-"Chị, nhanh lên." Blaise nói lớn, nhắc nhở người chị gái vẫn đang soạn sửa của mình. Hôm nay họ sẽ tới Hẻm Xéo để mua đồ dùng học tập cho hai chị em. Arianne đã là học sinh năm thứ năm, và Blaise đã là học sinh năm thứ tư rồi.
-"Con nên ăn nói tử tế với chị, chứ không phải ra lệnh, Blaise." Mẹ của hai người nhăn mặt nhắc nhở. Mẹ của hai đứa là người phụ nữ vừa xinh đẹp vừa nổi tiếng, là một cựu học sinh nhà Slyhterin đầy sắc sảo. Bà ấy luôn gắt gao với Blaise, một phần là vì muốn con trai trở thành người đàn ông tốt, phần còn lại là vì Blaise giống người chồng đầu tiên của bà.
-"Con xong rồi, ta đi nhé?" Arianne bước xuống, thấy bầu không khí có chút kì lạ liền nhanh chóng xoa dịu.
Mẹ cô dặn dò hai đứa một chút thì đi vào lò sưởi, cầm một nắm bột floo rồi nói "Hẻm Xéo". Ngọn lửa xanh nuốt chửng bà. Tiếp theo là Blaise, cậu làm i chang mẹ mình rồi đến lượt Aria.
Arianne được chuyển đến lò sưởi của một tiệm bánh ngọt. Bước ra khỏi quán cùng với em trai và mẹ, cô cảm thấy hơi choáng ngợp bởi sự đông đúc vượt quá bình thường này. Chẳng là trận đấu Quidditch Thế Giới diễn ra ở Anh, nên Hẻm Xéo - được coi là Trung tâm mua sắm lớn và nổi tiếng nhất Thế Giới Phù Thủy - nên đông nghẹt người.
Những quán bán đồ lưu niệm, chổi hay những món bán đồ liên quan đến các cầu thủ đều chật kín người. Mẹ chúng đưa cho mỗi đứa 100 Galleon, dặn dò có thể mua món đồ mình thích rồi nhanh chóng rời đi. Arianne biết rõ - người mẹ của họ có đổi tượng mới rồi.
À, sắp đến trận Quidditch Thế Giới rồi, hình như cô nàng được nhà Malfoy mời đi chung thì phải. Không nhớ nữa. Hẹn Blaise gặp lại ở quán bánh ngọt mà họ đã đi ké lò sưởi rồi sau đó rời đi. Đầu tiên là cần mua sách và đồ dùng cho năm học, sau đó sẽ mua sắm quần áo.
Ôm chồng sách nặng trích cùng đống dụng cụ học tập cồng kềnh. Cô nàng quyết định sẽ mua Kính thiên văn mới, thành ra có chút chật vật.
Bước vào tiệm quần áo, đặt đống đồ vào ghế chờ, chỉnh lại góc váy bị nhăn rồi bắt đầu lựa đồ. Gile, áo sơ mi, chân váy, blazer, áo khoác, áo len, quần,..v....v.....Mỉm cười với đống đồ mình chọn, Arianne không khỏi tự hào vì gu thẩm mĩ của mình. Đưa đống đồ tới quầy tính tiền, đang chờ thanh quán thì có người cỗ vai.
-"Ồ, chào em, Draco." Cô nàng quay đầu, mỉm cười. Ra là người quen.
-"Chào, Arianne. Chị cũng tới đây mua đồ sao? Không đi cùng Blaise à?" Draco hỏi, mắt nhìn đống đồ đang được thanh toán.
-"À, bọn chị có hẹn nhau sẽ trở lại khi đã mua xong ở quán bánh gần đây." Arianne hữu ý trả lời, quay đầu tiếp tục quan sát nhân viên.
-"Của em hết 86 Galleon 36 Sickle 12 Knut." Cô nhân viên mỉm cười.
Arianne khẽ nhăn nhó. Bỏ mẹ, thiếu tiền rồi. Thở dài khi phải bỏ ra tiền túi riêng của mình, cô liền mở ví ra thì nhanh chóng nghe tiếng những đồng vàng va vào nhau.
-"Tôi thanh toán cho chị ấy." Draco nhìn cô rồi quay đầu nhìn nhân viên. Cô gái kia cũng nhanh chóng gật đầu hiểu ý, mở túi tiền ra đếm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN Harry Potter] Người yêu cũ
FanficArianne Zabini là chị gái của của Blaise Zabini. Trái với em trai được thừa hưởng nhan sắc từ ba, nó được thừa hưởng sự xinh đẹp ngút ngàn từ người mẹ nổi tiếng, nên cô nàng khả được lòng mọi người ở trường. Vô tình, nó kéo theo cả một đống rắc rối...