8.
Seok Matthew gặp Zhang Hao lần đầu năm cậu hai mươi tuổi mà chẳng biết rằng anh và cậu thật ra đã được gặp nhau đến lần thứ hai.
Ấn tượng đầu tiên của Seok Matthew về Zhang Hao, là một người lớn tuổi hơn, yêu thích vĩ cầm, theo học ở chỗ vị giáo sư mà mẹ cậu vừa mới tìm được, không hơn không kém.
Vị giáo sư nổi tiếng nọ không phải là người thầy đầu tiên của cậu và cũng chẳng biết được rằng liệu đó có phải là người thầy cuối cùng của cậu hay không. Seok Matthew chẳng còn lạ gì cái cách mẹ cậu cứ dăm hôm, nửa tháng lại đi tìm về cho cậu một người thầy mới khi bà nghĩ rằng đó là sự lựa chọn tốt hơn cả.
Cũng bởi vì lý do đó cậu từ đầu đã chẳng đặt bất kỳ hy vọng nào, cũng chẳng cố gắng trở nên thân thiết với anh hay bất kỳ ai trong lớp học để làm gì. Điều đó khiến cho những ngày đầu tiên lân la tiếp cận làm quen của Zhang Hao trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.
9.
Seok Matthew có một bí mật.
Cậu là đứa nhỏ tuy vẻ ngoài đôi khi trông có hơi vô tâm, thậm chí là thờ ơ với tất cả mọi thứ nhưng lại rất trân quý những kỷ niệm.
Trẻ con thường chỉ thích những thứ mà chúng thật sự coi là đồ vật của mình trong khi người lớn lại vô tư cho rằng những thứ tốt hơn, đẹp đẽ hơn mới là thứ thu hút sự chú ý của chúng, ba mẹ Seok Matthew cũng là một trong số đó.
Kể từ khi Seok Matthew bắt đầu biết nhận thức, hầu như đồ đạc trong nhà đều được thay mới định kỳ, thậm chí một vài món đồ còn được thay đổi thường xuyên. Đến mức nếu như có ai đột nhiên hỏi cậu rằng trước khi chuyển đến nơi này, căn nhà mà trước đây cậu sinh sống có dáng vẻ ra sao, Seok Matthew khẳng định mình sẽ không tài nào trả lời được bởi vì thậm chí căn nhà hiện tại hôm qua trông như thế nào cậu còn chẳng nhớ.
Cây vĩ cầm mà mẹ cậu bỏ đi ngày ấy là quà mẹ tặng cậu vào lần sinh nhật đầu tiên, với mong muốn rằng con trai mình sau này sẽ trở thành một trong những nghệ sỹ vĩ cầm xuất sắc nhất. Đó cũng là món đồ duy nhất trong nhà được giữ lại kể từ lúc cậu còn nằm trong nôi đến khi cậu đủ lớn để học được cách sử dụng nó.
Seok Matthew đã từng nghĩ, dù cho vạn vật có liên tục thay đổi như cách từng món đồ trong nhà được đem về một khoảng thời gian rồi lại bị dời đi, thì cây vĩ cầm mẹ tặng vẫn sẽ được lưu lại bên cạnh cậu như là một ngoại lệ.
Ngoại lệ vì nó được gửi gắm tâm tình của người mẹ dành cho đứa con mình từ thuở mới chào đời.
Ngoại lệ vì nó là thứ duy nhất được chứng kiến từng mốc thời gian trưởng thành của một sinh linh bé nhỏ.
Ngoại lệ vì nó đã thần kỳ ghi được kỷ lục là món đồ duy nhất đi theo gia đình cậu qua năm tháng, trong khi những thứ khác đã được nâng cấp phiên bản không chỉ một mà thậm chí một vài lần.
Thế nhưng Seok Matthew đã lầm.
Cây vĩ cầm cậu trân trọng nhất cuối cùng cũng không thoát khỏi số phận vốn dĩ đã sớm được an bài của nó, chẳng qua là nó may mắn được dời lại lâu hơn những thứ khác một chút mà thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Heartz|HaoMatt| Nhân gian có hai kiếp người
FanfictionHọ gặp được nhau giữa những vụn vỡ, Bên nhau dệt nên từng mẩu chắp vá, Lấp đầy, sau đó lại lìa xa.