Tiệc

421 26 8
                                    

 Hôm nay, Cơ quan thám tử nhận được một lá thư để trong gói quà và rắc kim tuyến. Thú thật là trông nó... khá kì quặc? Có ai đời gửi thư lại để trong hộp quà đâu. Kunikida mở hộp quà, xác nhận là không có bom thì mới khẽ cầm lá thư lên đọc. Nội dung đại khái là mời Cơ quan thám tử, phải, là tất cả thành viên đến dự một buổi tiệc nhỏ tại địa chỉ XXX, cụ thể là một nhà hàng nổi tiếng ở Yokohama vào 7 giờ tối hôm nay. Không có mục đích đến để làm gì, cũng không có tên người gửi. 

 Kunikida nghi hoặc nhìn lá thư, hỏi.

"Thống đốc, là thư mời dự tiệc nhưng lại không có tên người gửi, chúng ta phải làm thế nào? Nhỡ đâu..."

"Không sao, chúng ta sẽ đi." Thống đốc điềm tĩnh trả lời, ngài thừa biết là ai là chủ nhân bức thư mà.

"Nhưng mà, lỡ như đây là một cái bẫy thì sao..?" Atsushi nhìn ngài, không tin được Thống đốc lại đồng ý dễ dàng như vậy. 

Văn phòng chìm trong im lặng, Thống đốc vừa mở miệng định lên tiếng thì bị ngăn lại trước âm thanh ngoài cửa. Da-ướt như con chuột lột-zai bước vào, miệng cười nói.

"Yên tâm đi, Thống đốc đã nói vậy rồi thì cứ nên im lặng và làm thôi, và sẽ không có nguy hiểm nào hết a~" 

"Đúng vậy đó!!" Ranpo vừa nhai bánh vừa tán thành câu nói của Dazai.

"Dazai, sao ngươi lại mang cái người ướt nhép đó vào văn phòng vậy, sẽ bẩn lắm đấy! Còn nữa, trong giờ làm việc ngươi lại trốn đi tự tử nữa à?! #$%^&**()((*&^$%$#%&_+fshbcwow...."Kunikida vừa thấy anh lập tức bay vào giảng đạo lý, thay trời hành hình cái tên lười biếng này.

"Cố gắng hoàn thành xong sớm, tối nay còn đi tiệc đấy!" Thống đốc Fukuzawa quay người đi, bỏ lại cái đám láo nháo kia.

~~

"Rintarou, ngài nghĩ họ có đến không?" Elise đang vẽ tranh, chợt nhớ tới việc hồi sáng liền quay sang hỏi người kia. 

Mori xoay con dao mổ quen thuộc.

"Sẽ đến."

~~

Thoáng chốc đã đến 6 giờ, còn 1 tiếng nữa là tiệc sẽ bắt đầu. Mọi người đều mặc những bộ đồ thường ngày thôi nhưng lại gọn gàng hơn mọi hôm. Ngài Thống đốc còn thuê cả một chiếc xe 12 chỗ để thuận tiện đi lại. Nhưng tới khi mọi người lên xe đông đủ thì lại phát sinh vấn đề.

Đó là... Dazai đòi lái xe. 

Với nghĩa vụ là người kế nghiệp Thống đốc, và là kẻ đã may mắn được trải nghiệm tài năng lái xe đi vào lòng hột vịt lộn xào me của Dazai thì Kunikida phản đối kịch liệt chuyện này. Tránh diệt vong cả đoàn luôn thì khổ.

"DAZAI, CẬU MAU XUỐNG ĐÂY CHO TÔI, KHÔNG ĐƯỢC LÁI XE!!!" 

"Hể ~ Tại sao, tay nghề lái xe của tôi cũng đâu có tồi?" Dazai trưng ra cái bản mặt thèm đòn. Thế là...

*Bốp* *Rầm*

Tanizaki nhanh chóng bị đá lên ghế lái, Dazai thì bị lôi xuống dưới lại. 

Chuyến đi bắt đầu trong "yên ổn".

Trên xe, Kyouka và Fukuzawa không để ý xung quanh, trên mặt ghi rõ hai chữ "méo care". Hai con người này thật là kiên cường, đứng giữa một đám ồn ào này mà không cảm thấy phiền. Yosano đang thấy rất, rất là bất lực khi Dazai và Kenji liên tục thò đầu ra cửa sổ. Kenji còn có thể hiểu là cảm thấy mát nên mới làm vậy, chứ mục đích của Dazai là thử phương pháp tự tử mới.

[BSD] Những ngày "bình yên" tại Yokohama!!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ