* Nếu có nhận xét gì với đoạn văn trong ảnh, các bạn vui lòng ấn vào Trả lời (dấu mũi tên) cho đoạn văn, không tạo bình luận mới ở ảnh nhé. Cảm ơn các bạn!
Chương 2
Khi một người đàn ông rất cần tập trung vào một thứ gì đó, để trốn tránh thế giới và khép lại cảm xúc của chính mình, thì một câu đố khó giải có thể là một cách phân tâm tốt. Khi cũng người đó quên ăn mất ngủ, thì anh ta có thể dành thời gian đó cho mục tiêu của mình. Và khi chính người đó đã là bậc thầy trong lĩnh vực anh ta chọn, có đầu óc phân tích và sự sáng suốt, thì những gì anh ta có thể đạt được là vô hạn.
Do đó, sẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi Bậc thầy Độc dược Severus Snape, vị anh hùng suýt nữa đã trở thành một người tử vì đạo trong Trận chiến cuối cùng, đã chế tạo ra một loại thuốc chống lại Giám ngục có hiệu quả đáng kinh ngạc vào năm đầu tiên sau chiến tranh, và một công thức chế loại thuốc để ngăn chặn sự biến hình của người sói hàng tháng trong năm tiếp theo. Điều này đã tạo nên một vài bất ngờ, ít nhất là đối với Severus, chính là việc Thuốc Biến Hình của Snape (hay gọi tắt là TTP) đã sinh lợi như thế nào.
Phương pháp điều chế đơn giản và có thể dễ dàng pha chế với số lượng lớn, lưu trữ ổn định trong 2 năm, trước khi uống chỉ cần thêm một giọt máu của người sói để thuốc phát huy tác dụng. Nếu uống nó trong vòng 12 tiếng trước khi mặt trăng mọc vào đêm trăng tròn, nó sẽ làm cho người sói bình tĩnh và không cho phép có bất kỳ biến đổi thể chất pháp thuật nào xảy ra trong suốt 30 tiếng.
Một Phù thủy hoặc một người Muggle bình thường có thể yên tâm uống loại thuốc này như một loại dung dịch bình thường mà không có phản ứng gì ngoài buồn ngủ và ngủ rất say. Loại thuốc này là giấc mơ của mọi Đại sư ma dược và Severus Snape đã được cấp bằng sáng chế cho nó.
Tóm lại, ở tuổi 42 của một Pháp sư, ông thấy mình như một tên khốn giàu có đáng ghê tởm và điều này chỉ đúng một nửa.
Mọi người nghĩ ông hạnh phúc. Đó là điều thường được nói sau lưng ông với giọng điệu ghen ghét tức tối.
***
Những lá thư vẫn không ngừng được gửi tới mặc dù ông phớt lờ chúng. Chỉ sau khi Bậc thầy Cú đã tiết lộ tài khoản ngân hàng Gringott của ông thì cuối cùng ông mới chịu khuất phục và thuê một thư ký riêng để xử lý những lá thư.
Với sự thông minh và cẩn thận của mình, Luna Lovegood đã bắt tay vào công việc mà không gặp trở ngại nào.
Trong sự ngạc nhiên và hài lòng của ông, cô đã sắp xếp tất cả thư từ của ông bao gồm những lá thư tồn đọng vào những danh mục thích hợp. Cô viết ra hơn chục câu trả lời với ngôn từ lịch sự phù hợp với từng danh mục dưới dạng các mẫu, sau đó cô chép lại vào giấy da mới với tiêu đề thư do cô thiết kế và trả lời từng câu hỏi theo mức độ quan trọng. Sau khi đánh giá sự hữu ích của cô trong hai ngày đầu tiên, Severus ngừng đọc thư. Hai tuần sau, khi cô đưa cho ông một đơn đặt hàng mua một con dấu ma thuật có chữ ký của ông, ông không ngần ngại đồng ý và cũng không đặt câu hỏi về chi phí. Con dấu ma thuật là một công cụ bùa chú thông minh hỗ trợ công việc, ông chỉ cần vẫy đũa phép một cái lên một chồng thư từ hoàn chỉnh để kích hoạt bùa mực và đóng dấu chữ ký của ông trên mỗi lá thư. Nó sẽ giúp giải quyết phần lớn thư từ, nếu không muốn nói là giải quyết tất cả, và giảm bớt gánh nặng to lớn cho cả hai người.
Vào ngày cuối tuần đầu tiên sau khi đi làm, Luna đã dùng Floo để chất đầy hàng hóa và sắp xếp lại tủ đựng thức ăn cũng như nhà bếp của ông. Nếu không phải sự hiện diện bất ngờ của cô đã giúp ông chuyển sự tập trung vào chuyện khác thay vì cơn ác mộng chết tiệt vẫn đeo bám ông trong đêm, thì có lẽ Severus đã phàn nàn nhiều về điều này. Ông đã nhìn cô nhanh chóng sắp xếp đồ đạc trong nhà bếp vào đúng vị trí.
Sau đó, cô đã thu gom quần áo, khăn tắm và khăn trải giường của ông bằng một bùa chú nhỏ thông minh, mang chúng đi giặt và dọn dẹp phòng. Cô tiếp tục làm chuyện này vào mỗi cuối tuần.
Tháng tiếp theo, cô đã yêu cầu việc tăng lương cùng với thay đổi chức danh từ thư ký riêng thành trợ lý riêng và đã được chấp nhận. Sau 6 tháng, cô giải quyết xong những lá thư tồn đọng trong nhiều năm của ông. Bây giờ, sau tám tháng từ khi cô đến, Luna gần như là một thành viên trong gia đình ông, chưa phải là một người bạn nhưng không chỉ đơn thuần là một nhân viên.
Ví dụ như khi cô đề nghị có một buổi trà chiều để nghỉ ngơi một chút thì ông có thể cân nhắc sẽ làm việc này ở đâu thay vì bỏ ngoài tai hoặc nổi giận.
Thực ra, Severus Snape thừa nhận rằng sau khi thưởng thức loại trà tuyệt vời mà cô dự trữ ở trong bếp của ông, ông đã nghĩ đến việc tạo ra một số thay đổi.
Hết chương 2
BẠN ĐANG ĐỌC
[Snarry - SSHP] Chạm tay đến Thiên đường
Fanfiction[Snarry - SSHP] Chạm tay đến thiên đường Tác giả: psyfic Thể loại: fanfic Harry Potter, Snarry - SSHP, có ngọt có ngược, HE Dịch: Snitch yêu Vạc Team (wat.tp.ad) Giới thiệu: Suýt bị đám Tử thần Thực tử cưỡng-đoạt, Snape bị ám ảnh tâm lý vô cùng. Ông...