Na, neoraseo binna, nan binna~
"Cúnnnnnn."
- Gì đó Bân?
"Quán cafe gần trường mới ra món mới đó."
- Rồi sao?
"Đi thử chứ sao. Hỏi gì đần thế?"
- Tao chưa đủ sáng hay gì mà bắt làm bóng đèn hoài vậy?
"Thì còn hơn ngồi tự kỷ một mình ở nhà. Ra đường đổi gió chút đi. Nha~~~~~"
- Ờ biết rồi. 15 phút nữa có mặt.
Khuê Bân thở dài một hơi, uể oải dập máy rồi nhìn đống sách vở ngổn ngang trên bàn, đưa tay gấp cuốn sách ở trước mặt rồi đứng dậy. Áp lực của kỳ thi đại học sắp tới và cả mối tình đơn phương với Tuyền Duệ khiến hắn vô cùng phiền não. Hắn lững thững đi đến điểm hẹn và thấy hai đứa bạn đã chờ sẵn ở đó.
- Học nhiều đến khờ luôn hả mày? - Chí Hùng mở lời khi nhìn thấy khuôn mặt đưa đám của hắn.
- Tớ dám cá là nó thất tình luôn. - Hàn Bân nhanh nhảu tiếp lời.
- ...
- Hah, biết ngay. Thảo nào dạo gần đây cứ cắm mặt vào sách vở. Cún con tội nghiệp.
- Thành Hàn Bân!
- Hoi hoi tao giỡn, cấm giận. Vào trong nhanh, lạnh quá.
Quán cafe mang tone màu beige và có thiết kế hiện đại, trông thoáng đãng, rộng rãi, bên trong bày bán vô số các loại bánh từ ngọt đến mặn nhìn vô cùng bắt mắt. Cả ba lượn lờ một hồi lâu, cuối cùng quyết định chọn một phần bánh ngọt, một phần bánh mặn và một vài món nước rồi cùng nhau tính tiền và kiếm chỗ ngồi.
- Chuyện mày với em bé nhà mày không có tiến triển gì hả? - Chí Hùng lên tiếng ngay khi vừa yên vị.
- Không tính làm gì hả thằng cún? Nhớ không nhầm thì hai đứa bay là hôn phu của nhau mà. - Hàn Bân tiếp lời.
- Cái đó là do bố mẹ hai nhà nói khi còn nhỏ, Tuyền Duệ còn chả biết gì. Với cả em ấy cũng thích người khác rồi, tao biết phải làm sao.
- Chứ không lẽ giờ mày ngồi im để thằng khác cướp tiểu Duệ đi hả thằng cún ngốc? Không ấy lạm quyền đi, tao với Chí Hùng tính kế cho.
- Mày tính làm gì?
- Còn vài hôm nữa là sinh nhật cả hai, tỏ tình hôm đó luôn. Thấy sao, triển không để tao lên kế hoạch cho nè.
- Nói nghe thử coi.
- Thì là...
Na, neoraseo binna, nan binna~
- Ê khoan tiểu Duệ gọi. Chờ chút. Sao đấy tiểu Duệ?
"Anh Bân có bận gì không? Em muốn xin lời khuyên."
- Em nói đi.
"Em tính tỏ tình Chính Huyền hôm sinh nhật. Anh nghĩ em nên làm gì?"
- ...
- Alo anh Bân. Anh có nghe em nói không đó? - Tuyền Duệ ở đầu dây bên này chờ mãi không thấy hắn trả lời liền lên tiếng.*
"Còn nhỏ thì lo học đi, yêu đương cái gì. Anh không cho phép."
- Sao tự dưng anh cáu em, em đã làm gì đâu?
"Tóm lại là anh không thích thằng đấy. Chả biết có gì hay ho mà em lại thích nó chứ, chẳng thà thích anh còn hơn."
- Anh lại xàm xàm cái gì nữa vậy? Rồi mắc cái gì anh ghét bạn ấy. Chính Huyền dễ thương, chiều em, lại còn hiền nữa, trong khi anh thì...
"Ý em là gì?"
- Ý tứ em rõ ràng vậy còn gì, ai bảo do anh cứ suốt ngày trêu em. Thôi, anh không giúp thì em đi hỏi anh họ.
"Oke tùy em, em muốn làm gì thì làm."
Khuê Bân nói xong liền dập máy khiến Tuyền Duệ cảm thấy vô cùng khó hiểu.
"Ủa alo ổng tới tháng hả trời."
- Tiểu Duệ anh vào được không? - tiếng Chương Hạo ở ngoài cửa vọng vào.
- Anh họ vào đi, em không có khóa cửa.
- Dì nhờ anh lên bảo em tiệc sinh nhật sẽ làm vào chủ nhật nhé. Thứ bảy đúng ngày dì dượng bận công việc nên sẽ dời lại một ngày.
- Được ạ. À đúng rồi anh họ, em xin tí lời khuyên đi.
- Ừ sao đấy?
- Em tính sẽ rủ Chính Huyền đi chơi vào sinh nhật rồi tỏ tình luôn. Anh có ý kiến gì hay hay không giúp em đi~
- Hả? Tỏ tình? Chính Huyền?
- Dạ. Em thích Chính Huyền, tính sẽ tỏ tình bạn ấy cuối tuần này nè. Anh nghĩ em nên làm gì?
- Nhưng em và Khuê Bân có hôn ước mà.
- Có ạ? Lúc nào cơ?
- Từ hồi em mới ra đời đó.
- Uish anh họ, từ lâu rồi mà, kệ đi anh. Bây giờ việc quan trọng là giúp em tỏ tình Chính Huyền đi. Nha~
- Khuê Bân biết chuyện này chưa?
- Em gọi anh Bân, xong bị anh Bân mắng cho một trận, rồi ảnh dập máy luôn. Mà thôi kệ anh Bân đi anh. Giúp em vụ Chính Huyền đã.
- Anh chịu, anh chưa từng tỏ tình ai bao giờ. Không thì em cứ rủ em ấy đi cafe, rồi nhân cơ hội tỏ tình luôn. Vậy nha, anh về phòng đây.
"Đi cafe... Hmm... Hợp lý quá thể."
Tui đã comeback rồi đâyyyyy. Rất xin lỗi thì đã để mọi người chờ lâu nhe. Huhu học nặng cái xong chữ trong đầu nó bay theo đống bài vở luôn, nếu văn phong có chút không được ổn thì xin lỗi mọi người rất nhiều.
Note:
*Khúc này nếu theo kiểu trên phim thì sẽ kiểu đổi từ scene ở quán cafe của nhóm Gyuvin sang scene ở nhà của Ricky vậy á. Nếu để ý kĩ thì sẽ thấy khác khác ở vị trí người nói (cái ngoặc kép) á.
BẠN ĐANG ĐỌC
[GyuRicky/JinHao] Câu chuyện tình yêu ở trụ sở 1
Fiksi Penggemar"Câu chuyện tình yêu ở trụ sở 1" lấy bối cảnh cuộc sống đời thường của 2 cặp trúc mã - trúc mã trẻ tại khu phố 1. Truyện là một series gồm 2 phần. Phần 1 là chuyện tình oan gia dở khóc dở cười nhưng không kém phần lãng mạn của Khuê Bân và Tuyền Duê...