CHAPTER 9 🏍️
MAAGANG dumating sina Asryn at Liam para sa Italian motorsport competition. Ang panahon ay perpekto para sa kompetisyon, hindi masyadong mainit o masyadong malamig. Excited pero kinakabahan din si Liam dahil ito ang una niyang kompetisyon sa ibang bansa. Binigyan siya ni Asryn ng panatag na yakap at sinabing gawin niya ang lahat. Ngumiti si Liam at sumagot, “Salamat, Asryn. I'll make sure to make you proud."
Habang papunta siya sa bleachers upang manood ng kompetisyon, napansin ni Asryn si Bruce sa malayo at may kasamang isang magandang babae. Hindi sila nag-usap sa loob ng mga ilang linggo, at ramdam pa rin ni Asryn ang sakit sa kanyang puso kapag nakikita niya ang lalaki. Gayunpaman, sinusubukan niyang pigilan ang kanyang nararamdaman at mag-focus sa pag-cheer kay Liam.
Sa pagsisimula ng kompetisyon, tumibok ang puso ni Asryn. Nakita niya si Liam sa ibaba, ang helmet nito ay kumikinang sa araw habang naghahanda para sa karera.
The announcer's voice boomed through the speakers, "And they're off!"
Nag cheer si Asryn habang nakikita si Liam sa kanyang daan-daang mabilisang takbo sa palaruan, umaasa siya na mahabol ni Liam ang ibang mga kalahok. Nakita niya si Bruce na hindi naman kalayo sa likod ni Liam, at medyo nalungkot siya sa loob ngunit hindi niya ito pinakita sa kanyang mga sigaw ng pagsuporta kay Liam.
Pagkatapos ng isang matindi at kagila-gilalas na karera, sa wakas natapos ang kompetisyon at pinakita ang mga resulta. Lumukso sa tuwa ang puso ni Asryn nang makita ang pangalan ni Liam sa leaderboard, ngunit napakunot ang noo niya nang makita ang pangalan ni Bruce sa unang puwesto. Nakita niya ang babaeng nakita kasama ni Bruce na mapusok na hinalikan ang binata at nadurog ang puso niya sa nakita.
Nagpilit si Asryn na magpakatatag habang papalapit si Liam sa kanya, basa ng pawis pero masaya ang kanyang mukha. "Nagawa ko 'yun, Asryn! Nakita mo ba 'yun?" sigaw ni Liam, habang mahigpit niyang niyakap si Asryn. Nagyakap din si Asryn sa kanya, pansamantala nitong nakalimutan ang kirot sa kanyang puso.
"I did, Liam! You were amazing out there," she replied.
Bigla na lang ay lumapit si Bruce sa kanila, ang kanyang braso ay nakapulupot sa kasamang babae. Naging mabilis ang tibok ng puso ni Asryn, pero nagpapakalma siya para hindi ito maipakita.
"Hey, congratulations, man," Liam said, extending his hand towards Bruce.
"Salamat, Liam. Binigyan mo ako ng matinding laban," tugon ni Bruce, habang nakikipagkamay kay Liam.
Asryn didn't know what to say, so she just stood there, looking at them awkwardly. Bruce noticed her and frowned, "Is something wrong, Asryn?"
"No, nothing. I'm just so happy for you," Asryn lied, forcing a smile.
Tumango si Bruce at ngumiti sa kanya bago lumakad kasama ang dalaga. Napansin ni Liam ang ekspresyon ni Asryn at sinabi, "Okay ka lang ba, Asryn? Mukhang medyo namumutla ka."
Asryn shook her head and said, "I'm fine, Liam. I'm just a little tired. Let's go grab something to drink."
Tumango si Liam, at magkasama silang lumakad palayo sa lugar ng kompetisyon, habang ang puso ni Asryn ay umaaray sa sakit. Alam niyang kailangan niyang maging tapat kay Liam at sabihin kung ano talaga ang nararamdaman niya para kay Bruce. Pero sa ngayon, ang tanging magagawa niya ay subukang pagalingin ang kanyang puso at magdasal para sa kanilang lahat.
Nang matapos ang kumpetisyon, nagpatuloy sina Asryn at Liam sa paglalakad sa paligid ng lungsod, pinagmamasdan ang magagandang tanawin at sinisilip ang mainit na araw ng Italya. Nang madaanan nila ang isang boutique, nanikip ang puso ni Asryn nang makitang pumasok si Bruce habang nakaakbay sa kanyang kasintahan.
BINABASA MO ANG
Racing Hearts
RomanceRacing Hearts By: LoverBUGZ Bruce Arsene Portland, the daredevil motocross superstar, meets his toughest challenge yet in the form of Asryn Cervano. She's not like any of the girls he's dated - she's a thrill-seeking, independent woman who's not afr...