ tiếp.
- Vợ yêu đừng giận anh mà!!!
Baekhyun choàng tay kéo Taeyeon quay lại nằm gọn trong vòng ôm của mình rồi hôn nhẹ lên môi cô.
- Ai cưới anh đâu mà anh nhận vơ thế!!!
Taeyeon đẩy nhẹ anh, liếc mắt hăm dọa, nhưng khóe môi lại nhếch lên cười như muốn tố cáo chủ nhân của nó đang dối lòng. Baekhyun cười lớn, siết chặt thêm vòng tay khi thấy dáng vẻ ngượng ngùng của cô.
- Vậy gọi là bà xã nhé! Bà xã ơi dậy đi làm thôi nào!_ Baekhyun cố trêu
Taeyeon bật cười. Buổi sáng có anh thật ngọt ngào.
Rời khỏi vòng tay anh trong luyến tiếc để đi rửa mặt và thay quần áo, Taeyeon khẽ cười khi nhớ về buổi tối hôm qua. Cô đã ngủ quên trên xe anh như mọi lần, trước đây Taeyeon không bao giờ thoải mái như vậy, khi có mặt người lạ dù mệt cách mấy Taeyeon vẫn không ngủ được. Nhưng Baekhyun thì khác, anh cho cô một cảm giác an toàn khi ở cạnh, bên anh, cô không cần phải suy nghĩ đắn đo quá nhiều, bởi cô luôn biết chỉ cần có anh ở đó sẽ chẳng có bất cứ sự đe dọa nào có thể làm phiền đến cô.
Hai người cùng nhau đi ăn sáng rồi đến công ty, trao cho nhau một nụ hôn nồng nàn trên xe thay cho lời chào tạm biệt. Baekhyun bước xuống mở cửa xe cho Taeyeon rồi lại hôn lên trán cô, cô rất thích được anh làm như vậy, một nụ hôn bảo chứng cho một lời hứa chở che và bảo vệ. Anh biết cô luôn cảm thấy khuyết thiếu cảm giác an toàn nên cố gắng lấp đầy khoảng trống đó. Một người con gái tốt như Taeyeon xứng đáng được nâng niu và ôm ấp trong lòng bàn tay, người đối xử tệ bạc với cô là những kẻ ngu ngốc nhất thế giới.
Baekhyun nhìn Taeyeon khuất bóng sau cánh cổng công ty rồi mới lái xe rời đi. Anh cần giải quyết gấp rút dự án để có thời gian chuẩn bị sinh nhật cho cô.
CHƯƠNG 17: SINH NHẬT EM!
Lại là một sớm bình minh tươi đẹp, Taeyeon thức dậy với một tâm trạng sảng khoái, chuẩn bị rồi ngồi ở phòng khách chờ anh đến đón đi làm như mọi hôm, nhưng điện thoại cô bỗng rung lên.
- Alo, em nghe!
- Anh xin lỗi, hôm nay công ty có cuộc họp sớm nên không qua đón em được, hay anh cho tài xế qua chở em đi làm nhé!_Baekhyun nói bằng giọng hối lỗi.
- Anh bận thì thôi vậy, em tự đi được. Không cần phải phiền đâu!_Taeyeon thoáng hụt hẫng
- Thế cũng được, em lái xe cẩn thận nha! Thôi anh phải vào họp rồi, nhớ ăn sáng đó!_Baekhyun cẩn thận nhắc rồi vội tắt máy không kịp nghe Taeyeon nói lời tạm biệt.
Buông thõng người trên ghế, Taeyeon cảm thấy chán nản vô cùng, cảm giác không phải như một thói quen bất chợt biến mất mà là sự tiếc nuối khi bỗng dưng lạc mất một nửa yêu thương. Khẽ nhún vai đứng lên, cô lại nghĩ quá nhiều rồi, chỉ là một buổi sáng anh bận thôi mà. Vào gara tìm chiếc xe yêu quý bị cô lãng quên đã lâu từ khi có Baekhyun, Taeyeon chậm rãi lái đến công ty.
Baekhyun đặt tay lên ngực thở phào vì đã không để lộ sơ hở gì với Taeyeon. Cô rất thông minh nên anh sợ bị phát hiện nói dối, khi đó kế hoạch thất bại đã đành, anh còn đánh mất lòng tin khó khăn lắm mới gầy dựng được nơi Taeyeon. Cười nhẹ rồi cho điện thoại vào túi, Baekhyun bắt tay vào chuẩn bị cho một đêm đặc biệt mà anh muốn Taeyeon phải nhớ mãi.
5h chiều, khi mà Taeyeon vẫn còn đang bù đầu trong đống công việc thì cô thư kí bảo là Baekhyun gọi điện tìm cô. Thoáng ngạc nhiên thắc mắc sao anh không gọi thẳng vào di động mà phải dùng điện thoại công ty.
- Em đây! Sao anh không gọi điện thoại di động cho em?
- Anh không gọi được nên mới phải gọi vào đây chứ bộ.
- Vậy ạ?_Taeyeon liếc nhìn sang chiếc điện thoại bên cạnh. - Đúng rồi! Vừa rồi có cuộc họp nên em tắt máy 😅
- Xong việc chưa? Đi ăn với anh nhé!
- Vẫn sớm mà anh.
- Bộ... em không nhớ hôm nay là ngày gì hả?
- Ngày gì anh?_ Nói xog cô cầm quyển lịch lên xem nhưng vẫn không biết hôm nay là ngày trọng đại gì. - Ăn mừng gì hả Anh?
- Haha, anh thua em luôn! Thôi cứ coi như vậy đi, anh qua đón em nha!_Baekhyun bật cười trước câu hỏi của Taeyeon, thật là, sinh nhật mình cũng không nhớ, thế thì thôi anh cũng không nói, cứ để cô bất ngờ cho thêm phần thú vị.
- Em có đi xe mà. Anh tới quán luôn đi khỏi mất công, em qua liền.
- Không được, ngày đặc biệt phải ăn tối ở nơi đặc biệt! Xe em cứ để ở công ty đi, em ở yên đó nha, anh qua liền!
- Okie anh!
Taeyeon gác máy mà không thôi tò mò về sự bí ẩn của Baekhyun, có vẻ cô đã bận rộn quá mà quên không nhìn kĩ hôm nay là ngày của cô.
Baekhyun chở Taeyeon ra tận ngoại ô thành phố, mặc cô gặng hỏi bao nhiêu lần thì anh cũng chỉ cười không nói. Đến nơi thì mặt trời cũng đã ngả bóng, Baekhyun cho xe chạy vào một ngôi nhà nhỏ màu trắng, điều đặc biệt là ngôi nhà nằm giữa một bãi cỏ xanh tươi mát được bao quanh bởi hàng rào cũng màu trắng, trông rất thơ mộng. Anh đã mượn ngôi nhà này từ một người bạn, anh biết Taeyeon luôn thích những nơi yên tĩnh và riêng tư như thế này.
- Đây là đâu vậy anh? Chúng ta đến nhà ai ăn tối à?
- Bí mật!!!
Baekhyun xuống xe bước ra đằng sau, lấy hai tay bịt mắt cô.
- Bây giờ em cứ đi theo chỉ dẫn của anh, yên tâm, không ngã đâu, anh sẽ cho em thấy một điều bất ngờ!
- Anh làm em hồi hộp quá!
Taeyeon bước theo sự chỉ dẫn của Baekhyun, không trông thấy gì nhưng cô biết anh đang dẫn cô lên một ngọn đồi nhỏ, cô có thể cảm nhận thảm cỏ mềm mại trải dài dưới chân và hương thơm dịu ngọt mà cô rất thích của mùi cỏ sau mưa. Bất chợt anh dừng lại rồi khẽ nói:
- Anh đếm 1, 2, 3 thì em mở mắt nhé!
Taeyeon bất ngờ trước khung cảnh trước mắt, một bàn ăn dành cho hai người ngay dưới một gốc cây cổ thụ khá to, lẫn trong tán lá cây là những ngọn đèn nhỏ xíu lấp lánh trông như những chú đom đóm. Gần cạnh đó là một chiếc xích đu cũng màu trắng, dưới tàn cây hình như còn treo rất nhiều thứ gì đó. Taeyeon chậm rãi bước lại gần thì trông thấy rất nhiều những con hạc giấy đủ màu sắc trông chúng như đang bay lượn mỗi khi có làn gió nhẹ khẽ lướt qua. Taeyeon vui vẻ xoay tròn giữa những con hạc, tỉ mẩn đếm xem thử có tất cả bao nhiêu, nhưng công việc có vẻ không khả thi khi Taeyeon cứ đếm được một lúc lại quên mất mình đã bắt đầu từ đâu.
Trông thấy Taeyeon thích thú như vậy Baekhyun cũng vui lây. Anh bước lại gần cô khẽ choàng tay ôm từ đằng sau người con gái mà anh đã trao trọn trái tim mình.
- Tự tay anh làm cả đấy, em có thích không?
- Rốt cuộc anh có thể nói cho em biết hôm nay là ngày gì không? Anh tốn công sức như vậy chắc không phải là chỉ làm cho vui chứ?_Taeyeon xoay người ôm lại Baekhyun, tựa đầu vào ngực anh.
- Anh hỏi em, hôm nay ngày mấy?
- Ngày 9.
- Tháng mấy?
- Tháng..... 3...... Ơ.....
Lúc này thì Taeyeon đã hiểu ra, công việc cứ cuốn cô đi khiến Tae quên mất hôm nay là ngày đặc biệt của cô, vậy mà anh lại nhớ. Thật ra đã ba năm rồi Taeyeon không tổ chức sinh nhật, mẹ không còn nữa, cha cũng không ở đây, sinh nhật chỉ khiến Taeyeon buồn hơn nên cô đành cố quên nó đi và cô quên thật, may mà có anh.
- Ngốc, sinh nhật mình mà cũng không nhớ_Baekhyun vuốt nhẹ mũi Taeyeon mắng yêu
- Là em cố tình quên nó_Taeyeon thoáng buồn
- Tại sao?_Baekhyun cúi xuống nhìn gương mặt nhỏ nhắn
- Sinh nhật một mình...... cô đơn lắm!_ Taeyeon mông lung
- Vậy thì bây giờ đã có anh rồi! Từ nay, bất cứ việc gì, em muốn nhớ cũng được, muốn quên cũng không sao, anh sẵn sàng làm người ở bên cạnh nhắc nhở em đến suốt đời!
Taeyeon mỉm cười hạnh phúc, đối với cô câu nói ngọt ngào nhất không phải là "Anh yêu em" mà là "Anh sẽ mãi ở cạnh em". Tình yêu mong manh lắm, nhưng một khi hai người đã quyết định ở bên nhau, chấp nhận tất cả những điều tốt xấu của đối phương thì chẳng có gì có thể phá vỡ mối liên kết đó cả.
- Anh đã hứa thì không được nuốt lời đâu!_Taeyeon thì thầm đủ cho Baekhyun nghe, cô nhắm mắt khẽ cảm nhận sự ấm áp, yên bình khẽ lan tỏa trong không khí.
- Anh hứa!_Baekhyun siết nhẹ Taeyeon trong vòng tay rồi cúi xuống đặt một nụ hôn lên môi cô, cái chạm môi thật chậm như muốn khắc sâu mọi thứ của đối phương vào trong tâm khảm.
Buổi tối sinh nhật của Taeyeon trôi qua thật ngọt ngào, đã lâu rồi cô không có được cảm giác hạnh phúc như vậy, từ khi có anh cuộc sống của cô đã thay đổi hoàn toàn. Chưa từng thốt nên thành lời nhưng cô yêu anh, thật sự yêu, cô đã nghĩ mình không còn có thể yêu nữa sau chuyện tình quá xót xa với Heechul. Byun Baekhyun, đừng bao giờ khiến em thất vọng có được không?
CHƯƠNG 18: ĐỪNG LÀM EM SỢ!
Taeyeon đang an lành trong giấc mộng đẹp thì bị đánh thức bởi tiếng chuông điện thoại, mò tìm nó trong khi mơ màng, Taeyeon áp lên tai mà chưa kịp nhìn xem ai gọi.
- Alo!
- Cô có phải bạn gái của anh Byun Baekhyun không ạ?
- Đúng là tôi. Có chuyện gì vậy?_Taeyeon tỉnh hẳn ngủ, ngồi bật dậy
- Anh ấy vừa bị tai nạn giao thông, phiền cô đến làm thủ tục được không ạ? Chúng tôi không liên lạc được với người nhà của anh ấy!
- Cái gì cơ??? Baekkie..... Tôi đến ngay!
Taeyeon cúp máy rồi lao vội ra khỏi nhà, lúc nãy anh đưa cô về thì Taeyeon đã ngủ mất, sao lại xảy ra chuyện này cơ chứ. Lúng túng đến không tìm được chìa khóa xe, cô nhào ra đường bắt đại 1 chiếc taxi đến bệnh viện.
Ngồi trên xe mà tâm trạng Taeyeon cứ nảy lên từng hồi, toàn thân đều run rẩy, nếu anh có chuyện gì làm sao cô sống nổi.
Sau khi hỏi thăm biết được Baekhyun đang ở trong phòng cấp cứu, Taeyeon vội vã chạy về hướng đó, gần đến nơi thì cô khựng lại khi có một chiếc băng ca phủ vải trắng đang được đẩy ra. Taeyeon như chết cứng khi nghe được đoạn đối thoại của hai cô y tá.
- Cậu thanh niên này vừa bị tai nạn đúng không?
- Ừ! Còn trẻ mà ra đi sớm quá. Tội nghiệp!
- Nhưng sao không thấy người thân tới vậy?
- Đã liên lạc rồi, chắc sẽ đến ngay thôi!
Taeyeon đứng chôn chân tại chỗ, cô muốn lao tới xem đó có phải là anh không nhưng đôi chân cô không nghe lời, một cảm giác sợ hãi xâm chiếm toàn bộ các giác quan của Taeyeon. Cô không muốn giở tấm vải đó, nhìn gương mặt đang nằm dưới đó, cô không muốn chấp nhận sự thật này... Nước mắt rơi trong vô thức, Taeyeon lặng nhìn chiếc băng ca được đẩy đi xa, bỗng một tiếng nói thân thuộc vang lên sau lưng cô:
- Taeyeon, sao em lại ở đây?
Baekhyun vừa tỉnh dậy sau cơn choáng vì cú va đập ban nãy, bác sĩ xác định anh không sao nên cho về. Vừa ra thì thấy bóng dáng quen thuộc đang đứng nhìn theo một chiếc băng ca.
Taeyeon quay phắt lại như không tin vào mắt mình, cô chạy nhào vào lòng anh, những cảm xúc nãy giờ mới bắt đầu nấc nghẹn thành tiếng, vòng tay siết chặt như không muốn lạc mất hình bóng này thêm phút giây nào nữa.
- Em cứ nghĩ đó là anh....
- Anh không sao nữa rồi. Nín đi! Đừng khóc!
Baekhyun hiểu ra mọi chuyện, anh vỗ nhẹ đôi vai đang run run kia của Taeyeon.
- Anh làm em lo quá! Lúc nãy người ta gọi điện... còn cậu thanh niên ấy cũng bị tai nạn giao thông... em tưởng...
Cảm xúc lẫn lộn nên Taeyeon toàn nói những câu ngắt quãng, nhưng Baekhyun hiểu hết, anh âu yếm dùng tay lau đi những giọt nước mắt không ngừng rơi trên gương mặt cô.
- Anh không sao, em nhìn xem, vẫn lành lặn nè.
Baekhyun khẽ kéo Taeyeon ra để cô nhìn rõ mặt anh, lúc này Taeyeon mới thấy mảnh băng trắng trên trán anh, cô đưa tay khẽ chạm.
- Anh đau lắm không?
- Một chút thôi mà, có là gì đâu._ Baekhyun cười trấn an Taeyeon
- Anh đã kiểm tra kĩ chưa? Bị thương ở đầu không đơn giản đâu._ Taeyeon vẫn lo lắng
- Bác sĩ đã kiểm tra hết rồi, em an tâm! Bây giờ anh chỉ phải đi lấy thuốc rồi về nhà nghỉ ngơi, thay băng đầy đủ là ổn!
- Anh ngồi đây đi! Để em đi lấy thuốc cho.
Taeyeon kéo Baekhyun lại, ấn anh ngồi xuống băng ghế gần đó rồi tất tả đi lấy thuốc rồi làm thủ tục như sợ anh giành mất. Baekhyun ngồi nhìn cái dáng nhỏ bé của cô lăng xăng mà khẽ mỉm cười, cũng may anh không sao, anh không muốn thấy cô sợ hãi như thế chút nào.
Xe của Baekhyun bị hỏng nên hai người lại ngồi taxi ra về, trên xe Taeyeon cứ ôm chặt lấy cánh tay anh rồi tựa đầu vào vai anh như thể nếu cô buông tay ra là anh lại gặp chuyện. Về đến nhà Baekhyun, cô đưa anh lên tận phòng, dặn dò đủ thứ rồi mới chịu ra về, nhưng Taeyeon vừa xoay đi đã bị bàn tay ai đó níu lại.
- Em ở lại đây đi! Khuya lắm rồi!_Baekhyun vừa nói vừa chỉ vào chiếc Kim đồng Hồ đã điểm 3h sáng
- Đâu có được, làm sao em có thể..._Taeyeon ngập ngừng, dù sao anh và cô chưa là gì của nhau, sao có thể tự tiện ở lại nhà một người con trai như thế được.
- Có sao đâu mà. Nhà anh còn nhiều phòng trống lắm!
- Nhưng....
- Em nỡ để một người bị thương như anh ở một mình thế sao? Lỡ nửa đêm anh có chuyện gì...
Baekhyun làm ra cái vẻ đáng yêu làm Taeyeon phì cười. Nhưng câu nói của anh chưa hết đã bị ngón trỏ thon dài của cô chặn ngang miệng.
- Đừng nói bậy! Anh sẽ không có gì đâu!_Taeyeon nghiêm mặt, cô thật sự sợ mỗi khi nghĩ đến có chuyện gì xảy đến với anh.
- Vậy ở đây với anh nha! Anh không yên tâm để em về một mình giờ này đâu!
Baekhyun cười rồi kéo cô ngồi vào lòng anh. Taeyeon đưa tay vuốt nhẹ gương mặt Baekhyun, ánh mắt lo lắng hỏi:
- Thực sự anh không thấy khó chịu ở đâu đó chứ?
- Anh dẻo miệng vừa thôi!_Taeyeon bẽn lẽn, đánh yêu vào vai Baekhyun
- Ơ anh nói thật mà! Bây giờ anh mà được em hôn thêm nữa chắc anh thành siêu nhân luôn quá à!!!!_Baekhyun ôm chặt lấy cô
- Em không thích vậy đâu! Anh mà biến thành siêu nhân thì ai sẽ chăm sóc cho em đây?_Taeyeon cười tựa đầu vào ngực anh
- Em yên tâm, dù có biến thành cái gì đi nữa, anh cũng chỉ quanh quẩn bên cạnh em mà thôi! Làm sao nỡ rời xa người con gái đáng yêu như em chứ!_Baekhyun hôn nhẹ lên má Taeyeon khiến cô khúc khích cười.
- Thôi buông em ra mà nằm xuống nghỉ ngơi đi anh, khuya lắm rồi!_Taeyeon ngượng ngùng gỡ tay Baekhyun ra, nãy giờ cô vẫn ngồi trên đùi anh.
- Cho anh ôm một chút nữa đi. Hay em ngủ đây với anh luôn nha!_Baekhyun vẫn ngoan cố
- Anh đi ngủ đi. Nếu không là em đi về đó nha!_Taeyeon hăm dọa
- Vậy em hôn anh một cái đi!!! (Nũng quá nha zai)
- Mệt anh ghê!_Taeyeon quay lại để hôn phớt lờ nhưng cũng đủ để anh hạnh phúc.
Baekhyun cười thỏa mãn rồi buông tay cho cô đứng lên. Anh gọi người chuẩn bị phòng cho Taeyeon, dặn dò cẩn thận rồi mới chìm vào giấc ngủ. Thật là một đêm tràn ngập những cung bậc cảm xúc với cả hai người.
CHƯƠNG 19: ĐỂ ANH TRỞ THÀNH GIA ĐÌNH CỦA EM NHÉ!
Sáng hôm sau Taeyeon dậy sớm vì đã quen giấc, nhưng hôm nay là chủ nhật, cô không phải đi làm, vả lại Taeyeon cũng muốn dành riêng một ngày bên anh. Khẽ mở cửa vào phòng Baekhyun, thấy anh vẫn còn ngủ, Taeyeon ngồi xuống cạnh giường vuốt nhẹ lên gương mặt thân thương của anh mỉm cười. Đặt tay lên vầng trán cao được băng lại của Baekhyun, Taeyeon nói thầm:
- Từ sau đừng làm em lo lắng như vậy nữa được không anh?
Rời khỏi phòng Baekhyun, Taeyeon bước xuống nhà, mấy người giúp việc thấy cô thì cũng thân thiện cười chào. Họ vẫn nhớ Taeyeon là người con gái Baekhyun đưa về cách đây ba tháng, hơn nữa hôm qua chứng kiến sự chăm sóc tận tình của Taeyeon dành cho Baekhyun, ai nấy đều có thiện cảm với cô, Taeyeon không giống mấy cô tiểu thư kiêu kì trước đây của Baekhyun.
Bước vào trong bếp thấy có người đang cặm cụi nấu ăn. Taeyeon nhẹ nhàng nói:
- Có thể giao bữa sáng hôm nay cho tôi được không?
- A, tiểu thư cứ lên phòng khách ngồi đi ạ, mấy việc này để người dưới chúng tôi làm!_có vẻ bị giọng nói ngọt ngào của Taeyeon thu hút nên mấy cô giúp việc lanh lẹ thường ngày trở nên lúng túng.
- Nhưng tôi muốn làm món gì đó cho Baekhyun. Nếu mọi người không phiền....
- Nhưng thiếu gia sẽ..._họ sợ sẽ bị Baekhyun mắng vì họ đều nhìn được anh quan tâm cô như thế nào.
- Không sao đâu! Đây là do tôi muốn mà_ Taeyeon vừa nói vừa cười nhẹ
- Vậy tiểu thư cứ tự nhiên ạ! Có gì cần giúp cứ gọi chúng tôi.
- Cảm ơn!
Mọi người kéo hết lên nhà trên nhường căn bếp lại cho Taeyeon cả đám đứng ngoài lấp ló nhìn vào rồi bàn tán sôi nổi về bạn gái mới của Baekhyun. Hầu hết là những lời khen vì chưa có người con gái nào Baekhyun dắt về nhà mà lại tôn trọng các cô như vậy, bọn họ toàn chỉ tay năm ngón, xem các cô chẳng ra gì. Lần này lại có chuyện để mách lẻo với ông chủ rồi!
Baekhyun thức dậy, qua phòng Taeyeon thì chẳng thấy ai, chăn gối được xếp gọn, anh cứ tưởng Taeyeon về mất rồi, chán nản đi xuống nhà thì bắt gặp một đám người xúm xít ngày cửa bếp.
- Này! Sao lại đứng đó vậy? Không định làm việc à?
Baekhyun bất chợt lên tiếng làm mọi người đều giật mình (trừ Taeng)
- Xin lỗi thiếu gia, chúng tôi...
Bọn họ chưa nói hết câu Baekhyun đã lách người qua và đi vào trong, bởi anh đã trông thấy cái dáng của ai kia đang loay hoay với đống nồi niêu trong bếp.
- Ra ngoài hết đi, đừng ở đây làm phiền!_Baekhyun nói nhỏ với đám người hầu rồi xua tay khiến họ khúc khích cười.
Taeyeon quá tập trung vào công việc của mình nên chẳng để tâm đến mọi người ồn ào bên ngoài, ngay cả Baekhyun đến sau lưng cô cũng không biết.
- Em yêu dậy sớm vậy nè!_Baekhyun choàng tay qua eo Taeyeon
- Anh làm em giật mình!_Taeyeon quay lại đánh nhẹ vào người Baekhyun
- Anh xin lỗi! Tại em tập trung quá chứ bộ! Bọn họ ồn ào bình phẩm em ngay ở kia em còn không nghe cơ mà!_Baekhyun tựa cằm lên vai cô âu yếm.
- Ai nói gì em cơ anh?_Nhi hỏi
- Họ nói rằng em là một cô gái đảm đang, đáng yêu nhất trên thế giới_Baekhyun nịnh nọt
- Được cái miệng anh nè...
- Anh nói thật! Mà bảo bối của anh sao lại phải vất vả thế này, tháng này phải trừ lương bọn họ mới được!_Baekhyun dùng tay thấm nhẹ mồ hôi lấm tấm trên trán Taeyeon, vờ tức giận.
- Là em muốn làm đó, anh không thích ăn đồ ăn em nấu à?
- Ai bảo? Anh còn chưa được thưởng thức tài nghệ của vợ yêu cơ mà! Chắc là ngon lắm đây
- Ai là vợ của anh chứ!_Taeyeon mặt đỏ bừng quay đi tiếp tục nấu nướng
- Anh không nghĩ là một tiểu thư như em lại biết nấu ăn!_Baekhyun nhìn cô thoăn thoắt với mấy dụng cụ nhà bếp mà lên tiếng cảm thán, anh cứ nghĩ cô chỉ giỏi làm việc với công văn và những dự án kinh tế.
- Anh đừng quên em đi du học ở nước ngoài từ năm 12 tuổi đó. Không tự lập để chết đói à?
- Cũng có nhiều người đi du học vậy mà đâu có giống em được đâu!
- Bởi vì em thích là một người phụ nữ của gia đình... giống như mẹ!_Taeyeon nhìn Baekhyun, nhắc đến mẹ, đôi mắt cô lại ánh lên niềm tự hào và một nỗi buồn xa xăm.
- Vậy anh có vinh hạnh được làm gia đình của tiểu thư đây không?_Baekhyun hôn nhẹ lên trán cô, anh muốn xua tan đi những buồn tủi trong đôi mắt của người con gái này.
- Thế còn phải xem thái độ của anh thế nào đã_ Taeyeon rướn người lên hôn vào môi Baekhyun thì thầm. Đó được xem nhu lời tỏ tình ngọt ngào nhất mà cô thấy.
Taeyeon không trả lời thẳng nhưng hành động của cô chẳng khác nào là đồng ý khiến Baekhyun vui vẻ ôm cô xoay tròn. Kể từ ngày hôm ấy Taeyeon cũng thường xuyên ở lại nhà anh, phần vì Baekhyun luôn kiếm cớ để giữ Taeyeon với hàng trăm lý do, phần cũng là do Taeyeon muốn thế dầu sao anh cũng đang bị thương, ở bên cạnh anh khiến cô yên tâm hơn. Dần dà, đồ đạc của cô cứ chuyển từ từ sang nhà anh rồi chẳng nói chẳng rằng mà định cư luôn ở đó. Khỏi phải nói Baekhyun vui ra mặt, cứ tủm tỉm cười suốt, thỉnh thoảng lại bất ngờ ôm cô trước mặt bao nhiều người rồi thì thầm vào tai "Yêu vợ nhất" khiến Taeyeon đỏ mặt vì mấy người giúp việc cứ cười khúc khích trước hành động thân mật của hai người.
- Anh ngồi im nào, cứ nhúc nhích như vậy em làm đau anh đừng có la đó.
Taeyeon đang thay băng cho vết thương của Baekhyun như mọi ngày, cô đang bôi thuốc sát trùng mà anh cứ lộn xộn chu mỏ đòi hôn khiến Taeyeon phải gắt lên. Nói là nhẹ chứ trán anh cũng phải khâu mấy mũi, lần đầu tiên Taeyeon thấy đã không ngừng xuýt xoa, mắt còn rưng rưng khiến Baekhyun phải dỗ dành.
- Ngày mai là cắt chỉ rồi, anh chỉ hơi nhức thôi. Ai da...
Taeyeon đè miếng bông gòn hơi mạnh khiến Baekhyun kêu lên, cô trừng mắt vì bàn tay hư hỏng của anh đang đi "du lịch" miễn phí.
- Ui za... đau quá!_ Baekhyun cứ luôn miệng kêu đau cũng làm Taeyeon lo lắng
- Anh đau lắm hả? Em xin lỗi!
Taeyeon rối lên, chồm người để nhìn kĩ vết thương của anh xem có chảy máu không, Baekhyun nhân cơ hội rướn người hôn nhẹ vào môi cô cười thỏa mãn.
- Anh...dám lừa em hả? Anh tự di mà băng đi, em không quản nữa_Taeyeon giận dỗi quay đi
- Anh xin lỗi mà, em yêu, mau băng cho anh đi. Để lâu nhiễm trùng bây giờ! _Baekhyun kéo tay Taeyeon năn nỉ
Cuối cùng Taeyeon cũng quay lại tiếp tục công việc, Baekhyun cười hòa, anh biết ngay mà cô dù giận cách mấy cũng vẫn lo cho anh. Chợt một tiếng cười sảng khoái vang lên làm cả hai giật mình.
- Ơ, ba về khi nào vậy ạ?
- Cháu chào bác ạ!_Taeyeon cúi đầu lễ phép, lúng túng vì là lần đầu tiên cô chạm mặt với ba Baekhyun
- Ôi, tưởng ai xa lạ, thì ra là nữ tổng tài trẻ tuổi của Kim thị!_ông Byun có vẻ là một người khá thoải mái và thân thiện.
- Ba, sao ba lại sang đây?_ Baekhyun cắt ngang
- Cái thằng, hỏi lạ! Ta vừa đi công tác về thì biết con trai bị tai nạn, tất nhiên phải sang xem thế nào chứ! Mà có vẻ hình như có người lo cho con rồi thì không cần người cha già này nữa chứ gì!_ông vui vẻ đùa.
- Ba..._Baekhyun kêu riêng ngượng ngùng, Taeyeon cũng đỏ mặt
- Hahahahaha
Nhìn hai đứa trẻ yêu nhau như thế người làm cha như ông cũng yên lòng. Nãy giờ đứng ngắm Taeyeon ân cần chăm sóc cho Baekhyun ông thấy không khí hạnh phúc như lan tỏa. Khi nghe Baekhyun có bạn gái ông đã hơi lo ngại vì tính cách đào hoa của anh trước nay toàn mềm lòng rồi quen với mấy cô tiểu thư đỏng đảnh chẳng ra gì, lần này có vẻ anh đã tìm đúng người. Biết đó là Kim Taeyeon ông còn ngạc nhiên hơn nữa, ông đã nghe không ít lời đồn về vị tổng giám đốc trẻ tuổi này, nhưng lời đồn đúng là không đáng tin, cô gái trước mặt ông chẳng có vẻ gì là lạnh lùng hay đầy sát khí cả. Quen được một người vừa tài năng vừa tốt như Taeyeon, con trai ông quả là có phước.
CHƯƠNG 20: BẤT AN
Ngọt ngào là thế, yêu thương là thế nhưng tình yêu mà có mấy ai giữ cho nó bền vững mãi được. Chỉ một chút xao động của lòng tin cũng khiến hai bàn tay lạc mất nhau giữa đường đời quá vội.
Tình yêu vốn chỉ đủ chỗ cho hai người, chỉ cần một bàn tay hay một ánh mắt khác xen vào là nó cũng đã trở nên quá chật. Baekhyun yêu Taeyeon, anh không ngần ngại gào lên cho cả thế giới biết điều đó, nhưng có người ngưỡng mộ thì cũng có người ganh tỵ nhất là với một người đàn ông lịch thiệp và đào hoa như anh.
Taeyeon đang phải đi công tác ở Hà Nội, chuyến đi chỉ 3 ngày nhưng cô vẫn thấy lòng mình sao mà bất an quá, cứ như có chuyện gì đó sắp xảy ra nên cứ hễ có thời gian là liên tục gọi về cho Baekhyun, dặn dò anh phải cẩn thận, nhưng cô nào biết người nên cẩn thận nên là cô mới phải.
Bỗng nhiên, Jiyeon "thư kí của Baek" bước vào rủ anh tối đi Bar để rất mắt người yêu. Ai ngờ đó lại là một kế hoạch của cô ta mà anh không hề nghĩ tới. Tối, khi anh ra nghe điện thoại của Taengoo thì cô ta đã bỏ bột gì đó vào đồ uống của anh. Sau đó, Baekhyun không nghi ngờ gì mà nghe cô ta kể tội bạn trai vừa uống hết đồ uống của mình. Jiyeon nhếch mép khi Baekhyun lơ mơ dùng tay đập vào đầu được vài cái thì đã gục xuống. Cô ta giả vờ lay anh, biết chắc Baekhyun đã hoàn toàn bất tỉnh rồi mới dìu anh ra xe.
***********
Hôm nay là ngày Taeyeon về, Baekhyun vui vẻ sửa soạn ra sân bay đón cô, anh vừa chải tóc vừa huýt sáo rất phấn khởi. Xa nhau có ba ngày mà anh thấy như thể ba tháng, anh nhớ cô đến chết đi được. Baekhyun vẫn chẳng mảy may hay biết gì về cơn bão lớn đang chờ anh phía trước, hôm đó khi tỉnh dậy ở khách sạn, anh có hơi hoảng nhưng cũng đỡ lo vì chỉ có một mình. Vậy là không có cuộc tình một đêm chóng vánh để lại hậu quả khôn lường nào, nếu không anh sẽ có lỗi với Taengoo nhiều lắm.
Taeyeon vừa ra khỏi phòng cách ly thì cứ cố ngóng mắt tìm hình bóng quen thuộc, càng gần đến lúc được gặp anh tim cô càng loạn nhịp, nó không đợi được và cô cũng vậy. Anh kia rồi, người con trai mà cô ngày đêm mong nhớ, dáng vẻ lịch thiệp cũng đang tìm kiếm cô giữa đám người. Muốn gọi anh thật lớn nhưng cổ họng cứ nghẹn lại, Taeyeon chạy thật nhanh đến ôm chầm lấy anh.
Baekhyun cũng vừa thấy cái dáng bé nhỏ ấy, anh chưa kịp phản ứng thì cô đã nhào tới chui tọt vào vòng tay dang rộng của anh.
- Anh nhớ em!_Baekhyun thì thầm vào tai cô làm nỗi cảm động trong cô dâng trào
- Em cũng nhớ anh lắm!_cô nghẹn ngào
- Nè đừng có mít ướt như vậy chứ, họ cười cho bây giờ!_ Baekhyun trêu ghẹo
- Tại người ta vui quá chớ bộ._Taeyeon nũng nịu, vòng tay siết chặt hơn
Baekhyun cười xòa rồi cúi người trao cho cô một nụ hôn nồng cháy để bù đắp cho những ngày xa cách vừa qua. Giữa hàng ngàn cặp mắt tò mò của những người ở sân bay, họ cứ thế hôn nhau như thể cả thế giới này là của riêng hai người, nồng nàn và say đắm. Bất chấp ngày mai có chuyện gì xảy ra, giây phút này chẳng có gì quan trọng hơn tình yêu và nỗi nhớ nhung của hai người
MÝ CHƯƠNG SAU CÓ THỂ CHUẨN BỊ KHĂN GIẤY ĐI CÁC RDS NHÉ =))

[Longfic] Màu Sắc Cầu VồngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ