PROLOGUE

1 1 0
                                    


PROLOGUE








"Aedrighien Ace Arellano?" Mahinang basa ko sa isang papel na ibinigay ni Arjune. "T*ngina paano ba i-pronounce ang name nya?" Walang kwentang sabi ko pa. "17 huh? Ang bata naman ng nilandi ni Tanda. Sa ganda nyang to kay Tanda pa talaga sya pumatol? Kadiri" inis kong tinapon ang papel.

"She's not pretty!" Protesta ni Kate sabay irap. Binaliwala ko nalang 'yon.

Nandito kami ngayon sa rooftop ng bahay. Kagagaling ko lang sa US, umuwi lang ako dito dahil sa nabalitaan ko. Ang Ama ko'y Dean sa isang paaralan at kumakalat ngayon sa buong campus ang tsismis na may babae sya at ang malala pa ay student sya ng paaralan. Ang ganda nya—kaso malandi.

Bumalik na naman ang inis ko. How dare him? Sya ang dahilan kung bakit namatay si Mama. Pagbabayarin ko siya—sila ng babae nya. First target ay si Arellano.

"Watch out bitch...... I'll make you pay..... big-time" mademonyong bulong ko.

"Let's go muna sa bar, guys....... let's chill!" Suhestyon ni Kate na agad namang sinang-ayonan ng lahat. Nagsi-tayuan sila at nag simula nang umalis.

"Kin! Aren't you going?" nilingon ko si Reyvin na naka kunot noo sa akin. Nginisihan ko sya at tumayo na para sumama.

"Don't think too much, bro. You'll see that girl tomorrow. For now, let's bang!"

"Yeah right" tamad kong sagot.

Bukas....... bukas makikita ko na yung babaeng 'yon. Bukas magsisimula na akong pagbayarin sya.





*****

DISCLAIMER

All characters, location, organization,etc. Are either products of author's imagination or use in fiction manners. Any resemblance to actual person,living or dead, or actual event is purely coincidental.

PLAGIARISM IS A CRIME. DON'T DISTRIBUTE,PUBLISH,TRANSMIT,MODIFY, DISPLAY OR CREATE DERIVATIVES WORKS FROM OR EXPLOIT THE CONTENTS OF THIS STORY IN ANY WAY. PLEASE OBTAIN PERMISSION

©Th1nkerPen

Your Selenophile Where stories live. Discover now