Chapter 2 🏍️ | GODSON

28 2 0
                                    

CHAPTER 2 🏍️

ASRYN couldn't believe her eyes when Bruce suddenly grabbed her and gave her a forceful kiss. They were in the middle of the race track.

Naramdaman ni Asryn ang pagkabigla, hindi makagalaw o kumilos man lang. She didn't know what to do or how to feel about the sudden and unexpected kiss.

Si Bruce naman, tila masaya sa kanyang ginawa. He had a smug expression on his face and didn't seem to care about Asryn's feelings.

Asryn finally snaps out of her trance and shoves Bruce off her. "What the hell was that?!" she exclaims, her heart racing.

Bruce smirks at her. "What? You didn't like it?"

"No, I didn't like it," Asryn snaps back. "What gives you the right to just kiss me like that without my consent?"

Bruce rolls his eyes. "Come on, Asryn. You know you were into it."

"I was not into it," Asryn retorts. "And even if I was, that doesn't mean you can just kiss me whenever you feel like it."

Bruce laughs. "Relax lang, biro lang yun. Huwag mo naman sabihin sa akin na hindi ka pa nahalikan sa buong buhay mo. Ako pa nga yata ang nakabinyag sa labi mo noong mga bata pa tayo."

Hindi makapaniwala si Asryn na uungkatin ni Bruce ang halikan nila noong mga bata pa sila.

Asryn glares at him. "Hindi yun ang punto ko. Hindi ko gustong hinalikan mo ako, at hindi ko gusto na may lalaking magdidisrespect sa akin."

Bruce takes a step back and raises his hands in surrender. "Okay, okay, I get it. I'm sorry if I made you uncomfortable. I won't do it again."

Asryn takes a deep breath and tries to calm down. "Good. Because if you do, I won't hesitate to report you for sexual harassment."

Bruce looks a bit taken aback by Asryn's threat, but quickly recovers. "Jeez, no need to get so serious. I said I won't do it again, okay?"

Asryn nods, still feeling uneasy. "Fine. Let's just finish my bike and then go home."

Sumang-ayon si Bruce sa pahayag, ngunit ramdam ni Asryn na hindi ito seryoso sa sitwasyon. Sinubukan niyang huwag na isipin at ibaling ang atensyon sa iba, ngunit naiisip pa rin niya ang halik na ibinigay ni Bruce sa kanya.

Nagalit si Asryn kay Bruce. Pakiramdam niya ay nabalewala at natraydor siya sa kanyang mga gawa. Ngunit agad na inilipat ni Bruce ang sisi sa kanya. Inakusahan niya si Asryn na sinabotahe niya ang kanyang Ducati bike. Hindi na ikinagulat ni Asryn ang akusasyon ni Bruce totoo naman iyon. Sinabi niya na masama talaga si Bruce nagdahilan lang siya para ibaling ang sisi kay Bruce na nagdulot ng aksidente sa kanyang motor. Lumaki ang away at nagkakainitan ang kanilang mga argumento.

Mas lalo pang naginit ang kanilang diskusyon, tumunog ang telepono ni Asryn mula sa kanyang ama. Galit at nababahala ang boses nito dahil nalaman ng kanyang ina na nawawala siya sa bahay. Nanghihina ang loob ni Asryn dahil alam niya kung paano siya magdadahilan sa kanyang ina. Humingi siya ng paumanhin kay Bruce at agad na umalis upang makauwi bago lalo pang magalit ang kanyang ina. Nakatitig si Bruce habang naglalakad palayo si Asryn, nanghihinayang dahil sa nangyari. Nais niyang bawiin ang halik at ayusin ang lahat sa kanila ni Asryn. Ngunit sa ngayon, mapapansin lamang niya na si Asryn ay lumayo sa kanya, nasa pag-asang magiging maayos ang lahat para sa kanya.

Asryn quickly answers the phone, hoping to avoid her mother's wrath. "Pops, what's going on?"

"Natuklasan ng nanay mo na lumabas ka nang hindi sinasabi at hindi sya natutuwa. Kailangan mong umuwi agad," paliwanag ng kanyang ama.

Racing HeartsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon