Kì 3

3.2K 93 2
                                    

11, WHEN I WAS, WHEN YOU WERE

Tác phẩm: 12cs || WHEN I WAS, WHEN YOU WERE ||

Tác giả: @chicbabybaby

Thể loại: Hiện đại, Học đường

Lí do: Không dùng tên 12cs. Văn lậm Tàu và lủng củng, giọng văn thô, thiên về văn nói. Nội dung teenfic, cố gắng "viết ít hiểu nhiều" nhưng trình độ không tới nên mạch truyện thường xuyên bị ngắt cụt lủn. Chuyển cảnh đột ngột và không có sự liên kết, chưa kịp kết thúc tình tiết này đã nhảy sang tình tiết khác, mạch truyện trôi vèo vèo. Cách viết sến súa mang dụng ý gợi tả tâm trạng buồn bã, day dứt bằng cách chèn những câu in nghiêng hoặc xuống dòng giữa chừng, nhưng lại thành ra cụt lủn và vô nghĩa. Diễn biến tâm lí nhân vật qua loa và phi logic.

12, TRO BỤI THI GIAN

Tác phẩm: 12 Chòm Sao - Tro Bụi Thi Gian

Tác giả: @ardsann

Thể loại: Học đường, Tình bạn, Tình cảm

Lí do: Cốt truyện rời rạc, không có sự liên kết, ngôi kể lẫn lộn giữa ngôi một và ngôi ba, đưa ra vấn đề nhưng không giải quyết được, văn phong cụt lủn, lậm Tàu, thiết lập nhân vật không có sự nhất quán.

13, THIÊN THƯ CHI LỆNH - LỤC QUỐC PHÂN TRANH

Tác phẩm: (fanfic 12cs) Thiên Thư Chi Lệnh - Lục Quốc Phân Tranh

Tác giả: @jaehuyn_142

Thể loại: Cổ trang, Tranh đấu

Lí do: Lạm dụng văn nói, dụng từ ngữ không hợp bối cảnh (cổ đại nhưng dùng từ ngữ hiện đại), câu dông dài, diễn biến tâm lí nhân vật phi logic, sai chính tả quá nhiều, văn lậm Tàu, lậm Tàu, LẬM TÀU.

14, CHUYỆN NAM NHÂN

Tác phẩm: [12cs BL] Chuyện Nam Nhân

Tác giả: @duong-tong

Thể loại: BL, văn xuôi xen lẫn textfic, học đường

Lí do: Plot rời rạc, không có sự liên kết, văn phong lủng củng, quá lạm dụng thoại, xây dựng nhân vật tệ và không có chiều sâu, tình tiết ba xu rẻ tiền và phi logic.

15, NGHIÊNG ĐẦU CH HOA N

Tác phẩm: 12 chòm sao| NGHIÊNG ĐẦU CH HOA N

Tác giả: Ciel (@traumereii_)

Thể loại: Đời thường, Tình cảm

Lí do: Mạch truyện nhanh nên không khai thác được tất cả nhân vật, tình tiết hời hợt, vài couple xây dựng mờ nhạt, ít đất diễn và không ấn tượng, nhồi nhét triết lí sáo rỗng.

Note: Đặc sản của Ciel chắc là nhồi thật nhiều quotes hoặc triết lí vào để truyện trông "có chiều sâu" hơn.

*

Nếu mỗi phần đạt đủ chỉ tiêu 20 vote, chúng tôi sẽ dành riêng một kì đặc biệt để chê một tác phẩm ĐÃ XUẤT BẢN (chắc chắn không phải Giấc chiêm bao mùa hạ, vì chúng tôi đã chê sẵn rồi).

Trân trọng,
Đài Phát thanh và Truyền hình -12reasonswhy-

NHỮNG TÁC PHẨM 12 CHÒM SAO BẠN KHÔNG NÊN ĐỌCNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ