Thấy truyện này cũng bám bụi dữ rồi nên hôm nay quyết định ra chương mới. Đau lưng quá, hôm nào siêng tui sẽ sửa lỗi chính tả rồi lựa sạn sau..
-----------------------
Chia tay là lời nói mà bạn không được tùy tiện nói ra, nhất là lúc đang nóng giận không giữ được lí trí. Chỉ cần một trong hai nói ra lời chia tay thì mối quan hệ đó đã xảy ra một vết nứt rồi, nếu bạn không nhanh chóng lấp đầy để hàn gắn vết nứt đó một cách triệt để thì mối quan hệ sẽ ngày càng vỡ nát.
Đây chính là một bài học nhớ đời mà Khiêm An đã rút ra được sau lần cãi vả rất lớn với Dương Minh nhiều năm về trước.
Khi ấy cậu còn quá nhỏ, chưa đủ để hiểu được sự đời, còn Dương Minh thì ngày càng trưởng thành, chính chắn. Sự khác biệt ấy dẫn tới hai người có nhiều quan điểm trái ngược nhau hoàn toàn. Bình thường khi cãi vả, Dương Minh sẽ nhường nhịn cậu, đợi cậu bình tâm trở lại mới bắt đầu đưa ra ý kiến của mình cũng như chỉ ra cái chưa hợp lí của cậu trong cách nhìn nhận vấn đề.
Nhưng ngày hôm ấy lại khác, hắn vậy mà giận cậu mất mấy hôm. Hai người tranh cãi với nhau về cách thức chung sống của nhau. Chuyện là sau khi cả hai ra ở riêng, công việc của hắn thì ngày càng bận rộn, còn cậu cũng chẳng dễ dàng gì với chương trình đại học năm nhất và cả công việc làm thêm nữa.
Sau một ngày dài mệt mỏi trở về nhà, hắn không những không gặp được mặt cậu mà còn phải đón nhận một ngôi nhà bừa bộn. Quần áo mấy ngày không có thời gian giặt, trên bàn trà bày đồ lung chưa dọn dẹp, phòng óc thì bừa bộn. Hắn chẳng thể làm gì khác ngoài xắn tay áo lên và bắt đầu làm việc. Làm từ 6 giờ đến 8 giờ tối mới xong, chưa kịp nghỉ ngơi lại phải lao vào làm cơm tối, hắn thấy mình chẳng khác gì người phụ nữ của gia đình cả.
Đến 8 giờ rưỡi thì Khiêm An mới từ nhà sách trở về căn hộ. Hôm nay mệt chết cậu rồi. Mở cửa ra thì một mùi hương quen thuộc xông vào mũi cậu, món ăn mà cậu thích. Cậu ngay lặp tức vứt túi của mình lên sô pha rồi chạy vào bếp ôm lấy Dương Minh, hôn một cái chốc lên mặt hắn: " Anh ơi, thơm quá. "
Hắn cũng mặc kệ con gấu coala này đu lên người mình, điềm đạm mà hoàn thành cơm tối một canh một xào, một mặn. Trong đó có một món mà Khiêm An rất thích mà lâu lắm rồi hắn mới làm cho cậu, chủ yếu là vì sơ chế rất cầu kì.
" Rửa tay rồi ăn cơm, đừng dính lấy anh nữa. "
" Dạ anh. "
Mọi chuyện sẽ chẳng có gì cho đến khi hắn nhắc đến chuyện muốn thuê giúp việc.
" Hôm nay anh về nhà cửa thật sự rất bừa bộn, cả anh và em đều bận, không có thời gian dọn nhà nên anh định thuê người giúp việc em thấy sao? " Hắn không ngờ phản ứng của cậu lại mạnh đến như vậy, nhất quyết không đồng ý: " Không được, em không thích có người lạ trong nhà, công việc cứ để đấy về em làm. " Hình như cậu hiểu sai ý của hắn rồi, hắn biết rõ đi làm về còn phải làm việc nhà mệt đến nhường nào nên không muốn cậu vất vả như thế.
" Em có thời gian sao, hôm nay anh về mất hai tiếng đồng hồ mới làm xong việc nhà đấy. "
" Không, em tự làm được, anh đừng thuê người làm, tốn nhiều tiền lắm. " Thì ra là vấn đề tiền nong, đây cũng là một trong những sự khác biệt của hai người. Anh đã đi làm được mấy năm rồi, thu nhập khá và rất ổn định còn cậu còn đi học, học phí thì cha vợ lo còn tiền tiêu vặt là do cậu đi làm thêm, vậy nên có rất nhiều khoản chi là do Dương Minh lo liệu, điều này có vẻ làm cậu khó xử.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ BL/Huấn Văn ] Ngọt ngào trong men cay
Short Story[DROPPPPPP] tại tui không bắt được mạch truyện chính dù thiết lập nhân vật rất ngon... [ Chút ngọt ngào khó tìm trong men cay luôn làm người ta hăng say phát nghiện. Nhưng dù sao, để thưởng thức được ngọt bùi ấy người ta đều phải trải qua cay đắng m...