Vụn vỡ (1)

216 23 2
                                    

Zhang Hao là trẻ mồ côi.

Kể từ khi bắt đầu có ký ức, anh đã quen với việc mỗi ngày phải tranh giành thừa sống thiếu chết để có được cho mình một bữa lót dạ.

Zhang Hao không biết bố mẹ mình là ai mà anh cũng không buồn tìm hiểu sâu thêm vấn đề đó.

Kể từ khi bắt đầu biết nhận thức, sự hiện diện của hai chủ thể đó trong cuộc đời anh sớm đã mơ hồ đến mức tưởng chừng như chưa từng tồn tại.

Thế giới tự nhiên vận động theo đúng quy luật của nó.

Cá lớn thì nuốt cá bé.

Kẻ yếu thì kẻ mạnh sẽ không tha.

Trẻ con trong khu ổ chuột bữa đói bữa no là chuyện diễn ra thường ngày như cơm bữa.

Zhang Hao năm mười tuổi từng vì tròn hai ngày đêm không có gì bỏ bụng mà đói lả ngất bên vệ đường, được người dân đi ngang qua thương tình đút cho một hộp sữa nhỏ. Hộp sữa đó là thứ ngon nhất từ trước đến giờ Zhang Hao từng được uống qua.

Zhang Hao năm mười hai tuổi từng vì mẩu bánh mì vô tình nhặt được mà bị gán vào tội trộm cắp, bị mắng nhiếc, đuổi đánh cả đoạn đường. Cuối cùng người đó cũng xin lỗi vì hiểu nhầm nhưng đó lại trở thành một vết nhơ trong lòng anh suốt từ ngày này qua tháng nọ.

Zhang Hao năm mười bốn tuổi từng đánh nhau tranh giành địa bàn với bọn người lớn hơn trong khu ổ chuột đến sứt đầu mẻ trán. Đổi lại là một đêm được ngủ dưới căn chòi xập xệ nhưng ấm áp, ấm hơn mọi bữa lang thang nơi góc đường, xó chợ.

Zhang Hao năm mười sáu tuổi từng bị lôi vào đồn cảnh sát, bị người người dè bỉu với cái danh kẻ trộm cắp. Lần này là do anh đã trộm cắp thật.

Zhang Hao của những ngày thơ bé ấy chưa một lần dám mơ tưởng đến tương lai. Nếu như chưa phải hôm nay vậy thì là ngày mai, rồi sẽ có người tìm thấy anh bị vùi lấp dưới tầng tầng lớp lớp cát bụi cuộc đời bởi vì đói, vì lạnh.

Zhang Hao trước khi gặp Seok Matthew đã từng nghĩ, mình là kẻ bất hạnh nhất cuộc đời này.

Heartz|HaoMatt| Nhân gian có hai kiếp ngườiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ