Title: YOUR SWEET LIES
Genre: TRAGEDY-ROMANCE
Theme: Tragic Love Story
Language: Taglish~>~><~<~
Jana's POV
When I was 16, I just wake up on reality that we shouldn't trust anyone with just one glimpse.
I'm been living with his sweet lies.
His promised that aren't yet happened, his fantasies with me, his wish for us and his true identity.
I'm not that angry towards him. He got's a point! He didn't do anything, just lie and lie and lied to me.
His sweetest lies, who made me, who am I right now.
Para lubos nyong maunawaan. Gumagalang Jana Ace Montenegro.
Kung may galang man ^_^
Achuchu...
•••
Grade-10 ako noon. Nang umamin syang may gusto sakin. Niligawan nya Naman ako ng at least 3 months din.
Pa hard to get naman ako... syenpre I'm Montenegro, I'm rich, and his just an random highschool boys.
His name is Lawrence Mangdayaw, he look nice. Medyo mataas kisa sa ordinary Grade 10 student, he has light brown skin, and he has the most beautiful words you, ever have.
Rence was a Basketball Player. So madaming nagkakandarapa sa kanya.
And amazingly I was the choosen one na nagustohan nya. Until---
"Bhe, may practice daw kami sa Friday. I think di ako makakasama sayo sa Monthsarry natin" saad nito with a straight voice.
"Ok lang bhe... Cheer lang kita. May lakad naman ata ako sa Friday..." Saad ko at tumango naman sya.
He kiss me on my forehead and he walk, papuntang room nya.
Where not in the same section, kaya wala akong kaalam-alam kung anong pinangagawa nya.
6 Months na kami that day, at nag celebrate ako ng mag-isa.
I go to Coffeeshop na parati naming pinupuntahan. This is place where I say may sweetest "YES".
I ordered Cappuccino Coffee and make my day reading stories on oneshots.
I'm reading Oneshot's written by ItsMeNinzkie... And it hurts me so badly.
Bat puro mga paasa yung mga lalaki ngayun? Its not that because galit ako kay Lawrence dahil di nya ako sinipot sa 6 Monthsarry namin. But because parang lahat nalang ng stories na nababasa ko yung lalaki yung nang-iiwan.
The rain starts pouring down. Its getting cold and thankfully may baon akong payong, para sana sa init... Kaso we're living in this generatiin na kahit anong weather lalabas nalang ng walang ka warning warning.
Climate change, gaya nya...
On the first months na magkasama kaming... As official boyfriend girlfriend.
He always gaves me a flower. Sabi nya araw-araw nya akong liligawan(lie). Papaligayahin nya ako evertime(lie). At ako lang daw ang kanyang mamahalin(Now its a Big Lie).
On the middle of nowhere, bigla nalang iniluwa nalang ng pintuan ng Zkie's Coffeeshop ang napasinungaling na mukha ng bweset na si Lawrence Mangdayaw.
His with a girl... #Pandak... Nakakaerita sila tingnan.
I almost run towards them, parang sasabog na yung butsi ko. But I'm keep saying keep calm. Baka pinsan nya lang, kaibigan, family members... Etc.
Tiningnan ko nalang sila, I hide myself, gamit ang Newspaper. At ang mas malala sa kalapit table kolang sila umupo.
YOU ARE READING
BOOK REPOSITORY(ONESHOT COLLECTIONS)
Short StoryItsMeNinzkie OneShots Story Collections!!!