1.
Zhang Hao gặp Seok Matthew lần đầu năm anh mười chín tuổi.
Cái độ tuổi mà đối với những người bình thường khác lẽ ra là sắp sửa bước qua ngưỡng cửa trưởng thành, sắp phải làm chủ cuộc đời thì Zhang Hao đã sớm va vấp với đời đến trầy da tróc vảy.
Ấn tượng của anh với Seok Matthew vào lần đó không nhiều, cậu chủ nhỏ nép mình sau lưng mẹ, nhìn mẹ mình vô tình ném đi cây vĩ cầm vào bãi phế liệu cũ mà không ho he lấy một lời.
Từ miệng của những người hàng xóm, anh biết được họ là hộ nhà giàu vừa chuyển đến sống cách khu ổ chuột hai khu phố. Nghe bảo là giàu nứt đố đổ vách, đồ đạc trong nhà chỉ cần hư hại một tí thôi là chủ nhân của nó đã sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn tậu về một cái mới đắt tiền, thậm chí là xịn hơn. Họ còn nói hai vợ chồng hộ nhà giàu đó có một cậu con trai, cậu chủ nhỏ cũng được nuông chiều lắm, từ nhỏ đến lớn hầu như không thiếu thứ gì, muốn gì là được nấy.
Nhớ lại dáng vẻ nhút nhát nép mình sau lưng mẹ, còn có ánh mắt tiếc nuối nhìn cây vĩ cầm nằm trơ trọi nơi bãi phế liệu kia, Zhang Hao bỗng cảm thấy dường như sự tình đằng sau không chỉ có mỗi vậy.
Zhang Hao năm mười chín tuổi cả đời chưa một lần dám nghĩ đến tương lai, trong một khoảnh khắc đột nhiên lại muốn đi ngược lại số phận. Nếu như ông trời đã không tiếc thương muốn vùi dập một phận đời đến tan xương nát thịt như vậy thì anh càng phải sống, thậm chí là sống thật tốt để chứng minh cho những "vị" trên kia thấy, con người Zhang Hao thật ra không dễ dàng đầu hàng đến như vậy.
2.
Cây vĩ cầm sau đó đã được anh nhặt lại, không hỏng hóc gì nhiều ngoài việc thân nó trầy xước vì va đập và một vài sợi dây đàn bị đứt. Với tài nghệ tích lũy từ nhiều năm bôn ba khắp nơi của mình, cây vĩ cầm tưởng chừng như bỏ đi ấy qua tay Zhang Hao đã hồi sinh một cuộc đời mới.
Học chơi vĩ cầm không phải chuyện đơn giản, không phải chỉ cần học lỏm vài ba thao tác kéo đàn là xong. Bộ môn này ngược lại còn đòi hỏi người chơi đàn phải am hiểu tường tận về nhạc lý mà Zhang Hao thì lại không phải người có đủ điều kiện để theo học một cách bài bản, chính chuyên.
Và rồi Zhang Hao quyết định sẽ dùng kỹ thuật che lấp đi những khiếm khuyết về mặt lý thuyết của mình.
Trong những tháng ngày anh điên cuồng lao vào luyện tập ấy, Zhang Hao đã nhận không ít cái nhìn dè bỉu từ những người xung quanh. Họ cho rằng anh điên rồi, điên vì đâm đầu vào thú vui chỉ dành riêng bọn nhà giàu ở cách đây hai khu phố.
Họ nghị luận, bàn tán, khinh miệt anh bằng những lời lẽ khó nghe nhất.
"Nghèo mà mơ cao."
"Với năng lực đó của mày mà cũng mơ được đứng một hàng với tụi nhà giàu kia hả?"
"Lo đi kiếm ăn đi con ơi, nhặt ve chai còn kiếm ra tiền hơn là mày mỗi ngày ngồi đây ôm cây đàn đó đấy."
Zhang Hao bỏ ngoài tai tất cả.
3.
Cuộc đời Zhang Hao kể từ khi sinh ra do anh toàn quyền quyết định.
BẠN ĐANG ĐỌC
Heartz|HaoMatt| Nhân gian có hai kiếp người
FanfictionHọ gặp được nhau giữa những vụn vỡ, Bên nhau dệt nên từng mẩu chắp vá, Lấp đầy, sau đó lại lìa xa.