Một ngày nhàm chán nữa của cậu nhóc ngỗ nghịch Tôn Ngộ Không lại bắt rồi. Hôm nay để phòng cậu trốn học nên giáo viên chủ nhiệm Đường Tam Tạng đã nhờ hai người quen tới đón con khỉ này tới tận trường cho chắc ăn. Ngộ Không vừa mở cửa nhà đã có hai tên đứng trước cửa nhà cậu rồi, một tên to ca nhưng hơi khom lưng trong vô cùng sợ hãi còn một nhóc có chút thấp hơn nhưng thẳng người oai phong. Nhóc nhỏ con lên tiếng muôn phần kính trọng mà xưng hô với cậu.
- Ngộ Không ca ca ta được giáo viên chủ nhiệm của huynh nhờ tới đây để chắc rằng huynh không trốn học giống hôm qua.
Ngộ Không châu mày khó chịu mà khóa cửa nhà lại, cậu đi tới choàng vai bá cổ cậu nhóc vừa lên tiếng đó với một thái độ sảng khoái hơn rất nhiều.
- Nhóc Natra đã tới mời gia gia ta thì sao lại từ chối được! Hai ngươi ăn sáng chưa ta bao hai ngươi nhá.
Natra bị choàng vai kéo đi còn tên khom lưng kia cũng bị Ngộ Không kéo đi chả chút nể nang. Đến một quán ăn nhỏ bán bánh bao buổi sáng Ngộ Không thản nhiên bước vào chào hỏi chủ tiệm như đã quen từ lâu.
- Chủ quán cho ta như mọi khi nha
Chủ quán còn tưởng ai thì đã cười tươi với con khỉ này mà đáp lời.
- 2 bánh bao đậu với nước ép đào đúng không Tiểu Tôn ? Hai bạn đi sau cậu ăn gì tôi làm luôn nà?
Ngộ Không gật đầu ý đúng rồi rồi nhìn sang hai con người đang ở ngoài kia chưa lên tiếng. Natra bị nhìn thì cũng chả ngại mà gọi đồ ăn, Ngộ Không bao mà ngu hì không chứ.
- 2 cái màn thầu và một chai sữa đậu nha.
Ngộ Không nghe Natra kêu món cùng vui vẻ mĩm cười nhìn cậu. Đối với lão Tôn đây thì tiền cậu không thiếu vì bản thân cậu giàu sẵn rồi. Ngộ Không nhìn sang người đang còn lúi húi khom lưng một góc mà lên tiếng hỏi thử xem muốn ăn gì không.
- Xa Ngộ Tịnh không muốn ăn sáng à ? Lão Tôn ta mời đó nha !
Ngộ Tịnh nhìn vào trong quán rồi lại nhìn Ngộ Không mà lắc đầu. Lắc lắc từ chối ý tốt của vị gia gia này làm hắn không mấy vui mà cũng chả có hứng thú ép kẻ khác ăn nên tất nhiêu là nên cùng vị tiểu huynh đệ Natra ăn sáng là hợp lí nhất. Chủ quán đưa bánh họ nhận xong trả tiền rồi trên đường vừa đi vừa ăn lại vừa tán gẫu với nhau cho vui vẻ. Đang nói chuyện thì Natra lại hỏi Ngộ Không hôm qua người đã đưa đàn anh đến trường vào buổi chiều là ai mà có vẻ thân thiết. Ngộ Không hơi gãi đầu miệng ngậm bánh bao mà bắt đầu suy ngẫm nên kể từ đâu cho Natra dễ hiểu.
- Huynh ấy họ Dương tên gọi Nhị Lang, hôm ta khi ta trốn học thì rơi vào người huynh ấy lúc leo tường. Ta bị té và huynh ấy bảo muốn dẫn ta đi chơi để đền bù, đang chơi thì lại kéo ta về trường hẹn lần sau sẽ chơi cùng ta tiếp. Chuyện có thế thôi.
Natra gật gù ý hiểu rồi miệng lại tiếp tục nhai màn thầu. Dù gật gù là vậy mà nhóc lại thật sự thấy có điềm vì học của người kia quá quen tai. Natra không nói ra những suy nghĩ trong đầu do chẳng hề chắc chắn nên chọn cách gật đầu đã hiểu. Xa Ngộ Tịnh thì không ăn gì cũng chả nói gì nên cả đoạn chỉ im lặng mà theo sau hai người kia trong âm thầm.
BẠN ĐANG ĐỌC
thỉnh kinh cùng tên thần" kinh" khó hiểu
FanfictionNgười sáng tạo : Tích Lịch Hỏa sau khi đọc bộ truyện " nhật kí thỉnh kinh thế kỉ 21" tự nhiên thích cặp Dương Tiễn và Ngộ Không nên là định thử sức. Truyện căn bản không logic nên không cần dùng não đâu. Truyện sai chính tả hơi nhiều nên có gì nhắc...